Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney cần chia tay ĐT Anh để dồn sức cho Man Utd"

Thứ Ba 30/08/2016 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ hiện đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Ngoại hạng Anh, Alan Shearer đã khuyên "đàn em" nên giã từ màu áo đội tuyển quốc gia để tập trung vào việc giữ suất đá chính ở Manchester United.

Wayne Rooney là người có công lớn nhất trong chiến thắng nghẹt thở 1-0 của Manchester United trước Hull City vào cuối tuần qua. Từ một pha tấn công bên cánh trái, đội trưởng của MU đã đi bóng qua một hậu vệ của "Bầy hổ" trước khi có pha kiến tạo như đặt cho người đàn em Rashford sút tung lưới thủ thành McGregor.
Rooney can chia tay DT Anh de don suc cho Man Utd hinh anh
Đã đến lúc Rooney cần phải phải có sự tính toán khôn ngoan


Tuy nhiên, thật trớ trêu cho "gã Shrek" khi anh đã bị nhiều cổ động viên MU chỉ trích tơi tả ngay sau khi trận đấu kết thúc. Nhiều người cho rằng tiền đạo người Anh quá chậm chạp, xử lý bóng không khôn khéo khiến các pha tấn công của Man United thiếu đi sự linh hoạt và sắc sảo. Trong danh sách triệu tập ĐT Anh mới đây của tân huấn luyện viên Sam Allardyce để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, tiền đạo Wayne Rooney vẫn có tên nhưng bất ngờ thay, lại được đăng ký ở vị trí tiền vệ.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ The Sun, cựu danh thủ Alan Shearer đã cho rằng: "Tôi nghĩ đã đến lúc Rooney nên có sự tính toán khôn ngoan nếu muốn kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình Thật đáng tiếc phải nói ra điều này nhưng cậu ấy thật sự cần chia tay đội tuyển quốc gia ngay tức thì thì may ra, mới có thể bảo vệ được chỗ đứng của mình ở Manchester United và tiếp tục ở lại Old Trafford lâu dài".

Cựu cầu thủ của Newcastle lập luận rằng lúc này Manchester United đang sở hữu quá nhiều cầu thủ chất lượng nên việc cạnh tranh suất đá chính trong đội hình là rất khó khăn cho một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi như Rooney.

Trước đó, đích thân HLV Jose Mourinho cũng từng khẳng định tiền đạo Wayne Rooney sẽ phải nỗ lực cực lớn nếu muốn được ra sân thường xuyên trong đội hình chính của Quỷ đỏ: "Rooney hiển nhiên vẫn là một cầu thủ đẳng cấp mặc dù không thể phủ nhận cậu ấy có lẽ không còn giữ được tốc độ đáng sợ hay bản năng săn bàn nguy hiểm như trước đây nữa. Tôi không nói giờ Rooney không còn đủ sức đá cho tuyển Anh. Nhưng nên nhớ, Rooney đã 30 tuổi nên rõ ràng việc đáp ứng tốt yêu cầu cao được đặt ra ở cả CLB và lẫn ĐTQG, chưa kể còn với vai trò đội trưởng là vô cùng khó khăn".

 
Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X