Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic có thực sự đẳng cấp như người ta tưởng?

Thứ Ba 27/09/2016 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong 4 lần ra sân gần nhất, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không ghi được bàn thắng nào. Đã có những dấu hỏi về đẳng cấp thực sự của chân sút người Thụy Điển tại Man Utd.


Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có màn ra mắt M.U cực kỳ ấn tượng khi ghi bàn quyết định giúp M.U đánh bại Leicester 2-1 trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Trong trận mở màn Premier League 2016/17 gặp Bournemouth, trung phong người Thụy Điển cũng để lại ấn tượng với cú sút xa thành bàn đẹp mắt, góp công lớn giúp Man đỏ giành chiến thắng 3-1. 
Tien dao Zlatan Ibrahimovic co thuc su dang cap hinh anh
Ibrahimovic đã có khởi đầu ấn tượng cùng M.U
Trong hai vòng đấu tiếp theo, Ibrahimovic ghi thêm 2 bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành trọn vẹn 6 điểm trước Southampton và Hull City. 4 trận đầu tiên trong màu áo M.U, cựu sao PSG ghi 4 bàn. Màn trình diễn ấn tượng của Ibrahimovic giúp thầy trò Mourinho toàn thắng. Sau khởi đầu thuận lợi đó, người ta đã kỳ vọng Ibrahimovic tiếp tục bùng nổ. Nhưng rất tiếc điều đó đã không diễn ra.

Ở trận đấu gần nhất, M.U  đánh bại ĐKVĐ Leicester với tỉ số đậm đà 4-1 tại Old Trafford. Tiền đạo Ibrahimovic đá trọn vẹn 90 phút nhưng không ghi bàn cũng không kiến tạo. Đặc biệt, anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ mang áo số 9 đã có tới 5 cơ hội để ghi bàn, nhưng đều không tận dụng được. Ngay phút thứ 8, Mata đã đặt Ibrahimovic vào tư thế thuận lợi, nhưng thay vì hãm bóng để xử lý thì cầu thủ này lại quyết định tung một cú vô-lê một chạm và bóng đi vọt xà ngang. 
Tien dao Zlatan Ibrahimovic co thuc su dang cap hinh anh 2
Nhưng càng chơi Ibrahimovic càng chơi thất vọng
Tới phút 66, Lingard thoát xuống bên cánh phải và bình tĩnh nhả ra cho Ibra đang băng lên, nhưng ở cự ly khá gần cú sút của chân sút người Thụy Điển đã bị thủ thành đối phương cản phá. 3 phút trước khi trận đấu kết thúc, Mata tiếp tục căng ngang thuận lợi để cầu thủ 34 tuổi dứt điểm, nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. Với việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, không ngạc nhiên khi Ibrahimovic bị trang Whoscored chấm điểm thấp thứ hai bên phía M.U, chỉ hơn duy nhất thủ thành David de Gea.
Mata gặp Mourinho nói chuyện tương lai
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đưa tin, tiền vệ Juan Mata đã trực tiếp đến gặp HLV Jose Mourinho để bày tỏ khát khao cống hiến cho M.U.
Đây không phải lần đầu tiên Ibrahimovic chơi thất vọng trong màu áo M.U. Trước đó, trong trận thua Watford 1-3, ngôi sao người Thụy Điển cũng đá trọn vẹn 90 phút nhưng không thể điền tên mình lên bảng tỉ số. Ở trận đấu đó, cầu thủ mang áo số 9 tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm nhưng chỉ có một trúng đích và lại đúng vào vị trí của thủ thành Heurelho Gomes. Như vậy, Ibrahimovic không thể “nổ súng” trong 4 trận gần nhất.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic co thuc su dang cap hinh anh 3
Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic là rất thấp
Khả năng tận dụng cơ hội của Ibrahimovic đang gặp vấn đề lớn. Ngôi sao từng ghi 38 bàn thắng tại Ligue 1 mùa trước bỗng nhiên vô duyên đến kỳ lạ trong những trận đấu gần đây. Theo thống kê, tiền đạo 34 tuổi là cầu thủ thực hiện nhiều cú dứt điểm nhất Premier League mùa giải này (32) nhưng chỉ mang về 4 bàn thắng.
Top 10 cầu thủ sáng tạo nhất Premier League: M.U vắng bóng
(Bongda24h) - Trong khi Manchester United không có đại diện nào thì cái tên được đánh giá là sáng tạo bậc nhất tại Premier League mùa này lại khiến nhiều người...
Đặt lên bàn cân so sánh với những tiền đạo khác, Ibra tỏ ra lép vế. Sergio Aguero của Man City đã có 5 bàn chỉ sau 19 lần dứt điểm. Cũng sở hữu số bàn thắng tương tự như Ibra nhưng Diego Costa chỉ cần tung ra 18 pha dứt điểm trong khi con số của Alexis Sanchez là 17. 

Rõ ràng so với kỳ vọng to lớn, Ibrahimovic vẫn chưa thể làm hài lòng mặc dù anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Quỷ đỏ ở Premier League. Trọng trách của Ibra rất nặng nề. Nếu không thể nâng cao tần suất ghi bàn thì anh sẽ khó giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu. Trong những vòng đấu tới, lịch thi đấu của Man đỏ sẽ tương đối khó khăn. Đội bóng cần Ibra nổ súng đều đặn, nếu muốn giành các kết quả tốt.

Video M.U 4-1 Leicester (Vòng 6 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X