Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Lukaku dạt cánh, tại sao không?

Thứ Tư 22/11/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành danh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nhưng rất có thể tiền đạo Romelu Lukaku sẽ phải làm quen với một vị trí mới với sự xuất hiện trở lại của Zlatan Ibrahimovic.


Được đưa về với mức giá 75 triệu bảng, qua đó trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Man United, dễ hiểu khi mọi sự kỳ vọng đều đổ dồn lên đôi vai Big Rom. Trên thực tế, cầu thủ này cũng làm tốt vai trò của mình khi nổ súng 11 bàn trong 10 trận đấu tiên. Cần phải nhắc lại, Romelu Lukaku được đưa về với mục tiêu thay thế Ibra bị chấn thương. Tiền đạo người Bỉ đã làm rất tốt, thậm chí đến Ibra cũng khó có thể làm tốt hơn, nhưng có thể thay thế ngay lập tức lão tướng người Thụy Điển lại là một câu chuyện khác.
 
Goc MU Lukaku dat canh, tai sao khong hinh anh
Zlatan Ibrahimovic đã trở lại thi đấu sau nửa năm dưỡng thương

Trong trận đấu gần nhất với Newcastle tại giải Ngoại hạng, các CĐV Quỷ đỏ đã vui mừng đón chào sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic. Tại sao lại vui mừng? Bởi vì tân binh 75 triệu bảng đã tịt ngòi trong 7 trận liên tiếp, trong đó có trận đại chiến với Chelsea. Ibrahimovic đã góp mặt kể từ phút 77, và chiếm luôn vị trí trung phong cắm của Romelu Lukaku (lúc này đã dạt cánh). Trận đấu đó, M.U đè bẹp Newcastle với tỷ số 4-1.
 
Cần phải khẳng định một lần nữa, đó là chưa chắc Ibrahimovic đã có màn trình diễn hiệu quả như những gì Lukaku thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng ngay cả vậy đi chẳng nữa, một mình chân sút người Bỉ là không đủ để M.U tiến lên. Chính vì vậy, Jose Mourinho mới dám thử nghiệm sơ đồ 2 tiền đạo, với bộ đôi thân chủ của Mino Raiola trên hàng công Quỷ đỏ. Ibra đá cắm, Lukaku dạt phải, và M.U đã lấy lại hình ảnh đáng sợ như giai đoạn đầu mùa.
 
Trước đó, huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher đã phát biểu với đại ý rằng, sự trở lại của Ibra sẽ khiến Lukaku bị ảnh hưởng. Nhưng nếu xét kỹ, lời nói của cựu sao Liverpool không thể coi như một lời cảnh báo, bởi Carragher thường nghĩ đến những điều tiêu cực khi nhắc tới Man United. Quan trọng hơn, dù huyền thoại The Kop có nói thực lòng, thì với vai trò là một hậu vệ, không thể nào anh am hiểu mọi vấn đề trên hàng công.
 
Lukaku vs Chelsea
Huyền thoại Liverpool lo ngại Lukaku mất chỗ đứng

Lukaku là tiền đạo cắm, rõ ràng không thể đẩy anh ra cánh. Nhưng mặt khác, thực tế đã chứng minh tiền đạo này còn lâu mới đủ tầm ảnh hưởng như Ibra tại Quỷ đỏ. Ngày đặt chân đến Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1993 nói rằng anh mới “xin phép” Ibra để được khoác áo số 9, trong khi chân sút kỳ cựu người Thụy Điển đã “tiến hóa” lên để lấy áo số 10 mà Wayne Rooney để lại.
 
Như cựu tiền đạo Andy Cole của Man United đã khẳng định, sự có mặt của Ibra sẽ giúp ích cho Lukaku rất nhiều, thậm chí nâng tiền đạo người Bỉ lên một tầm cao mới. Và như chính chân sút này khẳng định, anh vẫn trong giai đoạn hoàn thiện bản thân và cần thời gian để đạt sự ổn định lâu dài.
 
Xét về tài năng, dưới đây là thống kê nói lên sự vượt trội của Ibra so với tân binh của Quỷ đỏ. Ngoài ra, kinh nghiệm là thứ mà Lukaku không thể so sánh với đàn anh hơn mình 1 giáp.
 
