Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ De Gea nhìn từ trường hợp của Neuer: M.U vẫn nắm đằng chuôi

Thứ Hai 29/06/2015 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Tương lai của David de Gea ở mùa giải tới vẫn được coi là dấu hỏi lớn dù thủ thành của Manchester United không giấu giếm ý định muốn trở về Tây Ban Nha để thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, nếu M.U không nhận được một mức giá hợp lý, họ sẵn sàng giữ De Gea ở lại ở mùa tới và chịu mất trắng anh vào mùa hè sang năm.

Giới truyền thông cho hay M.U đã tỏ ra rất thất vọng khi Real Madrid gửi lời hỏi mua De Gea
đầu tiên với mức phí chỉ có 13 triệu bảng Anh, ít hơn 4 triệu so với con số mà "Quỷ đỏ" từng phải trả cho Atletico để có thần gác đền người TBN. Cần nhớ rằng, đội bóng nước Anh khăng khăng muốn thương vụ này sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới về mức phí chuyển nhượng dành cho một thủ môn. Tức là họ muốn khoản tiền lớn hơn con số 32,6 triệu bản mà Juventus đã phải trả cho Parma vào năm 2001. Chính vì thế, lời đề nghị trị giá có 13 triệu bảng chẳng khác nào là một sự thiếu tôn trọng mà Real dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Hãy lưu ý, M.U vốn không hề thiếu tiền và là một trong những đội dư dả về mặt tài chính nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, họ không những ngay lập tức từ chối mức giá đó, mà còn cảnh báo rằng họ sẵn sàng ép De Gea phải ở lại thêm một mùa bóng nữa và rồi chịu mất trắng thủ thành 24 tuổi này vào mùa hè năm 2016, khi hợp đồng đáo hạn.

Thuong vu De Gea roi MU de toi Real Quy do nam dang chuoi hinh anh
M.U đang nắm đằng chuôi vụ De Gea


Trường hợp của thủ môn De Gea hiện tại, xét trên một góc độ nào đó, khá giống với trường hợp Bayern Munich theo đuổi Manuel Neuer năm 2011. Khi đó Schalke 04 cũng rất kiên quyết muốn giữ thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của chính họ cho dù Neuer đã tuyên bố rằng anh muốn chuyển đến Allianz Arena. Khi đó hợp đồng giữa Neuer và đội bóng vùng Ruhr cũng chỉ còn 1 năm. Bayern cũng đã gửi lời đề nghị đầu tiên bằng một mức giá thấp không thể tin được. Theo đó đội bóng Đức chỉ muốn trả 14 triệu Euro, trong khi con số mà Schalke 04 yêu cầu là 25 triệu Euro. Ở thời điểm đó, Bayern cũng đang cần một thủ thành trẻ, đã thể hiện được đẳng cấp để thay thế cho Hans-Jörg Butt vốn đã qua thời kỳ đỉnh cao. Phía Schalke 04 cũng dự định sẽ không bán Neuer cho Bayern Munich nếu họ không nhận được số tiền 25 triệu Euro, chính xác đến từng xu. Hai bên trải qua quá trình “đối địch” trong vòng khoảng 3 tuần trước khi Bayern quyết định xuống nước và đồng ý yêu cầu từ đội bóng chủ sân Veltins Arena.

Quay trở lại với trường hợp của De Gea, nếu Manchester United vẫn khăng khăng đòi hỏi mức phí kỷ lục, họ cũng sẽ nhận được những kết quả tích cực trong mọi tình huống. Nếu Real quyết định không trả  con số 33 triệu bảng, họ cũng có thể để Iker Casillas bắt thêm một mùa giải nữa trước khi đón De Gea về hoàn toàn miễn phí. Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng phương án này lại chứa đầy những rủi ro. Iker Casillas đã trải qua năm 2014 hết sức đáng quên với những sai lầm nghiệm trọng trong cả màu áo Real Madrid cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Không ai có thể đảm bảo rằng thủ thành lão luyện này sẽ có thể hồi phục phong độ ở mùa giải tới, thậm chí nhiều người còn lo ngại “thánh Iker” sẽ tiếp tục xuống phong độ. Hơn nữa, chủ tịch Perez cũng đang muốn loại bỏ một công thần, đội trưởng và cũng là người cầm đầu đội ngũ chống đội lại ông. Đó là chưa kể rủi ro về việc nếu De Gea ở lại thêm một mùa giải với, M.U có thể chẳng cần phải nghĩ tới chuyện bán De Gea
nữa một khi thuyết phục thủ môn sinh năm 1990 này gia hạn hợp đồng

Với M.U, nếu De Gea ở lại thêm một năm, họ vừa giữ được chân một trụ cột quan trọng bậc nhất đội vừa có thêm hy vọng nhận được cái gật đầu của thủ thành người TBN về bản hợp đồng mới. Dù thế nào, Man Utd vẫn cần một thủ thành vững chắc và quen thuộc để tạo sự an toàn nơi tuyến dưới. Cần phải khẳng định lại, để mất trắng De Gea đối với một đội bóng “giàu có” như M.U không thành vấn đề, nếu như người gác đền này có thể mang lại những danh hiệu cho đội bóng ở mùa 2015/16.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X