Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Michy Batshuayi: Hat-trick rồi sao?

Thứ Năm 21/09/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Michy Batshuayi vừa lập hat-trick giúp Chelsea đánh bại Nottingham Forest 5-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2017/18. Liệu 3 bàn thắng vào lưới đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất Anh có giúp cầu thủ người Bỉ thăng hoa trong thời gian tới?

 

Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp Nottingham Forest trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 Cúp liên đoàn Anh. Trước đối thủ đến từ giải Hạng nhất Anh và cũng chỉ là giải đấu phụ, HLV Antonio Conte đã không sử dụng đội hình mạnh nhất. Ông đưa ra sân chủ yếu cầu thủ trẻ hoặc gương mặt thường xuyên phải dự bị. Tuy nhiên, đội B của The Blues đã có màn trình diễn tốt. Chelsea kiểm soát hoàn toàn trận đấu, cầm bóng tới 66%, tung ra 16 pha dứt điểm, 9 lần bóng trúng cầu môn và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1. Trước Nottingham Forest, tiền đạo Michy Batshuayi đã có màn trình diễn hoàn hảo. 
Tien dao Michy Batshuayi Hat-trick roi sao hinh anh
Chelsea đánh bại Nottingham Forest 5-1
Batshuayi được bố trí đá trung phong cắm trong sơ đồ 3-4-2-1. Cầu thủ mang áo số 23 đã kết hợp rất tốt cùng Charly Musonda và đặc biệt đồng hương Eden Hazard trên hàng công. Hazard và Batshuayi hiểu nhau trong từng bước chạy, chỉ cần số 10 của Chelsea có bóng là tiền đạo cắm của đội chủ nhà di chuyển hợp lý nhằm sở hữu tư thế nhận bóng thuận lợi nhất. Chính sự phối hợp nhịp nhàng của hai cầu thủ người Bỉ đã cày nát hàng thủ đội khách.

Eden Hazard đã 3 lần tạo cơ hội cho Batshuayi và 2 trong số đó được cầu thủ sinh năm 1993 tận dụng thành công. Phút 18, số 10 của Chelsea chọc khe tinh tế để Batshuayi băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương rồi cựu sao Marseille quan sát rất nhanh và dứt điểm tinh thế qua chân thủ thành Henderson. Tới phút 53, lại là Hazard với pha đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương trước khi chuyền ra thuận lợi để Batshuayi dứt điểm quyết đoán qua đó lần thứ 2 hiện tên lên bảng tỉ số.
Tien dao Michy Batshuayi Hat-trick roi sao hinh anh 2
Batshuayi kết hợp rất tốt cùng Hazard
Nhìn tiền đạo Batshuayi phối hợp với Hazard người ta cứ nghĩ đó là Diego Costa, bởi sự am hiểu lẫn nhau giữa hai cầu thủ này. Phút 77, Hazard còn phất một đường bóng cho đồng đội ở tuyển Bỉ băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, song cầu thủ 23 tuổi lại đánh đầu ra ngoài. Nhưng cuối cùng thì cầu thủ sinh năm 1993 cũng kiếm được bàn thắng thứ 3. Phút 86, cú đá của Kenedy trúng xà ngang bật ra đập trúng người tiền đạo người Bỉ văng vào lưới. Đây là cú hat-trick đầu tiên của Batshuayi cho Chelsea và là cầu thủ thứ 68 ghi được 3 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge trong 1 trận đấu.
Antonio Conte ngại gặp Everton tại vòng 4 Carabao Cup
HLV Antonio Conte thừa nhận việc phải chạm trán Everton tại vòng 4 Carabao Cup là điều không may với Chelsea.
Michy Batshuayi thực sự có duyên với đấu trường cúp nội địa bởi anh đã tham gia trực tiếp vào 9 bàn thắng trong 7 trận đá chính gần nhất, bao gồm ghi 7 bàn và 2 kiến tạo. Theo thống kê, ngôi sao 23 tuổi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea lập được một cú hat-trick tại Cúp liên đoàn kể từ khi Lampard làm được điều này vào tháng 10/207. Những gì Batshuayi thể hiện trước Nottingham Forest xứng đáng là màn trình diễn tốt nhất của cầu thủ này từ ngày cập bến Stamford Bridge vào mùa Hè năm ngoái. 
Tien dao Michy Batshuayi Hat-trick roi sao hinh anh 3
Batshuayi có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Chelsea
Giai đoạn cuối mùa trước, Batshuayi được Conte sử dụng và chơi rất tốt. Trong những trận giao hữu Hè 2017 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1993 cũng liên tục đóng góp bàn thắng. Phong độ ấn tượng của ngôi sao người Bỉ củng cố niềm tin của Conte, nhất là trong bối cảnh Diego Costa bị loại khỏi kế hoạch. Vị chiến lược gia người Italia từng để số 23 đá chính trong trận mở màn gặp Burnley tại Premier League 2017/18 chứ không phải là “bom tấn” Alvaro Morata, song cầu thủ người Bỉ gây thất vọng. Chính việc không biết nắm bắt cơ hội khiến cựu sao Marseille dần đánh mất vị trí hínhh thức vào tay tân binh người Tây Ban Nha.
Sao Chelsea phát khóc sau bàn thắng đầu tiên
Chia sẻ của tiền vệ tấn công 20 tuổi người Bỉ Charly Musonda sau vòng 3 League Cup khi anh đóng góp một pha lập công vào chiến thắng đậm đà 5-1 trước...
Hai trận gần nhất đá chính Batshuayi đều ghi bàn. Trước khi lập hat-trick vào lưới Nottingham Forest thì cầu thủ người Bỉ cũng đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 6-0 trước Qarabag ở vòng bảng Champions League. Những màn trình diễn đó có thể giúp ngôi sao 23 tuổi được Conte đặt nhiều niềm tin hơn. Batshuayi có thể tận dụng cơ hội này để tiếp tục bùng nổ, qua đó cạnh tranh sòng phẳng vị tri đá chính với Morata. Ngược lại, nếu tiếp tục bỏ lỡ thời cơ anh sẽ lại phải tiếp tục màn đũng quần trên băng ghế dự bị và chỉ được sử dụng ở những mặt trận thứ yếu như Cúp liên đoàn hay FA Cup.

Chelsea 5-1 Nottingham (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X