Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Chamberlain: "Tôi đã nén đau để thi đấu suốt 2 năm qua"

Thứ Sáu 04/09/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal vừa tiết lộ rằng anh đã phải cắn răng thi đấu trong suốt 2 mùa giải qua vì hậu quả của ca chấn thương nặng mà anh gặp phải ở trận đấu đầu tiên mùa giải 2013/14.

Premier League 201516 Chamberlain hoan toan binh phuc chan thuong hinh anh
Alex Oxlade-Chamberlain chia sẻ về những ca chấn thương của anh

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton đã bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối trái trong một pha va chạm với hậu vệ Antonio Luna của Aston Villa đúng ở ngày khai mạc Premier League 2013/14, khiến Chamberlain chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 143 ngày và bỏ lỡ 31 trận đấu của Arsenal. Anh chỉ trở lại vào đầu năm 2014 nhưng vào 1 tháng cuối cùng của mùa giải ấy, Chamberlain tiếp tục dính thêm chấn thương háng và phải vắng mặt trong giai đoạn đó, đồng thời bỏ lỡ cơ hội dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh tại Brazil. Mùa giải trước, cho dù phải tiếp tục vật lộn với ca chấn thương háng trong giai đoạn 2 khiến anh phải nghỉ thi đấu tổng cộng gần 4 tháng, nhưng Chamberlain cũng đã có tới 42 lần ra sân cùng Pháo thủ, dù vết thương của anh vẫn còn âm ỉ đau suốt những năm qua.

Phát biểu về tình trạng thể lực của mình, tiền vệ Chamberlain tiết lộ: “Tất cả bắt nguồn từ ca chấn thương dây chằng chéo trước mà tôi gặp phải ở trận đấu với Aston Villa. Hệ lụy của nó đã kéo dài hơn dự kiến. Lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi phải nghỉ thi đấu tới 5 hay 6 tháng. Những lúc đó tôi chẳng thể làm gì cả. Đầu gối thì được nẹp chặt, không thể chạy, chẳng thể bước đi. Đó là lúc tôi không thể tìm được sự cân bằng về mặt thể chất của mình. Một bên chân của tôi phải vận động nhiều hơn hẳn người khác và dẫn đến việc bị chấn thương cơ bắp. Dần dần tôi cũng gặp thêm chấn thương háng cũng từ hậu quả của những ca bệnh trước đó. Tôi đã phải chiến đấu với nó trong suốt giai đoạn sau của mùa giải 2014/15. Tôi không biết có chuyện gì xảy ra nhưng tôi chỉ thấy đau và không thể chạy nổi. Kết quả chụp phim chẳng cho thấy gì cả bởi nó là một chấn thương về phần mềm.”

Danny Ings bảo vệ “tội đồ” của Liverpool
Trong làn sóng chỉ trích dữ dội Dejan Lovren những ngày gần đây bởi màn trình diễn tệ hại trong trận thua West Ham 0-3, Danny Ings đã lên tiếng bảo vệ người...

Chamberlain cũng chia sẻ thêm về quá trình bình phục: “Có những thời điểm tôi phải lết khỏi giường hoặc đơn giản là đứng dậy cũng cảm thấy đau nhói. Ngay từ những công việc đời thường đơn giản cũng khiến tôi hết sức đau đớn, nhưng tôi vẫn nỗ lực thi đấu. Điều đó không làm chấn thương tệ hơn, nhưng cũng chẳng có gì khá hơn. Đột nhiên vào cuối mùa, phép màu xảy ra khi tự nhiên tôi chẳng hề cảm thấy đau nữa, cứ như thể chưa có gì xảy ra vậy. Từ đầu mùa giải Premier League 2015/16 này, tôi đã thấy ổn hơn rất nhiều, không còn phải chịu đau nữa. Tôi cảm giác như vừa trút được một gánh nặng lớn vậy.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X