Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Firmino chọn áo số 9: Lời nguyền có bị phá bỏ?

Thứ Sáu 23/06/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Roberto Firmino đã quyết định chọn áo số 9 ở mùa giải tới, cầu thủ người Brazil được kỳ vọng sẽ phá giải lời nguyền tồn tại trong 6 năm gần đây tại sân Anfield.

 

Cách đây không lâu, Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah từ Roma với mức giá 43 triệu euro. Ngôi sao người Ai Cập sẽ khoác áo số 11 ở sân Anfield, đó là số áo mà tiền đạo Roberto Firmino đã đeo kể từ khi tới Liverpool từ Hoffenheim vào năm 2015. Nhưng cầu thủ người Brazil đã nhường lại số áo 11 cho người đồng đội mới để chính thức khoác lên mình chiếc áo số 9.
Tien dao Roberto Firmino se khoac ao so 9 o Liverpool hinh anh
 Firmino sẽ khoác áo số 9 từ mùa giải tới ở Anfield
Tiền đạo Firmino đang là một trong những ngôi sao tấn công chất lượng nhất trong đội hình của Liverpool. Mùa giải 2016/17, anh ghi 11 bàn thắng sau 35 lần ra sân ở Premier League, xa hơn cầu thủ sinh năm 1991 đã 21 bàn sau 66 lần góp mặt ở sân chơi lớn nhất bóng đá Anh. Nhưng với việc chấp nhận khoác lên mình chiếc áo số 9 ở mùa giải tới, NHM đội bóng thành phố Cảng có lý do để lo lắng bởi những cái tên gần nhất đeo số áo này tại Anfield đều không gặp may mắn.

Trong lịch sử Liverpool, áo số 9 đã đi vào huyền thoại khi được những biểu tượng như Ian Rush hay Robbie Fowler sử dụng. Song người thành công nhất với số áo này phải là Fernando Torres. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã ghi tới 81 bàn thắng sau 142 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nhưng kể từ khi cầu thủ này rời Anfield tới Chelsea vào năm 2011, Lữ đoàn đỏ đã không thể tìm ra một số 9 đích thực trên hàng công.
Tien dao Roberto Firmino se khoac ao so 9 o Liverpool hinh anh 2
Andy Carroll chỉ ghi 6 bàn sau 44 lần ra sân trong màu áo Liverpool
Andy Carroll là người kế nhiệm số 9 đầu tiên kể từ khi Torres ra đi. Chân sút người Anh được The Kop đưa về từ Newcastle với mức giá lên đến 35 triệu bảng Anh nhưng rất tiếc cầu thủ người Anh lại không thể hiện được khả năng của mình ở sân Anfield. Trong màu áo đội bóng thành phố Cảng Carroll chỉ ghi 11 bàn sau 58 là góp mặt trên mọi đấu trường. Sau đó, Carroll được cho West Ham mượn rồi chuyển hẳn tới The Hammers.

Iago Aspas là cầu thủ nhận chiếc áo số 9 từ tay Andy Carroll. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng được kỳ vọng rất nhiều sau một mùa giải thăng hoa trong màu áo Celta Vigo, song cầu thủ sinh năm 1987 cũng chỉ trụ lại Anfield đúng một mùa giải. Tiền đạo 29 tuổi chỉ có 15 lần ra sân trong màu áo The Kop và ghi duy nhất một bàn thắng. Với màn trình diễn mờ nhạt của mình, chân sút người Tây Ban Nha bị Liverpool đẩy tới Sevilla theo dạng cho mượn và bán đứt cho CLB cũ Celta Vigo ở mùa giải kế tiếp. 
Tien dao Roberto Firmino se khoac ao so 9 o Liverpool hinh anh 3
Aspas không ghi được bàn nào sau 14 lần góp mặt ở Premier League
Rickie Lambert là số 9 tiếp theo ở sân Anfield. Cầu thủ người Anh từng bị loại khỏi lò đào tạo trẻ của The Kop, nhưng ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Lambert đã được trở về đội bóng cũ sau năm mùa giải thành công tại Southampton (ghi 106 bàn sau 207 lần ra sân ở ở Premier League). Nhưng cũng giống như Carroll hay Aspas, chân sút sinh năm 1982 không thể vượt qua lời nguyền. Trong thời gian khoác áo The Kop cầu thủ này chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 36 lần ra sân, và với phong độ như vậy Lambert cũng phải chia tay Anfield chỉ sau một mùa giải.
Tien dao Roberto Firmino se khoac ao so 9 o Liverpool hinh anh 4
Màn trình diễn của Lambert chỉ đem lại sự thất vọng
Christian Benteke là người gần nhất đeo áo số 9 ở Liverpool. Cứ nhìn cái giá 32,5 triệu bảng mà The Kop bỏ ra để có được cầu thủ này từ Aston Villa đủ thấy sự kỳ vọng lớn như thế nào. Nhưng dường như áp lực từ số tiền chuyển nhượng đó khiến cầu thủ này không thể bùng nổ. Anh chỉ ghi 10 bàn sau 42 lần ra sân. Đặc biệt, Benteke tỏ ra không phù hợp với lối chơi mà HLV Jurgen Klopp xây dựng. Ông muốn mọi cầu thủ đều phải tham gia phòng ngự, kể cả tiền đạo nhưng chân sút người Bỉ lại từ chối làm điều đó. Không thể giúp Klopp và Benteke hòa hợp, Liverpool đành phải đẩy cầu thủ sinh năm 1990 đến Crystal Palace để thu về 28 triệu bảng.
Tien dao Roberto Firmino se khoac ao so 9 o Liverpool hinh anh 5
Benteke cũng không chứng tỏ khả năng ở sân Anfield
Từ Andy Carroll, Iago Aspas cho đến Rickie Lambert hay Christian Benteke tất cả đều được kỳ vọng rất nhiều khi khoác lên mình chiếc áo số 9 ở sân Anfield. Tuy nhiên, họ đều thất bại và phải ra đi. Firmino là số 9 mới nhất của The Kop và đã cho thấy khả năng ghi bàn của mình. NHM đội bóng thành phố Cảng đang hy vọng chân sút người Brazil sẽ hóa giải thành công lời nguyền khiến Liverpool phải chịu đựng hơn 6 năm qua.

Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X