Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera đã thay đổi như thế nào?

Thứ Sáu 03/03/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này tiền vệ Ander Herrera dù chưa ghi được bàn nào cho M.U ở Premier League, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi của Man đỏ là rất lớn.

 

Ander Herrera là tiền vệ hỗ trợ tấn công rất tốt. Ngôi sao người Tây Ban Nha được đánh giá khá cao về khả năng sáng tạo cùng những cú sút xa có độ chính xác rất cao. Ở mùa giải cuối cùng trong màu áo Bilbao, anh ghi 5 bàn và tung ra 5 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân ở La Liga. Cập bến Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1989 đã mau chóng thể hiện được khả năng của mình. Mùa giải đầu tiên tại Quỷ đỏ (2014/15), Herrara ra sân 26 trận ở Premier League, góp dấu giày vào 10 bàn thắng của M.U (6 bàn cùng 4 kiến tạo). Mùa giải vừa qua, ngôi sao mang áo số 21 chỉ đá chính có 17 lần ở giải Ngoại hạng Anh nhưng cũng kịp đem về cho mình 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn.
tien ve Herrera
Herrera là một tiền vệ tấn công chất lượng
Dưới thời David Moyes và Louis van Gaal, Herrera luôn được khuyến khích dâng cao để tận dụng tối đa ưu điểm. Khi Jose Mourinho cập bến Old Trafford, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn được ra sân đều đặn, nhưng cách khai thác Herrera của vị chiến lược gia người Bồ khác hẳn với hai người tiền nhiệm. Trong chiến thắng 3-2 đầy kịch tính của M.U trước Southampton ở trận chung kết Cúp Liên đoàn, Zlatan Ibrahimovic lại một lần nữa là tâm điểm của mọi lời khen ngợi khi đóng góp một cú đúp. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không kể đến những đóng góp của Ander Herrera.

Trên sân Wembley, Herrera đã chơi tập trung đến những giây cuối cùng. Anh hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân. Khi M.U có bóng người ta thấy Herrera băng lên để hỗ trợ tấn công, khi đối phương phản công cầu thủ 27 tuổi là người đầu tiên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Cựu sao Bilbao có nhiều pha tắc bóng nhất bên phía M.U ở trận này (7 lần) và cũng 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Mặc dù không có thể hình lý tưởng, nhưng khả năng phán đoán rất tốt giúp cầu thủ mang áo số 21 luôn chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. 
Tien ve Ander Herrera da thay doi nhu the nao hinh anh 2
Mourinho thay đổi cách sử dụng Herrera
Không chỉ đảm nhận tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự, Herrera còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống băng lên tham gia tấn công. Chính ngôi sao người Tây Ban Nha đã tung đường chuyền quyết định giúp Ibra đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 3-2. Nếu như Ibra là diễn viên chính thu hút mọi ánh sáng trên sân khấu, thì Herrera là người hùng thầm lặng phía sau cánh gà. Thực ra, N=những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1989 ở mùa giải này đã diễn ra một cách thường xuyên.

Herrera, Carrick và Pogba là 3 tiền vệ trung tâm thường xuyên được Mourinho sử dụng. Trong số đó, Pogba được ưu tiên dâng cao hỗ trợ tấn công. Carrick tập trung vào việc phân phối bóng còn Herrera làm nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn. Đó là công việc dường như khó khăn với cầu thủ người Tây Ban Nha bởi anh có thân hình mỏng cơm và không được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp. Tuy nhiên, Herrera đã khiến tất cả phải ngạc nhiên trong vai trò mới.
Trước vòng 27 Premier League: Liverpool và Arsenal đại chiến ở Anfield
Liverpool vs Arsenal chính là trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, M.U có thể cải thiện thứ hạng của mình nếu giành 3 điểm trước Bournemouth.
Tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi của Herrera lên đến 64%. Anh cũng là một trong những tiền vệ trung tâm thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. So với hai mùa giải trước, khả năng phòng ngự của cầu thủ 27 tuổi đã được nâng cấp đáng kể. Herrera là người có số pha tắc bóng (3) và đánh chặn (3) trung bình mỗi trận nhiều nhất Man Utd. Thông số tương tự ở mùa giải trước là (2,1 và 0,9) mùa giải trước nữa là (2,2 và 2,0). Trong trận hòa 0-0 trước Liverpool, cầu thủ sinh năm 1989 đã thực hiện tới 17 pha đánh chặn, kỷ lục ở Premier League mùa này. Nó giúp hàng thủ M.U đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool đang bùng nổ vào thời điểm đó.
Tien ve Ander Herrera da thay doi nhu the nao hinh anh 3
Herrera đang là một trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu Premier League
Mùa này, trung bình Herrera thực hiện 74,6 đường chuyền/trận, thông số tương tự của hai mùa trước đó là 40,6 và 59,8. Điều đó cho thấy cầu thủ 27 tuổi đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội. Herrera chưa có bàn thắng nào ở Premier League mùa này, nhưng không vì thế mà khả năng hỗ trợ tấn công của anh bị đánh giá thấp. Những con số thống kê chứng minh cho điều đó: 1,4 đường chuyền tạo cơ hội và 1,1 pha rê dắt bóng thành công mỗi trận. 
Sau Ramsey, Arsenal tiếp tục nhận thêm tin mừng
Trước chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool, Arsenal nhận tin mừng khi trung vệ Koscielny đã có thể trở lại sau chấn thương.
Cầu thủ 27 tuổi đang phát triển mạnh mẽ ở vị trí tiền vệ phòng ngự dưới sự nhào nặn của Mourinho. M.U vẫn đang đi đúng hướng trên mọi đấu trường và thành công của họ có sự đóng góp không nhỏ của người hùng thầm lặng Herrera. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng tỏ ra rất hạnh phúc ở vị trí mới: “Tôi hạnh phúc ở vị trí mới. Tôi có thể chia sẻ năng lượng của mình để giúp đỡ đội bóng ở vị trí đó. Mourinho đã làm điều tuyệt vời với tôi, nhưng không chỉ cho tôi mà toàn thể đội bóng”.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X