Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexandre Lacazette liệu có thể tiếp bước Drogba?

Thứ Hai 10/07/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Didier Drogba là một trong số ít những chân sút chơi thành công khi chuyển từ Ligue 1 sang Premier League. Và liệu tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal có thể tiếp bước “Voi rừng” trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải đấu?

Cách đây không lâu, Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon. Để có được ngôi sao người Pháp, đội chủ sân Emirates đã phải bỏ ra 44 triệu bảng. Chân sút 26 tuổi đã vượt qua Mesut Ozil (42,5 triệu bảng) để trở thành Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ. Dĩ nhiên, ngôi sao sinh năm 1991 phải có tài năng mới thuyết phục được HLV Arsene Wenger và BLĐ Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để mang anh về sân Emirates với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Tien dao Alexandre Lacazette lieu co tiep buoc Drogba hinh anh
Arsenal chiêu mộ thành công Lacazette
Tiền đạo Lacazette được đánh giá là một trong những trung phong hàng đầu của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Pháp chơi cực kỳ ổn định, ghi đến 113 bàn trong 4 mùa giải gần nhất, và luôn ghi hơn 20 bàn/mùa ở Ligue 1. Mùa giải vừa qua, Lacazette là cầu thủ có hiệu suất chuyển hóa cơ hội cao nhất tại 5 giải đấu lớn châu Âu. Cụ thể, 38,9 % số cơ hội được anh chuyển hóa thành bàn thắng, vượt trội so với những người xếp sau là Timo Werner (RB Leipzig, 34,4%) và Radamel Falcao (Monaco, 33,9%). 

Mùa giải vừa qua, số bàn thắng của tiền đạo Lacazette (28 bàn) ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp nhiều hơn cả thành tích của 4 chân sút Arsenal cộng lại, bao gồm Giroud, Walcott, Welbeck và Lucas Perez (25 bàn). Cuối mùa giải 2016/17, HLV Wenger thường xuyên sử dụng hệ thống chiến thuật 3-4-2-1 với Giroud chơi ở vị trí trung phong cắm. Khả năng tì đè và không chiến tốt của cầu thủ sinh năm 1986 đôi khi phát huy tác dụng ở một số thời điểm, nhưng nhìn chung thói quen lười di chuyển và chỉ hoạt động trong vòng cấm của đối phương khiến Giroud tỏ ra không phù hợp với hệ thống được nhà cầm quân người Pháp xây dựng. 
Tien dao Alexandre Lacazette lieu co tiep buoc Drogba hinh anh 2
Lacazette chơi ấn tượng trong màu áo Lyon những mùa giải gần đây
Nếu Wenger tiếp tục sử dụng hệ thống 3-4-2-1 ở mùa giải tới, Lacazette có thể là lựa chọn hoàn hảo ở vị trí mũi nhọn. Chân sút người Pháp có phong cách chơi bóng rất khác với Giroud. Thay vì hoạt động trong vòng cấm như tiền đạo đồng hương thì anh chọn cách di chuyển rất rộng. Tân binh của Pháo thủ được đánh giá ở khả năng qua người, xoay trở tốt trong phạm vi hẹp và có thể tự tạo ra cơ hội cho riêng mình. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng gây ấn tượng mạnh bởi sự linh hoạt. Từng trưởng thành qua các vị trí tiền đạo cánh và tiền vệ công nên cầu thủ 26 tuổi có thể thích ứng với mọi sơ đồ và khi cần cũng có thể hoán đổi vị trí với các đồng đội để tạo ra đột biến. Nói tóm lại với Lacazette, HLV Wenger có thể xây dựng một hệ thống tấn công biến ảo hơn.
Arsenal du đấu châu Á: Có Lacazette không Sanchez
Đội hình Arsenal tham dự chuyến du đấu ở châu Á đã được công bố, theo đó đáng chú ý là sự có mặt của Lacazette còn Sanchez bị loại bỏ.
Ngôi sao 26 tuổi được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán trung phong do Robin van Persie để lại ở Arsenal từ năm 2012 đến nay. Nhưng có không ít lý do cản trở sự thành công của chân sút người Pháp. Một trong số đó là việc rất nhiều chân sút từng thi đấu thành công ở Ligue 1 nhưng không phát huy hiệu quả tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Arsenal đã từng nếm trải điều này tới hai lần khi chiêu mộ Vua phá lưới giải VĐQG Pháp mùa 2011/12, Olivier Giroud và cựu chân sút Bordeaux, Marouane Chamakh. Hai cầu thủ này được đưa về thay thế Van Persie, nhưng không một ai thành công. Chamakh chỉ ghi vỏn vẹn 14 bàn trong 3 mùa khoác áo Pháo thủ, còn Giroud chưa bao giờ ghi quá 16 bàn/mùa ở Premier League trong suốt 5 năm qua.
Tien dao Alexandre Lacazette lieu co tiep buoc Drogba hinh anh 3
Alexandre Lacazette được kỳ vọng tiếp bước Drogba trở thành một trong những sát thủ ở Premier League
Thực tế cũng chứng minh rằng, trong những năm gần đây rất nhiều những sát thủ chơi tốt ở Ligue 1 nhưng khi chuyển đến Premier League lại đánh mất khả năng của mình. Chelsea tốn đến 33 triệu bảng để có Michy Batshuayi, nhưng chân sút người Bỉ chỉ có 5 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Anthony Martial sau một mùa giải đầu ấn tượng ở Man Utd cũng dần đánh mất hình ảnh của mình, thậm chí còn không cạnh tranh nổi vị trí đá chính trong đội hình M.U. Ngoài ra còn phải kể đến Divock Origi của Liverpool. 
Để có Lemar, Arsenal gửi đề nghị khó chối từ tới Monaco
Arsenal sẵn sàng chi tới hơn 50 triệu bảng nhằm có sự phục vụ của ngôi sao chạy cánh Thomas Lemar thuộc biên chế Monaco.
Didier Drogba là một trong số những chân sút hiếm hoi tỏa sáng ở Premier League. Cựu cầu thủ Marseille cùng Chelsea đoạt tổng cộng 14 danh hiệu, trong đó phải kể đến 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Ngoài ra, Drogba là chân sút tốt thứ 4 trong lịch sử The Blues với tổng cộng 164 bàn. Và liệu tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal có thể tiếp bước “Voi rừng” trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải đấu?

Màn trình diễn của Alexandre Lacazette ở Lyon mùa 2016/17

 >> Bao bong da <<

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X