Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Moussa Dembele, mục tiêu theo đuổi của M.U là ai?

Thứ Ba 24/11/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cần phải khẳng định luôn, Moussa Dembele mà bài viết này muốn nhắc tới không phải là tiền vệ của Tottenham mà là tiền đạo 19 tuổi đang thuộc biên chế của Fulham. Vậy, cầu thủ người Pháp có tố chất gì đặc biệt mà ngay cả ông lớn M.U cũng đang ráo riết theo đuổi trong thời gian qua.

Tiền đạo Moussa Dembele sinh năm 1996 tại Pontoise, Pháp. Ngay từ khi lên 6, tài năng chơi bóng bẩm sinh của Dembele đã được bộc lộ và anh nhanh chóng được tuyển vào đội trẻ US Cergy Clos. Hai năm sau, Dembele đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của PSG và sau đó gia nhập lò đào tạo trẻ của đại diện thành Paris. Sau 8 năm miệt mài rèn giũa, Dembele không ngừng trưởng thành và hoàn thiện tài năng, song đời không như là mơ. Chính sách mua sắm sao của đội chủ sân công viên các Hoàng tử đã khiến anh không có cơ hội được triệu tập lên đội hình chính.

Tien dao Moussa Dembele, muc tieu theo duoi cua MU la ai hinh anh
Dembele là tài năng trẻ được đánh giá rất cao

Nhận thấy tương lai của mình tại PSG trở nên mờ mịt, Moussa Dembele đã lên kế hoạch tẩu thoát và sau đó không lâu anh gia nhập Fulham (2012). Sau 2 năm chịu cảnh dự bị, rốt cục cầu thủ sinh năm 1996 đã chiếm được một suất chính thức trong đội hình của HLV Peter Grant kể từ khi mùa giải 2015-2016. Với việc liên tục được tin dùng, cầu thủ người Pháp đã lập tức trình diễn một phong độ và hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong thời gian qua. Theo thống kê từ trang Whoscored, Dembele đã thi đấu 14 trận tại Championship và tỏa sáng với 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Theo một số nguồn tin từ báo chí Anh, màn trình diễn của Moussa Dembele đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn ở Premier League như Everton, Tottenham hay đặc biệt là đại gia M.U. Thậm chí, tờ Mirror còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Quỷ đỏ đang liên hệ đàm phán với Fulham với mong muốn đưa chân sút sinh năm 1996 về sân Old Trafford trong phiên chợ Đông tới. Việc M.U mua tiền đạo là điều không có gì bất ngờ, nhất là trong bối cảnh hàng công vẫn đang là bài toán khiến HLV Van Gaal đau đầu nhất trong thời gian qua. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, Dembele là cầu cầu thủ như thế nào, thi đấu ra sao thì không phải ai cũng biết.

Góc M.U: Hàng thủ là điểm tựa để thành công
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng trước Watford giúp Man đỏ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League. Hàng thủ M.U đang là điểm tựa giúp đội bóng giành những...

Với những ai đã từng xem Dembele thi đấu thì chắc chắc đều có chung một nhận định rằng đây là một mẫu trung phong kiểu cổ điển. Tài năng trẻ sinh năm 1996 có chiều cao khá ấn tượng (1m83) và có khả năng tì đè và dứt điểm rất toàn diện. Ngoài việc có thể sút tốt bằng cả chân trái, chân phải, cầu thủ thuộc biên chế của Fulham còn chơi bóng bằng đầu rất tốt và tỉ lệ không chiến thành công lên tới 3.7 lần mỗi trận là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Khi nhắc về Dembele, Giám đốc học viện Fulham - ông Huw Jennings tự hào nói: “Tất cả những yếu tố của một trung phong xuất sắc đều được hội tụ ở Moussa. Cậu ấy có tốc độ, khả năng càn lướt tốt và dứt điểm rất toàn diện. Tôi tin rằng, trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành một ngôi sao sáng của làng bóng đá”. Trong khi đó, cựu HLV của Fulham, ông Kit Symons cũng đánh giá rất cao tài năng của cựu cầu thủ PSG: “Dembele là một tài năng đầy triển vọng. Không nhiều cầu thủ ở độ tuổi 19 mà lại có màn trình chững chạc như vậy.

Tien dao Moussa Dembele cua Fulham, muc tieu theo duoi cua MU la ai hinh anh 2
Tiền đạo thuộc biên chế Fulham có khả năng dứt điểm rất toàn diện

Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng dù đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Fulham song Dembele thật khó có thể đủ sức chơi cho M.U ở thời điểm hiện tại. Nên nhớ, Premier League là một đấu trường khắc nghiệt và đẳng cấp cũng chênh lệch rất nhiều so với Championship mà hơn nữa cầu thủ người Pháp vẫn còn khá non nớt về mặt kinh nghiệm. Thế nhưng, về lâu về dài Dembele rất có thể sẽ trở thành phương án dành cho tương lai của đội bóng chủ sân Old Trafford, nhất là trong bối cảnh Rooney đã luống tuổi và liên tục gây thất vọng trong thời gian qua.

Không chỉ sớm bộc lộ được phẩm chất chơi bóng thiên phú, Dembele còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi khả năng dứt điểm và săn bàn rất đa dạng. Ngoài ra, một yếu tố nữa khiến M.U muốn đưa Dembele về sân Old Trafford còn đến từ vấn đề tài năng trẻ này có giá khá rẻ. Theo định nhận định trang transfermarkt, cựu cầu thủ của PSG chỉ có giá từ 9-10 triệu bảng.

Màn trình diễn của Dembele trong màu áo của Fulham:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X