Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

David Silva không tệ như người ta tưởng

Thứ Sáu 23/12/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thông số chỉ ra rằng mùa này tiền vệ David Silva đóng góp cho Man City quá ít so với những mùa trước. Nhưng vai trò của anh trong lối chơi của Man xanh vẫn rất quan trọng.

 

Bao năm qua, tiền vệ David Silva luôn là một trong những cầu thủ quan trọng của Man City. Mùa giải 2015/16, anh đóng góp trực tiếp vào 13 bàn thắng của Man xanh tại Premier League (2 bàn cùng 11 kiến tạo). Mùa trước nữa, anh ghi tới 12 bàn cùng 7 đường chuyền thành bàn. Dưới thời HLV Manuel Pellegrini, ngôi sao người Tây Ban Nha được ví như linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Etihad. Silva luôn nổi bật trong vai trò ngòi nổ. Anh được bố trí thi đấu gần khung thành đối phương để thực hiện những đường chuyền sắc sảo giúp đồng đội ghi bàn hay trực tiếp tung ra các cú dứt điểm khi có cơ hội.
David Silva da choi cuc tot trong chien thang truoc West Ham
David Silva mới chỉ có 1 bàn cùng 3 kiến tạo sau 16 lần ra sân ở Premier League
Trong nhiều năm liền, Silva luôn có tên trong danh sách những cầu thủ đóng góp nhiều nhất trên khía cạnh bàn thắng của Man City. Nhưng ở mùa giải này, vai trò của cầu thủ người TBN giảm đi trông thấy. Sau 17 vòng đấu tại Premier League, cầu thủ 30 tuổi mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng, thành tích tệ nhất kể từ ngày cập bến Etihad. Về khoản kiến tạo, Silva cũng chỉ mới có 3 đường chuyền thành bàn. Trong khi cùng thời điểm này mùa trước, Silva đã có 3 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo thành bàn.
Được ở lại Man City, Toure phát biểu mạnh miệng
Nhiều khả năng tiền vệ Yaya Toure sẽ tiếp tục gắn bó với Man City sau khi dẹp bỏ được mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola.
Tại Premier League mùa này, David Silva là cầu thủ ra sân nhiều nhất nơi tuyến giữa Man City. Ngôi sao sinh năm 1986 đã thi đấu 15 trận (1250 phút), nhưng hiệu quả không vượt trội so với những tiền vệ còn lại. Gundogan chỉ ra sân 10 lần (710 phút) nhưng cũng đóng góp trực tiếp vào 4 pha lập công (3 bàn cùng 1 kiến tạo). Trong khi đó, Kevin de Bruyne (1217 phút) đã góp dấu giày vào 11 bàn thắng của Man City (2 bàn cùng 9 kiến tạo), còn  với 1213 phút thi đấu Raheem Sterling cũng mang về cho mình 5 bàn cùng 3 đường chuyền thành bàn. 
Tam anh huong cua David Silva trong loi choi cua Man City la cuc lon
Tầm ảnh hưởng của David Silva vào lối chơi của Man City vẫn là rất lớn
Rõ ràng các thông số của Silva kém đi đáng kể. Nhưng thực tế dưới thời HLV Pep Guardiola ngôi sao 30 tuổi đang được giao một vai trò mới hoàn toàn. Mùa này, Silva không còn thường xuyên xuất hiện trước khung thành đối phương. Thay vào đó, anh lùi sâu hơn về khu vực giữa sân, đảm nhận vai trò kết nối tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo.

Nhiệm vụ của Silva bây giờ không phải kiến tạo, mà là cung cấp bóng cho tuyến trên, tung ra những đường chuyền phát động tấn công nhằm tìm kiếm thành bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng, tại Premier League mùa này mỗi trận ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện tới 2,3 đường chuyền mở ra cơ hội/trận, cao nhất bên phía Man City. Mùa trước, thông số tương tự của anh là 1,2 còn mùa trước nữa là 1,6.
Học trò tại Man City tin Guardiola là HLV độc nhất vô nhị
Tiền vệ Ilkay Gundogan tin rằng Pep Guardiola của Man City là một HLV vô song khi nói về mặt chiến thuật.
Trong vai trò mới, những đường chuyền được Silva thực hiện ngắn hơn và độ chính xác cũng cao hơn. Với tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 88%, cầu thủ mang áo số 21 là ngôi sao chuyền chính xác nhiều thứ nhì Premier League mùa này, chỉ kém N’Golo Kante của Chelsea (89%). Cầu thủ người Tây Ban Nha bây giờ không còn thường xuyên băng lên thực hiện những tình huống dứt điểm. Bằng chứng là từ đầu mùa anh mới chỉ có 7 lần kết thúc trúng đích và ghi được duy nhất một bàn thắng.
Tien ve David Silva khong te nhu nguoi ta tuong hinh anh 3
Phong độ ấn tượng của Silva giúp Man City ngược dòng trước Arsenal
Chính việc thi đấu trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu khiến những đóng góp trực tiếp của Silva vào bàn thắng của Man City giảm đi đáng kể. Nhưng anh vẫn là cầu thủ cần thiết trong lối chơi được HLV Pep Guardiola xây dựng. Thiếu Silva, khâu kết nối trong đội hình của Man xanh luôn gặp vấn đề.

Trong trận đấu với Arsenal mới đây, khi cầu thủ 30 tuổi bị đối phương phong tỏa, lối chơi của Man xanh ngay lập tức bị ảnh hưởng. Những ngôi sao trên hàng công không có quá nhiều bóng để thực hiện các pha dứt điểm. Chỉ khi Silva thoát khỏi sự đeo bám từ những cầu thủ bên phía đội khách, Man City mới thực sự kiểm soát thế trận và tạo ra một cuộc ngược dòng.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X