Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Wayne Rooney đang bị phán xét quá bất công

Thứ Tư 28/09/2016 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho rút Wayne Rooney khỏi đội hình xuất phát và Man United chiến thắng trở lại. Nhưng đừng vội vàng quy hết trách nhiệm cho Wayne Rooney.

"Tất cả chúng tôi đều cố giúp Wayne hết sức có thể", David Moyes từng nói như thế với báo chí, "Bạn phải hiểu rằng cậu ấy cần được tôn trọng, cậu ấy cần khoảng không để thở. Tôi nghĩ cậu ấy hơi lo lắng khi vào sân hôm nay". Đó là Moyes ở Man United? Không. Đó là Moyes ở Everton cách đây 13 năm. Rooney khi ấy mới 17 tuổi, mới đá 11 trận cho CLB, và đã bị chỉ trích là không đáp ứng được kỳ vọng. Bây giờ, sau 710 trận đã chơi (cả CLB và ĐTQT), anh vẫn phải đón nhận những chỉ trích tương tự.
MU Wayne Rooney dang bi phan xet qua bat cong  hinh anh
Wayne Rooney

Đơn giản, anh không đáng bị đối xử bất công như vậy. Quá dễ để nói rằng Wayne Rooney là nguyên nhân khiến Man United rơi vào cuộc khủng hoảng mini vừa qua trước khi trở lại quỹ đạo chiến thắng. Đúng là họ đã thắng Leicester mà không có Wayne Rooney xuất phát từ đầu.

Nhưng đâu phải chỉ sự thay đổi ấy làm nên chiến thắng? Chẳng phải Man United đã thắng khi Fellaini cũng không còn ở trung tuyến nữa? Khi Luke Shaw, Anthony Martial cũng không có mặt trên sân? Khi Daley Blind không còn đá trung vệ nữa mà chuyển sang hậu vệ trái? Rất nhiều sự thay đổi cộng hưởng nên một chiến thắng cũng như rất nhiều yếu tố dẫn tới thất bại chứ đâu phải chỉ vì khi Rooney vắng mặt trong 11 cầu thủ ra sân từ đầu?

"Sempre Butcher", HLV quá cố Enzo Bearzot của đội tuyển Italy Enzo Bearzot từng nói như thế khi nhắc đến hàng phòng ngự của đội tuyển Anh. Nó có nghĩa: Luôn luôn là Butcher. Và giờ, sempres Rooney. Tại sao lại đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Wayne Rooney? Tuyển Anh bế tắc cũng là lỗi của Rooney. Man United bất lực cũng là lỗi tại Rooney. Có vô lí quá không? Trước Leicester, Man United ghi 2 bàn thắng từ những quả đánh đầu do đối thủ phòng ngự quá lỏng lẻo.

Rooney chuyên trách đá những quả phạt góc như thế. Chuyện gì xảy ra nếu anh có mặt trên sân lúc ấy? Tại sao không ai nghĩ rằng Rooney cũng có thể kiến tạo nên hai bàn thắng ấy? Và tại sao tất cả quá mau quên Rooney đã làm gì cho Man United trước khi Jose Mourinho rút anh khỏi đội hình xuất phát?

Ai là người đã tạo nên bàn thắng duy nhất của Rashford trước Hull City? Ai là người đã tạt bóng cho Ibrahimovic ghi bàn trước Southampton? Ai là người đã bị từ chối một quả penalty xứng đáng kèm 1 thẻ đỏ không thể tranh cãi dành cho thủ thành Man City Claudio Bravo trong trận derby Manchester? Tất cả đều ký tên Wayne Rooney.

Tại sao không ai nhắc nhớ Rooney đã làm gì cho Man United trước khi anh sa sút? Trước Watford, Rooney đá tồi nhưng đâu phải chỉ mình anh mờ nhạt? Nhiều đồng đội của anh có khác gì đâu? Tại sao khi Man United chiến thắng, Rooney không bị lãng quên thì cũng không bao giờ được tôn vinh xứng đáng? Tại sao khi Man United sa sút thì tất cả mọi trách nhiệm lại trút hết lên đầu Rooney? Công bằng ở đâu? Số 10 của Man United rõ ràng không đáng bị đối xử bất công đến thế.

Vấn đề của Rooney, như Gary Neville đã chỉ ra, đó là anh đã chơi 721 trận đấu khi chưa tới 31 tuổi. Sẽ là một điều kỳ diệu nếu như anh vẫn còn giữ được thứ năng lượng đã chảy trong người 10 năm về trước.

Mourinho, thật ra, rất tôn trọng Rooney và vị thế thủ quân của anh. Ông bảo trước rằng Rooney sẽ không ra sân, "số 10" chấp nhận điều đó và quyết tâm trở lại. Liệu anh có thực hiện được mục tiêu ấy? Có thể chưa phải ở trận gặp Stoke cuối tuần này, nhất là khi phong độ của Mata ở vị trí số 10 là rất tốt. Nhưng lịch sử cũng chỉ ra rằng chỉ sớm hay muộn, Mata cũng sẽ khiến Mourinho không hài lòng. Và đó sẽ là cơ hội để Rooney trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X