Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Lukaku, Jose Mourinho đã có quân bài mình cần

Thứ Sáu 14/07/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi mắc nợ và chỉ muốn phục vụ Jose Mourinho” – Tiền đạo Romelu Lukaku chia sẻ sau khi trở thành tân binh Quỷ đỏ. Về phía Người đặc biệt, ông cũng dành cho cậu học trò mới mà cũ những lời có cánh, và cho rằng đã sẵn sàng để làm việc cùng anh một lần nữa.


75 triệu bảng (chưa kể phụ phí) đã kéo Romelu Lukaku về Old Trafford ngay trước mũi Chelsea, biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 của CLB. Xét trên toàn thế giới, cũng chỉ có Gonzalo Higuain (76,5 triệu bảng) là đắt giá hơn “Big Rom” ở vị trí tiền đạo cắm. Jose Mourinho kỳ vọng những gì ở cậu học trò mà ông từng tống cổ cách đây 3 năm?
 
Lukaku nay đã khác
 
“Đó là quyết định của tôi” – chân sút sinh năm 1993 nhớ lại. “Chính tôi đã yêu cầu được chuyển đến Everton. Và Jose Mourinho đã gửi lời chúc tôi thành công. Đó là trong quá khứ, còn bây giờ tôi đã là một người đàn ông trưởng thành hơn và lại có cơ hội thi đấu dưới quyền Mourinho một lần nữa. Tôi đã luôn muốn phục vụ ông ấy từ khi lên 10, tôi thực sự mang ơn ông ấy rất nhiều.”
 
Voi Lukaku, Jose Mourinho da co quan bai minh can hinh anh
Mourinho và Lukaku rất vui vẻ làm việc cùng nhau lần nữa

Ra đi khi còn rất trẻ, và trở lại với giá gấp 3. Câu chuyện của Lukaku và Mourinho là như vậy. Tuy nhiên cả 2 giờ đã khác so với chính họ cách đây vài năm (với Mourinho là 1 năm trước). Đều bị Chelsea đá ra đường bằng những cách khác nhau, giờ đây cả 2 lại chung một màu áo Man United. Với Romelu Lukaku, anh là một trong số ít những chân sút xuất sắc nhất Premier League, còn Jose Mourinho đã dần lấy lại sự “đặc biệt” của mình với chức vô địch Europa League 2016/17.
 
Sẽ là một thử thách mới và lớn nhất từ trước đến nay. Jose Mourinho liệu sẽ tiếp tục thành công ở “mùa giải thứ 2” của mình? Vẫn biết đó là thói quen của HLV người Bồ Đào Nha. Tại mọi đội bóng từng dẫn dắt trong quá khứ, ông luôn đạt chiến tích rực rỡ sau một mùa bóng thích nghi hoàn toàn vào môi trường mới, nhưng điều này cũng tạo ra những áp lực vô hình. Về phía tân binh của M.U, anh sẽ có cơ hội được ra sân tại đấu trường lớn nhất dành cho CLB – Champions League. Mà bây giờ, người ta vẫn nói đến anh như là cầu thủ của những trận đấu nhỏ.

Paul Pogba vui mừng chào đón Lukaku đến M.U

Lukaku sẽ đem đến M.U những phương án mới
 
Điều đầu tiên Lukaku đem đến chắc chắn là những bàn thắng. So với một cái tên khác liên tục được đồn đoán có liên hệ với M.U (Alvaro Morata) thì Lukaku là một sự lựa chọn an toàn hơn nhiều. Anh đã thi đấu 4 mùa giải tại Premier League và 3 mùa gần đây, đều bỏ túi hơn 20 bàn mỗi mùa. Sức mạnh và sự càn lướt của Lukaku sẽ là vũ khí lợi hại mà Man United trình làng ở mùa giải tới. 
 
Tuy nhiên, từ người đón nhận mọi đường chuyền cuối cùng và chỉ việc dứt điểm tại Everton, công việc của Lukaku tại Old Trafford sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Bên cạnh nhiệm vụ chính ghi bàn thắng, trung phong này cần phải có sự liên lạc tốt với những vệ tinh xung quanh và tham gia xây dựng lối chơi chung cùng toàn đội. Ở Premier League mùa vừa rồi, Lukaku chạy rất ít, thậm chí ít hơn cả Ibrahimovic vốn đã cao tuổi và chắc chắn chuyện đó không được tái diễn ở Old Trafford.
 
