Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Michy Batshuayi: Cơ hội cuối cùng

Thứ Tư 20/12/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tiền đạo Michy Batshuayi không tỏa sáng ở trận gặp Bournemouth diễn ra vào đêm nay, khả năng anh phải ra đi vào tháng 1 tới là cực cao.

 

Đêm nay, Chelsea sẽ có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết cúp Liên đoàn Anh. HLV Conte khẳng định sẽ trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Michy Batshuayi: “Morata vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Batshuayi sẽ được sử dụng ở vị trí trung phong”. Ông thầy người Italia cũng dùng đòn tâm lý với cậu học trò: “Cậu ấy đã cho tôi thấy rằng cậu ấy tốt hơn cả Morata và Hazard. Tôi muốn Batshuayi tỏa sáng trong trận đấu vào đêm nay, tôi muốn chứng kiến cậu ấy ghi bàn và đem về chiếc vé vào bán kết cho CLB”.
Tien dao Michy Batshuayi Co hoi cuoi cung hinh anh
Conte khẳng định Batshuayi sẽ đá chính trước Bournemouth
Trong thời gian gần đây, tiền đạo Batshuayi không được Conte sử dụng thường xuyên. Thậm chí khi Alvaro Morata dính chấn thương thì Eden Hazard được lựa chọn đá trung phong chứ không phải cầu thủ sinh năm 1993. Việc không được đá chính đều đặn khiến cầu thủ người Bỉ tỏ ra chán nản, và Conte có lý do để “khích tướng” ngôi sao 24 tuổi. Conte muốn Batshuayi tỏa sáng để mang về chiếc vé đi tiếp cho The Blues, giúp họ duy trì mục tiêu giành danh hiệu ở mùa giải này. Ông thầy 48 tuổi cũng nhắn nhủ cậu học trò rằng: “Muốn được giữ lại, muốn cạnh tranh vị trí đá chính cần biết tận dụng những cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất”.

Báo chí Anh liên tục đăng tải những thông tin liên quan đến việc Michy Batshuayi đang được West Ham hay Everton quan tâm, Mirror còn khẳng định Chelsea sẵn sàng dùng chân sút người Bỉ để “câu” Thomas Lemar từ Monaco. Thậm chí theo đánh giá của cựu tiền đạo Arsenal Ian Wright, Batshuayi đang là mắt xích rất yếu của Chelsea. Người cũ của Pháo thủ khuyên The Blues nên gọi lại cầu thủ trẻ Tammy Abraham đang thi đấu cho Swansea hơn là tin tưởng vào bản hợp đồng trị giá 33 triệu bảng. Khi mà phiên chợ Đông 2018 chỉ còn vài ngày nữa là mở cửa, Batshuayi cần phải chứng tỏ anh vẫn hữu dụng với đội bóng thành London. Trận đấu với Bournemouth đêm nay quyết định rất lớn đến tương lai của chân sút 24 tuổi, và NHM Chelsea có lý do để tin tưởng cầu thủ này sẽ tỏa sáng.
Tien dao Michy Batshuayi Co hoi cuoi cung hinh anh 2
Batshuayi đang đứng trước khả năng rời Chelsea
Dù chỉ đóng vai trò “kép phụ” nhưng Batshuayi vẫn luôn biết cách ghi dấu ấn của mình mỗi khi được trao cơ hội. Giai đoạn cuối cùng mùa giải trước khi được Conte sử dụng cầu thủ này đã chơi rất tốt, anh chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất để đem về chức vô địch sớm 2 vòng đấu cho Chelsea trong trận đấu với West Brom. Mùa trước anh ghi 9 bàn sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường, đó không phải thành tích quá tệ hại với một tân binh, nhất là khi anh không được đá chính quá nhiều.
Newcastle muốn chiêu mộ David Luiz
Newcastle United đang lên kế hoạch hỏi mượn trung vệ David Luiz của Chelsea vào tháng 1 tới.
Mùa giải này, phong độ ghi bàn của chân sút sinh năm 1993 vẫn rất tốt. Đến thời điểm hiện tại, anh đã có cho mình 7 bàn sau 14 lần ra sân, đạt hiệu suất 0,5 bàn một trận. Thành tích này thậm chí còn nhỉnh hơn khi đem so sánh với hiệu suất 0,45 bàn một trận của chân sút chủ lực Alvaro Morata (10 bàn sau 22 trận). Cúp Liên đoàn luôn là giải đấu mà chân sút người Bỉ rất có duyên, anh đã ghi tới 5 bàn trên tổng số 5 lần ra sân tại đây. Đáng chú ý, cú hat-trick đầu tiên mà Batshuayi ghi được cho Chelsea cũng được lập tại chính đấu trường này, trong cuộc chạm trán với Nottingham Forest hồi tháng 9.
Tien dao Michy Batshuayi Co hoi cuoi cung hinh anh 3
Batshuayi cần chứng tỏ khả năng của mình trước Bournemouth
Khi mà Conte đã đích thân khẳng định sẽ trao cơ hội cho Batshuayi, ngôi sao người Bỉ cần tận dụng cơ hội này để chứng tỏ khả năng của mình. Với cái duyên của cầu thủ 24 tuổi ở mặt trận cúp Liên đoàn Anh, sẽ không ngạc nhiên nếu anh tỏa sáng giúp Chelsea lọt vào vòng trong, đồng thời gửi một thông điệp mạnh mẽ tới HLV Conte rằng mình không hề thua kém Morata một chút nào. Ngược lại, nếu tiếp tục tậm tịt, cái ngày mà Batshuayi rời Stamford Bridge sẽ không còn xa nữa khi mà những Aubameyang, Vardy hay Benteke đã được đưa vào tầm ngắm.

Lê Hường (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X