Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỉ phú giàu nhất châu Phi tiết lộ lí do muốn "thôn tính" Arsenal

Thứ Ba 07/07/2015 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) - Aliko Dangote hiện đang là người sở hữu khối tài sản lớn nhất trên bình diện lục địa đen. Mới đây, ông đã tiết lộ lí do tại sao lại muốn sở hữu Arsenal đến thế.

Ti phu giau nhat chau Phi tiet lo li do muon thon tinh Arsenal hinh anh
Tỉ phú Aliko Dangote muốn thâu tóm Arsenal
Hồi giữa tháng 6 vừa qua, các cổ động viên Pháo thủ đã xôn xao khi biết tỉ phú Aliko Dangote muốn mua lại Arsenal từ tay cổ đông lớn nhất tỷ phú người Mĩ, Stan Kroenke. Nhà tài phiệt người Nigeria này nắm trong tay khối tài sản có tổng giá trị lên tới 12,2 tỉ bảng. Trong quá khứ, ông từng muốn mua lại cổ phần của The Gunners từ tay bà Nina Bracewell-Smith, cựu giám đốc Arsenal nhưng không thành công.
 
Hiện tại, Kroenke đang sở hữu 66,64% cổ phần Arsenal tức là nắm quyền chi phối "Pháo thủ" thành London. Dẫu vậy, chính sách chi tiêu dè xẻn, hà tiện của ông chủ người Mĩ khiến các cổ động viên Pháo thủ không khỏi lắc đầu ngán ngẩm. Ngoài ra, việc ông Aliko từng tâm sự ông muốn mua Arsenal vì tình yêu với đội bóng này. Tuy nhiên, phát biểu gần nhất về mục đích mua lại đội bóng thành London của nhà tài phiệt 58 tuổi đã khiến tất cả té ngửa.
 
"Nếu tôi mua tất cả các đội bóng ở Nigeria, mọi người trên thế giới vẫn sẽ không biết về quốc gia châu Phi này. Tuy nhiên, nếu tôi sở hữu Arsenal, lá cờ của Nigeria sẽ được nhiều người trên thế giới biết đến. Giống như trường hợp của Roman Abramovich. Mỗi khi nhắc đến ông ấy, mọi người đều nghĩ tới nước Nga." - Aliko nói trên tờ Forbes.
 
Đây là câu trả lời đanh thép của tỉ phú giàu nhất châu Phi dành cho một bộ phận người dân Nigeria từng chỉ trích ông vì không đầu tư vào giải bóng đá nội địa. Rõ ràng mục đích sâu xa của Aliko còn cao đẹp hơn thế nhiều khi coi vụ đầu tư vào Arsenal làm công cụ quảng bá hình ảnh quốc gia châu Phi trên trường quốc tế. Với bộ khung hiện tại, nếu được tỉ phú Aliko bơm tiền khủng đều đặn như Abramovic ở Chelsea để nâng cấp đội hình, Arsenal thừa sức trở lại ngai vàng vô địch Premier League trong những năm tới. Xa hơn, Pháo thủ cũng sẽ có lực lượng đủ dày để tiến sâu ở Champions League.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X