Ngoài ra, Lukaku sẽ bổ sung thêm các phương án tấn công của Man United. Với chiều cao 1m90, anh sẽ là ngọn hải đăng thực sự ở trong vòng cấm địa. Nhờ vậy, sự nguy hiểm của Quỷ đỏ ở tình huống phạt góc tăng lên đáng kể khi họ sở hữu gần nửa đội hình cao trên dưới 1m90. Trong 6 cái tên được Mourinho đưa về kể từ ngày dẫn dắt Man Utd, ngoại trừ Mkhitaryan vốn là một tiền vệ tấn công nên không đòi hỏi yếu tố chiều cao thì 5 người còn lại đều cao trên 1m87. Đó chắc chắn là một kế hoạch dài hạn chứ không phải sự ngẫu nhiên.
 
Voi Lukaku, Jose Mourinho da co quan bai minh can hinh anh 2
Paul Pogba và Romelu Lukaku đều là những người sở hữu chiều cao tốt

Trong đội hình M.U lúc này, có thể kể đến ngoài Lukaku (1m90), còn có Paul Pogba (1m91), Fellaini (1m94), cặp trung vệ Eric Bailly – Victor Lindelof (cùng 1m87), thậm chí người đang bị nghi ngờ về khả năng ra đi, Chris Smalling cũng cao đến 1m94. Trong trường hợp 3-4 cầu thủ trong số này xuất hiện ở vòng cấm địa, đối phương sẽ bối rối trong việc kèm người. Bên cạnh đó, khả năng phối hợp đá phạt cũng Quỷ đỏ sẽ khó lường hơn. Khi tất cả nghĩ về một pha treo bóng, một đường chuyền cho tuyến hai băng lên, như Ander Herrera chẳng hạn, sẽ gây bất ngờ cho đội bạn.
 
Sở hữu chiều cao vượt trội, không đồng nghĩa chỉ lợi trong khoản ghi bàn bằng đầu. Đó còn là một phương án lên bóng cực kỳ hiệu quả. Tất cả đều biết Marouane Fellaini được Jose Mourinho yêu quý đến mức nào, chỉ vì anh có khả năng đỡ bóng trên không tuyệt hảo. Với sự có mặt của Lukaku, những đường chuyền vượt tuyến sẽ là một vũ khí lợi hại của Quỷ đỏ, trong bối cảnh họ sẽ còn chinh chiến tại Champions League, giải đấu quy tụ những CLB xuất sắc nhất châu Âu mà để thành công, Man Utd chắc chắn càng phải nghĩ tới việc áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.
 
Với vai trò tiền đạo mũi nhọn, “Big Rom” chính là thương vụ quan trọng nhất trên thị trường chuyển nhượng của Jose Mourinho mùa hè này. Victor Lindelof, người còn được đánh giá cao nhờ khả năng tổ chức trận đấu từ hàng thủ chính là viên gạch đầu tiên. Và tân binh tiếp theo có thể là Ivan Perisic, cầu thủ tạt bóng rất tốt, sẽ là mảnh ghép cuối cùng. Những mục tiêu ở phiên chợ hè đã được Mourinho xác định từ rất sớm (thậm chí là từ năm ngoái), và tất cả đều phục vụ cho kế hoạch mà Mourinho đang ấp ủ. 
 
Có thế nói, PCT Ed Woodward đã làm mọi điều có thể để khiến Jose Mourinho vui lòng. Hơn 250 triệu bảng đã được chi ra cho Người đặc biệt, và con số này nhiều khả năng sẽ vượt mốc 300 triệu bảng với những mục tiêu sắp tới. Đăng quang tại Premier League 2017/18 và đi xa nhất có thể tại Champions League, sẽ là nhiệm vụ tối thượng đối với Mourinho.

Một số bài viết về tiền đạo Lukaku trên Bongda24h
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X