So sanh Ibra voi Lukaku
So sánh Ibra với Lukaku

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của mình, chỉ duy nhất 1 cái tên khiến Ibrahimovic phải nhường vị trí trung phong yêu thích – chính là Lionel Messi. Đó là thời điểm cầu thủ này mới chuyển sang Barca từ Inter, trong khi Messi đã ở đó từ rất lâu. Hơn nữa, Pep Guardiola cũng luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho cậu học trò người Argentina, bởi vậy tiền đạo sinh năm 1981 đã sớm bật bãi chỉ sau 1 mùa giải.
 
Còn lại ở những đội bóng khác, tiền đạo này lần lượt khiến những chân sút khủng như David Trezeguet, Adriano, Alexandre Pato và Edinson Cavani phải thay đổi vai trò của mình. Trong đó, gần nhất anh khiến tiền đạo người Uruguay, Cavani phải dạt sang cánh phải tại PSG. Mà Cavani lúc đó là ai? Một chân sút đáng giá 55 triệu euro và 3 mùa liên tiếp ghi trên 30 bàn thắng tại giải Italia. So với Lukaku vào lúc này, xem chừng Cavani thời điểm đó vẫn hơn 1 bậc.
 
Den Cavani cung phai dat canh vi Ibra
Đến Cavani cũng phải dạt cánh vì Ibra

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, trong những năm tháng lùi sâu để làm nền cho Ibra tỏa sáng, Edinson Cavani đã ngày càng hoàn thiện và trở thành chân sút hàng đầu châu Âu như lúc này. Mùa giải trước, trong lần đầu tiên bước ra sân khấu chính, Cavani ghi đến 50 bàn trên tất cả các mặt trận cho PSG, thành tích anh chưa hề chạm đến trong toàn bộ sự nghiệp của mình. Tất cả cũng chỉ vì những mùa giải học hỏi chân sút người Thụy Điển.
 
Trong vài trận đấu gần đây, Jose Mourinho thực chất cũng chỉ đạo cho Lukaku thi đấu rộng. Anh cũng có một pha kiến tạo từ bên cánh phải cho Rashford ghi bàn trong trận thua Huddersfield 1-2, nghĩa là Lukaku hoàn toàn có thể làm tốt trong vai trò mới. Tất nhiên, điều này không phải cố định và ảnh hưởng đến tương lai như những gì Carragher lo ngại. Đơn giản, hãy nghĩ rằng Lukaku sẽ học hỏi được điều gì khi làm quen với một vai trò mới.
 
Trong đội hình M.U lúc này, có đến 4-5 cái tên có thể chơi tốt bên cánh phải như Marcus Rashford, Anthony Martial, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard, tuy nhiên với giá trị 75 triệu bảng, không một CĐV nào muốn chứng kiến Romelu Lukaku bị đày ải trên băng ghế dự bị. Với vai trò mới – tiền đạo cánh phải, chân sút người Bỉ có thể cải thiện khả năng kiến tạo và di chuyển của mình, giống như anh mong muốn, để sau này có thể trở thành chỗ dựa cho đồng đội.
 
Lukaku va Ibra
Lukaku và Ibra hoàn toàn có thể đá cặp với nhau

Tất nhiên, đó chỉ là nếu Mourinho sử dụng cả 2 tiền đạo trên sân, bởi ông có thể để Ibra nghỉ ngơi và Lukaku sẽ lại trở về vị trí ưa thích. Hơn nữa, với sự nghiệp đang bước đến hồi kết, Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng chỉ còn gắn bó với M.U đến cuối mùa giải này. Nghĩa là sau đó, Romelu Lukaku với những gì học hỏi khi được đá cặp cùng Ibra, sẽ nắm vai trò chủ công Quỷ đỏ trong một thời gian rất dài phía trước.
 
Hoặc Romelu Lukaku có thể “biến hình” thành Leo Messi sau 1 đêm, còn nếu không, tại thời điểm này, có lẽ người hâm mộ Man United nên làm quen với vai trò mới của Big Rom – tiền đạo cánh phải. Điều này đã xảy ra 10 phút trong trận đấu với Newcastle, và dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra với Basel tại Champions League đêm nay.

Basel vs Man Utd (2h45 ngày 23/11): Vé đi tiếp của Mou
Trong trận đấu giữa Basel vs Man Utd đêm nay, 1 điểm sẽ giúp Quỷ đỏ chắc chắn vượt qua vòng bảng để tề tựu với các anh hào tại vòng knock-out.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X