Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Bernardo Silva và câu hỏi chờ Guardiola giải đáp

Thứ Tư 10/01/2018 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Pep Guardiola đã tung ra một đội hình khá mạnh để tiếp đón Bristol, và tiền vệ Bernardo Silva đã tỏa sáng với một pha kiến tạo ngay phút cuối cùng.


Dồn lên tấn công từ ngay những phút đầu tiên với việc tận dụng lợi thế sân nhà, rốt cuộc đội chủ sân Etihad đã bất lực trong suốt 45 phút. Trái lại, họ còn bị Bristol dội gáo nước lạnh ngay phút cuối hiệp 1 với một pha phản công nhanh. Bom tấn một thời, Eliaquim Mangala đã có pha xử lý bất cẩn, để rồi John Stones – một bom tấn khác, phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Phải đến cuối hiệp 2, thầy trò Pep Guardiola mới lội ngược dòng thành công, qua đó kiếm chút lợi thế trước trận bán kết lượt về.
 
Man City giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1

Với một đội hình khá mạnh, hàng tấn công 3 người của Man City bao gồm Bernado Silva – Leroy Sane và tiền đạo cắm Raheem Sterling. Trong vai trò một tiền vệ cánh phải, chàng Silva của Bồ Đào Nha đã có một ngày làm việc tích cực. Anh liên tục thể hiện kỹ thuật bên hành lang, có tổng cộng 3 tình huống qua người thành công. Ngoài ra, cựu tiền vệ của AS Monaco còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng đáng nể với một cầu thủ tấn công – 90%. Chưa hết, anh liên tục di chuyển vào giữa, khiến sơ đồ của Man xanh đôi khi trở thành 4-4-2 kim cương. Trong những pha phản công, chính Silva là người hỗ trợ cho 2 “máy chạy” Sterling và Sane phía trên.
 
Cùng với nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng qua người, tạt bóng hay dứt điểm của Bernado Silva đều tuyệt hảo. Điển hình là pha kiến tạo với điểm rơi và độ xoáy rất tốt để Aguero ghi bàn phút cuối cùng. Kể từ đầu mùa giải, dù chưa thể hiện được quá nhiều điều, nhưng có thể nói anh giống như một bản sao của David Silva, người cũng quen với vai trò tiền vệ tấn công lệch phải. Và cho đến thời điểm này, số vị trí mà Bernardo Silva đã thi đấu đã lên con số 4.
 
Đó là một tín hiệu đáng mừng đối với cầu thủ Bồ Đào Nha, khi anh có thể làm quen với nhiều vị trí khác nhau và cống hiến cho đội bóng bằng nhiều cách. Với Bernardo Silva trong đội hình, Pep Guardiola có một lúc 4 sự thay thế khi đội nhà gặp bế tắc. Đó là 3 vị trí dưới trung phong cắm, và kể cả là tiền đạo – như Raheem Sterling đã thi đấu ngày hôm nay. Chiến lược gia Tây Ban Nha lên tiếng ca ngợi, dù Bernardo Silva không nhanh nhẹn như Sterling hay Sane, nhưng anh quá thông minh để thích nghi ở mọi vị trí. Bởi vậy, Man City đương nhiên rất hài lòng về chàng Silva, nhưng đặt câu hỏi ngược lại, liệu Bernardo đã hài lòng về đội chủ sân Etihad?
 
Goc Man City Bernardo Silva va cau hoi cho Guardiola giai dap hinh anh
Bernardo Silva trong trận gặp Bristol

Vì sao lại đặt câu hỏi như vậy. Bởi với một bản hợp đồng được định giá 43 triệu bảng (50 triệu euro), rõ ràng Bernardo muốn thi đấu nhiều hơn thời điểm hiện tại. Kể từ đầu mùa tới giờ, anh mới chỉ có vỏn vẹn 6 lần đá chính, cùng 14 lần khác vào sân từ băng ghế dự bị, tổng cộng 655 phút có mặt trên sân. Đó không phải là điều một trụ cột của Monaco mong muốn khi quyết định chuyển tới Etihad, nhất là khi chính anh góp công lớn giúp đội bóng công quốc hạ gục Man City ở Cup C1 năm ngoái.
 
Từ một ngôi sao tiềm năng hàng đầu thế giới, đã vào đến bán kết Champions League cùng Monaco, giờ đây chàng Silva trẻ tuổi lại chỉ hài lòng với băng ghế dự bị của nửa xanh thành Manchester. Tất nhiên Pep Guardiola vẫn đúng với những sự lựa chọn của mình, khi Man City đang là “độc cô cầu bại” của Premier League. Và khi đó, chính Bernardo Silva cần phải tự hỏi rằng, liệu Pep có thực sự cần anh hay không. Bởi vì dù đá được ở cả 4 vị trí (trong tình thế bắt buộc), nhưng sở trường của Silva vẫn là vị trí tiền vệ cánh phải, nơi anh không thể so sánh với Raheem Sterling hay Leroy Sane trong danh sách ưu tiên của Pep.
 
Trong vai trò số 10, thực chất đó cũng chỉ là vị trí bất đắc dĩ, bởi Man xanh quen với sơ đồ 4-3-3 hơn. Còn trên hàng tiền đạo thì càng không, bởi ngay cả Gabriel Jesus đang gặp chấn thương, Pep vẫn còn một Sergio Aguero xuất sắc. Quả thực, chẳng có vị trí nào cho Bernardo Silva phù hợp hơn là băng ghế dự bị, và anh đành phải tìm kiếm cơ hội trong những trận cầu kém quan trọng như Cup Liên đoàn hoặc FA. Như chiến thắng trước Bristol vào rạng sáng nay.
 
Goc Man City Bernardo Silva va cau hoi cho Guardiola giai dap hinh anh 2
Bernardo Silva chỉ là phương án dự bị ở Man City

Bernardo Silva vẫn âm thầm cống hiến cho Man xanh theo cách của riêng mình, nhưng điều đó quá ít ỏi nếu so với những cầu thủ đá chính. Ngược lại, BLĐ Man City nhiều khi cũng phải “nhíu mày”, vì chắc chắn họ không bỏ 50 triệu euro cho một cầu thủ dự bị. Bây giờ, cầu thủ Bồ Đào Nha có thể tạm chấp nhận miễn là Man xanh giành chiến thắng, nhưng về lâu về dài, điều này không hề tốt cho tương lai sự nghiệp của anh.
 
Đừng quên, theo những thông tin trên thị trường chuyển nhượng lúc này, cơ hội để Man xanh đón Alexis Sanchez là rất lớn. Với thêm một suất đá chính ở trên hàng công, vị trí của Silva giờ đây sẽ lại bị giảm 1 bậc. Đó là một tương lai không hề tốt đẹp cho cầu thủ sinh năm 1994, và anh cần phải đối mặt với thực tế phũ phàng này ngay lập tức. Tiếp tục làm quen với băng ghế dự bị, hoặc tìm cho mình một con đường khác.

Tổng hợp Man City 2-1 Bristol
 
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X