Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Michy Batshuayi: Sự trở lại muộn màng

Thứ Năm 18/05/2017 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, tiền đạo Michy Batshuayi đã trở lại ấn tượng. Khả năng anh được giữ lại để phục vụ cho mùa tới là rất cao.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea đã phải bỏ ra 30 triệu bảng để có tiền đạo Michy Batshuayi từ Marseille. Trước khi cập bến Stamford Bridge, ngôi sao người Bỉ đã có một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng nước Pháp. Anh ghi tới 17 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 36 lần ra sân ở Ligue 1. Ngôi sao sinh năm 1993 được kỳ vọng sẽ hợp với Diego Costa thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công của The Blues. Trong quá khứ, HLV Conte thường rất nhiều lần áp dụng thành công hệ thống chiến thuật gồm 2 tiền đạo.
Batshuayi toi Chelsea de thay vi tri tren ghe du bi cua Remy
Chelsea phải bỏ ra 30 triệu bảng để có Batshuayi 
Tuy nhiên, mọi chuyện đã nằm ngoài sự tính toán của nhiều người. Giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea, HLV Conte sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Diego Costa ở vị trí trung phong. Sau khi ông chuyển sang 3-4-3 thì chân sút người Tây Ban Nha vẫn là ưu tiên hàng đầu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tiền đạo Batshuayi không thể cạnh tranh vị trí chính thức và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng với số phút ra sân quá ít ỏi, những gì cầu thủ 23 tuổi thể hiện cũng rất khiêm tốn.

Thậm chí, Batshuayi còn không có chỗ trong đội hình xuất phát kể cả khi chân sút chủ lực Diego Costa dính chấn thương. HLV Conte đã sử dụng Hazard hoặc Pedro trong vai trò của một “số 9 ảo” thay vì trao cơ hội cho bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng. Thế là, đã xuất hiện những nguồn tin khẳng định Chelsea sẵn sàng bán tháo Batshuayi ở ngay phiên chợ Hè này để nhường chỗ cho 1 tiền đạo khác, hoặc họ đẩy cầu thủ người Bỉ ra đi theo dạng cho mượn. Và khi tương lai đang bị đặt vào tình trạng báo động thì cầu thủ 23 tuổi đã trở lại mạnh mẽ.
Tien dao Michy Batshuayi Su tro lai muon mang hinh anh 2
Song những gì cầu thủ này thể hiện là sự thất vọng rất lớn
Tại vòng 37 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của West Brom với mục tiêu giành chiến thắng để sớm đăng quang. Thầy trò Conte đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khoa học và chặt chẽ đến từ đối thủ. Đội bóng của Toni Pulis giăng ra bức tường phòng ngự hai lớp và thi đấu rất quyết liệt. Những ngôi sao tấn công hàng đầu của đội khách như Eden Hazard, Pedro hay Diego Costa hoạt động miệt mài nhưng không thể phá vỡ bộ khung vững chắc của West Brom. Và lúc khó khăn nhất, vị cứu tinh của The Blues mới xuất hiện.
Hàng loạt đội bóng NHA muốn ngăn Terry giải nghệ
Đội trưởng huyền thoại của Chelsea, John Terry, chắc chắn sẽ chia tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên bến đỗ mới của anh vẫn...
Batshuayi vào thay Pedro phút 76 và chỉ 6 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Bỉ ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Đó là pha lập công cho thấy khả năng chọn vị trí thông minh và khả năng chớp cơ hội rất nhanh của ngôi sao 23 tuổi. Chính pha lập công đó giúp The Blues chính thức vô địch Premier League mùa này. Mùa giải tưởng chừng như vứt đi của Batshuayi lại bất ngờ được cứu vãn bởi tình huống xuất thần đó.
Tien dao Michy Batshuayi Su tro lai muon mang hinh anh 3
Batshuayi trở lại mạnh mẽ để cứu vãn tương lai
Sau bàn thắng vào lưới West Brom, Batshuayi của Chelsea được Conte tin tưởng sử dụng ngay từ đầu trong trận đá bù với Watford. Và ở trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1993 đã chơi cực kỳ ấn tượng. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa Batshuayi với Hazard và Willian liên tục đặt hàng thủ Watford vào tình trạng báo động. Cầu thủ mang áo số 23 là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 5 lần, trong đó 2 lần bóng đi trúng đích và mang về một bàn thắng. Pha lập công đó góp phần giúp đội bóng thành London đánh bại đối thủ 4-3.
Chelsea chuẩn bị biến Lukaku thành cầu thủ đắt giá thứ 5 lịch sử
CLB Chelsea chuẩn bị có được bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng, với một cầu thủ cũ, đó là tiền đạo Romelu Lukaku từ Everton, theo tiết lộ của tờ...
Thống kê cho thấy, bàn thắng vào lưới Watford chỉ là pha dứt điểm trúng đích thứ 5 tại Premier League của chân sút người Bỉ. Tuy nhiên, trong 5 lần kết thúc trúng mục tiêu đó, Batshuayi đã ghi đến 3 bàn, giúp Chelsea giành 9 điểm (trước West Brom và hai lần đụng độ Watford). Màn trình diễn bùng nổ trong hai trận gần nhất đem lại nhiều ích lợi cho cá nhân Batshuayi và cả Chelsea. Cựu tiền đạo Marseille đã ít nhiều thoát khỏi mác "bom xịt" trong mắt CĐV Chelsea. Phong độ của Batshuayi đã giúp anh ghi điểm trong mắt Conte, và khả năng anh được giữ lại ở mùa giải tới là rất cao. Diego Costa có thể ra đi và Morata hoặc Lukaku sẽ đến, nhưng vị chiến lược gia người Italia vẫn cần chân sút 23 tuổi trong bối cảnh Chelsea sẽ phải tham dự Champions League mùa tới.

Tổng hợp: Chelsea 4-3 Watford


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X