Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva lột xác dưới bàn tay Pep Guardiola

Thứ Ba 30/08/2016 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Pep Guardiola, tiền vệ David Silva đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Man City.

 

Mùa giải vừa qua, tầm ảnh hưởng của tiền vệ David Silva trong lối chơi của Man City là không rõ ràng. Những chấn thương khiến tuyển thủ người Tây Ban Nha chỉ ra sân có 24 lần tại Premier League. Phong độ của cầu thủ sinh năm 1986 cũng không ổn định, chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa nhưng từ vòng 14 đến 32, cựu sao Valencia chỉ ghi 1 bàn và tung ra 4 đường kiến tạo. Mùa giải kết thúc với Silva ngay từ tháng 4 khi anh dính chấn thương khá nặng.
Tien ve David Silva lot xac duoi ban tay Pep hinh anh
David Silva đang chơi cực tốt khi có nhiều không gian và thời gian
Với phong độ thất thường của mình, nhiều nguồn tin khẳng định Man City đã lên kế hoạch bán Silva để tôn Kevin de Bruyne lên một tầm cao mới. Dù cập bến Etihad chưa lâu nhưng những đóng góp của tuyển thủ người Bỉ là rất nổi bật. Riêng ở đấu trường Premier League mùa trước, anh đã ghi 7 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng khi Pep Guardiola tới Etihad, ông đã đảm bảo vị trí cho David Silva bằng tuyên bố cầu thủ đồng hương sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City mùa 2016/17.

Quả thực, trong những trận đấu đầu tiên của Man City ở mùa giải này, tiền vệ David Silva đều được HLV Pep Guardiola trọng dụng. Mặc dù chỉ tung ra 1 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân tại Premier League, nhưng ngôi sao 29 tuổi thật sự là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Man City. Dễ dàng nhận thấy, từ đầu mùa, thay vì đóng vai một cầu thủ chơi ở vị trí hộ công, vừa kiến tạo vừa dứt điểm, Silva đã chơi khá thấp nhằm đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và phát động tấn công. Và dường như đó là vị trí để cầu thủ sinh năm 1986 phát huy hết khả năng của mình.
Tien ve David Silva lot xac duoi ban tay Pep hinh anh 2
Tầm ảnh hưởng của David Silva trong lối chơi của Man City là cực lớn
Việc được đá thấp hơn giúp Silva có thêm thời gian cũng như không gian để phô diễn phẩm chất của mình. Không bị bó hẹp phạm vi hoạt động khiến khả năng sáng tạo của cầu thủ sinh năm 1986 được phát huy tối đa. Bản đồ nhiệt chỉ ra rằng cựu sao Valencia chơi rộng hơn ở mùa giải trước và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Việc Silva chơi rộng và khó lường khiến đối phương gần như bất lực trong việc phong tỏa cầu thủ này. Nhờ lối chơi thông minh, Silva biết cách dâng lên đúng lúc, biến sơ đồ 4-2-3-1 của City thành 4-1-4-1 lúc cần thiết.
Premier League: Những hố sâu trên đỉnh cao
(Bongda24h.vn) – Ngay ở buổi tập đầu tiên tại Melwood trước mùa giải mới, HLV Jurgen Klopp đã gọi đích thân tiền đạo Mario Balotelli lên phòng làm việc và nói...
Trận thắng West Ham 3-1 tại vòng 3 Premier League đã cho thấy rõ vai trò mới của ngôi sao người Tây Ban Nha trong lối chơi của Man City dưới thời Pep Guardiola. Trước West Ham, Silva là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City (89 lần), mọi pha tấn công của Man xanh dường như đều qua chân ngôi sao 29 tuổi. 

Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã gây ấn tượng cực lớn với 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. 2/3 bàn thắng của Man xanh có dấu ấn từ cựu sao Valencia. Ở bàn thắng đầu tiên, Silva chọc khe tinh tế để Nolito băng xuống căng ngang cho Sterling đệm bóng dễ dàng. Sau đó chính ngôi sao sinh năm 1986 là người kiến tạo để Raheem Sterling mang về bàn thắng thứ hai cho riêng mình.
Tien ve David Silva lot xac duoi ban tay Pep hinh anh 3
David Silva đã chơi cực tốt trong chiến thắng trước West Ham
Bản thân David Silva cũng tung ra tới 5 cú sút, trong đó có một cú đá làm rung chuyển cột dọc khung thành đối phương. Trước West Ham, 84,1% số đường chuyền của Silva tìm trúng đích. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 3 trận đấu tại Premier League mùa này, Silva đã tung ra tới 12 đường chuyền quyết định (cao nhất giải đấu). Dưới thời Pep Guardiola, Silva dường như đang tái hiện hình ảnh của Iniesta trong màu áo Barca. Không đóng góp trực tiếp vào những bàn thắng cũng như kiến tạo, nhưng tầm ảnh hưởng vẫn là cực lớn.

Video Man City 3-1 West Ham (Vòng 3 Premier League 2016/17)


T.N

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X