Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Firmino: Đã từ rất lâu rồi

Thứ Tư 28/12/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Roberto Firmino đã có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 4-1 trước Stoke City. Đã lâu lắm rồi ngôi sao người Brazil mới bùng nổ trở lại.

 

Sau khi Philippe Coutinho dính chấn thương, sức ép lên vai tiền đạo Roberto Firmino là rất lớn để lấp vào khoảng trống do cầu thủ đồng hương để lại. Và với màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa, nhiều người tin rằng cầu thủ sinh năm 1991 có thể cáng đáng được Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Kể từ khi cầu thủ mang áo số 10 của The Kop không thể ra sân, phong độ của Firmino cũng trở nên sa sút một cách khó hiểu.
Liverpool chien thang 4-1 truoc Stoke
Liverpool đánh bại Stoke City với tỉ số 4-1
Trước vòng 18, ngôi sao người Brazil trải qua chuỗi 6 trận không thể ghi bàn dù đều đá trọn vẹn 90 phút. Chính việc Roberto Firmino mờ nhạt khiến Liverpool chỉ thắng 3/6 trận, qua đó bị tụt lại so với Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. HLV Jurgen Klopp đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể giúp cầu thủ 25 tuổi hồi sinh. Thực tế Firmino vẫn được cấp rất nhiều bóng, song khả năng kết thúc của cựu cầu thủ Hoffenheim là cực kỳ tệ hại (22 cú dứt điểm bất thành qua 6 trận).

Khi niềm tin chạm đáy thì cầu thủ này bất ngờ bùng nổ trở lại. Rạng sáng nay, Liverpool có trận tiếp Stoke City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 18 Premier League. Dù bị đối thủ dẫn trước nhưng thầy trò Klopp đã ngược dòng thắng lại 4-1. Tiền đạo Roberto Firmino chính là trung tâm trong chiến thắng của Lữ đoàn đỏ tại Anfield.
Tien dao Roberto Firmino Da tu rat lau roi hinh anh 2
Firmino chơi năng nổ trước Stoke City
Ngôi sao 25 tuổi đã chơi cực tốt bên hành lang cánh phải. (37% pha lên bóng của Liverpool diễn ra ở đây). Glen Johnson, người cũ của The Kop đã có một trận đấu vất vả trước Firmino. Ở tuổi 32, hậu vệ người Anh không thể ngăn chặn một Firmino nhanh nhẹn và tinh quái. Johnson đã để Firmino vượt qua 4 lần, mắc lỗi trực tiếp vào một bàn thua của đội nhà. 
Carragher ủng hộ Liverpool mua “hàng thải” của Man City
Cựu hậu vệ Jamie Carragher khuyên Liverpool chiêu mộ Joe Hart để giải quyết cuộc khủng hoảng ở vị trí thủ môn.
James Milner và Firmino là mối đe dọa thường trực với Stoke City. Cứ mỗi tình huống lên bóng của bộ đôi này lại đặt hàng thủ đội khách vào tình thế báo động. Trong một tình huống như thế, ngôi sao người Brazil đã nâng tỉ số lên 2-1 ở cuối hiệp 1. Xuất phát từ đường chuyền của Milner, cầu thủ 25 tuổi xoay người rất nhanh và kết thúc gọn gàng không cho Lee Grant một cơ hội cản phá nào. Pha lập công này chấm dứt chuỗi 540 phút không thể “nổ súng” của Firmino ở mặt trận Premier League.
Tien dao Roberto Firmino Da tu rat lau roi hinh anh 3
Firmino đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng
Bàn thắng vào lưới Stoke City cũng là pha lập công thứ 6 của Firmino ở Premier League mùa này. Tính ra một mình cầu thủ mang áo số 11 đã đóng góp 20% tổng số bàn thắng mà Liverpool có được ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù từ đầu mùa 2016/17. Ngoài ra, dù không phải mẫu “số 9” thực thụ nhưng Firmino vẫn ghi được tới 15 bàn trong năm 2016, cao nhất Liverpool.
Sturridge: Tôi sẽ kiên nhẫn chờ cơ hội của mình
(Bongda24h.vn) - Sau bàn thắng vào lưới Stoke, tiền đạo Daniel Sturridge khẳng định anh sẽ kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình ở Liverpool.
Firmino cũng là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Liverpool ở trận này (5 lần, 3 trúng đích). Không chỉ tích cực dứt điểm anh còn thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao người Brazil đã có tới 4 đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn (từ đầu mùa là 40 lần). Thống kê cho thấy, không một tiền đạo nào ở Premier League mùa này di chuyển nhiều như Firmino với trung bình 11,2 km/trận.

Người hâm mộ Liverpool đã chờ đợi quá lâu để được thấy Firmino trở lại. Việc cầu thủ này lại lên tiếng có ý nghĩa rất quan trọng với The Kop trong bối cảnh Mane sắp về thi đấu tại CAN 2017 còn Coutinho vẫn đang vật lộn với chấn thương. Cuối tuần này, đội bóng vùng Merseyside sẽ có cuộc đối đầu với Man City, đội đứng ngay sau họ trên BXH với 1 điểm ít hơn. Thầy trò Klopp cần chiến thắng để thoát ra khỏi sự đeo bám từ phía Man xanh cũng như tiếp tục theo đuổi Chelsea. Muốn làm được điều đó họ cần Firmino tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng như ở trận đấu với Stoke City.

Video Liverpool 4-1 Stoke City (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X