Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Điểm sáng lớn nhất của Arsenal ở mùa giải 2016/17

Thứ Hai 29/05/2017 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Sanchez đã chơi cực tốt ở mùa giải 2016/17. Và nhiệm vụ hàng đầu của Pháo thủ là lên kế hoạch giữ chân ngôi sao người Chile.

 

Arsenal đã khép lại mùa giải 2016/17 bằng danh hiệu FA Cup. Chức vô địch giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh là chiếc phao cứu sinh với Wenger, giúp ông nuôi hy vọng trụ lại Emirates. Và tiền đạo Sanchez là người giúp “Giáo sư” mở ra cơ hội tiếp tục dẫn dắt Pháo thủ ở mùa giải tới. Ngôi sao người Chile là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong trận đấu tại Wembley. Anh giúp The Gunners vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4. Bàn thắng đó đem lại sự hưng phấn cho Arsenal, giúp họ tạo ra một thế trận rất tốt trước đối thủ. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, tầm di chuyển rộng, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những pha xử lý thông minh của Sanchez cung cấp cơ hội để các đồng đội tỏa sáng. Chính ngôi sao mang áo số 7 là người mở bóng để Giroud kiến tạo cho Ramsey ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. 
Tien dao Sanchez Diem sang lon nhat cua Arsenal  hinh anh
Alexis Sanchez tỏa sáng giúp Arsenal vô địch FA Cup
Với 30 bàn thắng ở mùa 2016/17 trên mọi đấu trường, tiền đạo Alexis Sanchez là người đầu tiên của Arsenal sau Van Persie mùa 2011/12 cán mốc 30 bàn/mùa. Anh có thể ghi bàn từ mọi cự ly và từ mọi tư thế, từ chân trái, chân phải đánh đầu cho đến đá phạt. Ngôi sao người Chile cũng có thể thích ứng với mọi sơ đồ và tỏa sáng ở mọi vị trí. Hồi đầu mùa anh chơi cực tốt ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1 khi liên tục ghi những bàn thắng quan trọng. Khi Arsenal chuyển sang đá 3-4-2-1 ở giai đoạn cuối mùa, cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục tỏa sáng trong vai trò hộ công lệch trái. 
HLV Wenger: Muốn sa thải tôi? Hãy xem lại trận chung kết cúp FA
Tương lai của HLV Arsene Wenger tại Arsenal sẽ được chốt trong tuần này, nhưng sau chức vô địch cúp FA mới đây, nhà cầm quân người Pháp tự tin đây là câu trả...
Alexis Sanchez là một trong những cầu thủ hiếm hoi ra sân trong cả 38 trận của Arsenal ở Premier League mùa giải 2016/17. Nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi thông minh giúp ngôi sao người Chile đảm bảo sự sung sức trong cả mùa giải. Đội bóng thành London ghi được 75 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, và 43,8% trong số đó có dấu ấn của Sanchez (24 bàn thắng cùng 10 kiến tạo). 3 năm qua, chỉ tính số bàn thắng, cầu thủ 28 tuổi đã có 72 pha lập công, nhiều hơn mọi đồng đội khác trong cùng giai đoạn. 
Tien dao Sanchez Diem sang lon nhat cua Arsenal  hinh anh 2
Sanchez dẫn đầu cả danh sách ghi bàn và kiến tạo của Arsenal ở Premier Lrague
Mùa giải vừa qua, không chỉ vô đối về số lượng bàn thắng, với 10 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, Sanchez đã vượt qua Mesut Ozil (9) để dẫn đầu danh sách kiến tạo của Pháo thủ. Ngôi sao người Chile không chỉ cải thiện khả năng ghi bàn mà tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của đội bóng thành London cũng được cải thiện đáng kể. Không chỉ là những tác động hữu hình, khát khao chiến thắng của Sanchez cũng góp phần cải thiện Arsenal. Các đồng đội buộc phải chơi theo tiêu chuẩn của ngôi sao sinh năm 1988 và không ngừng lao lên phía trước, với tinh thần chiến đấu không bao giờ cạn mà cầu thủ mang áo số 7 luôn thể hiện. 
HLV Wenger chính thức ấn định tương lai ở Arsenal
Chức vô địch FA Cup vừa giành được giúp Giáo Sư người Pháp tự tin trông thấy khi ông tuyên bố tiếp tục tại vị trên ghế nóng Emirates trong mùa giải tới đây.
Với những gì đã thể hiện ở mùa giải 2016/17, Sanchez đã vinh dự được các CĐV của Arsenal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Đây là lần thứ hai trong ba năm có mặt ở đội bóng thành London, Sanchez nhận được vinh dự này. Trong một mùa giải mà Pháo thủ không thể giành vé dự Champions League thì sự bùng nổ của cầu thủ 28 tuổi là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Vì vậy, nếu Arsenal cần một lời khuyên, thì đó là, hãy cho Sanchez những gì anh muốn. Thay vì mặc cả từng đồng trong nhiều tháng trở lại đây, họ nên đáp ứng mức lương 200.000 bảng mà chân sút 28 tuổi đòi hỏi ngay lập tức. 
Tien dao Sanchez Diem sang lon nhat cua Arsenal  hinh anh 3
Nhiệm vụ hàng đầu của Arsenal là giữ chân Sanchez 
Arsenal đã mạnh dạn hơn trên thị trường chuyển nhượng những năm gần đây nhưng chẳng ai hiệu quả được như Alexis Sanchez. Mùa tới, Pháo thủ không được dự Champions League, họ sẽ mất sức hút với những ngôi sao lớn. Nếu cầu thủ mang áo số 7 ra đi, đội chủ sân Emirates thật khó để tìm kiếm người thay thế xứng đáng và ngang tầm đẳng cấp. Sanchez là tất cả vốn liếng mà Wenger có, một cầu thủ đại diện cho chiến thắng để xứng đáng hưởng đãi ngộ đặc biệt. Chỉ cần cầu thủ 28 tuổi ở lại, Arsenal mới có thể tiếp tục mơ mộng về ngày trở lại Champions League và vươn tới mục tiêu vô địch Premier League. 

Arsenal 2-1 Chelsea (Chung kết FA Cup 2016/17)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X