Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao chạy cánh Arsenal tiết lộ bí quyết tỏa sáng trở lại

Thứ Sáu 26/05/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Oxlade-Chamberlain cho biết anh đã lấy cảm hứng từ ngôi sao Dani Alves để phát huy được nhiều nhất khi chơi trong sơ đồ 3 hậu vệ của Arsenal.


Trong khoảng 5 tuần trở lại đây, Arsenal bắt đầu chuyển sang chơi với sơ đồ mới 3-4-2-1 và đạt thành công lớn với 8 chiến thắng chỉ sau 9 trận trên mọi đấu trường. Trong số những nhân tố nổi bật nhất của Pháo thủ trong khoảng thời gian này không thể quên nhắc tới cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain
, người được bố trí chạy cánh phải thay vì Hector Bellerin xuống phong độ.

Sao chay canh Arsenal tiet lo bi quyet toa sang tro lai hinh anh
Chamberlain chơi tốt từ khi Arsenal chuyển sang sơ đồ mới

Đáng nói là suốt vài mùa trở lại đây, anh chàng 23 tuổi lại là một trong những người bị chỉ trích nhiều nhất tại Arsenal. Người ta cho rằng anh không có nhiều sự tiến bộ trong suốt 5 năm tại sân Emirates và đặc biệt gặp vấn đề trong việc duy trì phong độ. Mới đây, chính cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain
đã tiết lộ một phần nguyên nhân trong sự vươn lên của mình.

“Khi theo dõi những đội bóng chơi với 5 người ở hàng thủ tính cả những người chạy cánh, tôi lưu ý đến cách họ di chuyển bởi vị trí hiện tại có phần hơi lạ lẫm với tôi”, anh nói. “Tottenham, Chelsea rồi một số đội đã chơi với hệ thống này và tôi cố gắng để mắt tới hai cánh của họ. Khi chứng kiến Dani Alves thời gian qua từ cách chạm bóng, di chuyển lẫn tham gia vào tấn công và phòng ngự, tôi đều học hỏi được nhiều.”

Sao Arsenal có nguy cơ bỏ lỡ chung kết cúp FA do chấn thương
Alex Oxlade-Chamberlain đang đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ trận chung kết cúp FA của Arsenal sau chấn thương gân khoeo mới gặp.

Về việc được HLV Arsene Wenger xếp đá chính thay vì Bellerin, cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain nói thêm. “Bellerin có thể chơi thuần thục hơn ở vị trí hậu vệ phải, nhưng kể từ khi chuyển sang wing-back, tôi đã được sử dụng”, cựu thành viên của Southampton nói thêm. “Cả hai chúng tôi đều có thể chơi tốt ở vị trí này và dù khoảng thời gian chấn thương là rất tồi tệ với tôi nhưng Bellerin đã có những thể hiện rất tốt, chúng ta đều biết anh ấy có đủ khả năng để đáp ứng vai trò đó.”

Tuy nhiên, Oxlade-Chamberlain cũng tiết lộ vị trí mình muốn được chơi nhất lại là tiền vệ trung tâm. “Dưới góc độ cá nhân, tôi thực sự thích chơi ở hàng tiền vệ và tin rằng đó là nơi mình có thể phát huy được nhiều nhất. Dĩ nhiên những gì tốt nhất cho đội bóng vẫn được đặt lên hàng đầu nhưng về lâu dài tôi hy vọng sẽ được giao phó vị trí tiền vệ trung tâm nhiều hơn.”

Với chấn thương gân khoeo gặp phải khi gặp lại CLB cũ Southampton 2 tuần trước, Oxlade-Chamberlain đã phải ngồi ngoài trong 3 trận gần nhất của Arsenal. Anh cũng đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại khi Pháo thủ đụng Chelsea tại chung kết FA Cup đêm thứ 7 tuần này.

Xem thêm một số bài viết khác về cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain trên trang bongda24h.vn


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X