Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương học trò, "giáo sư" tiếp tục tranh cãi về bóng đá đẹp

Thứ Năm 16/09/2010 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau chấn thương của Abou Diaby trong chiến thắng 4-1 trước Bolton, “giáo sư” Arsene Wenger một lần nữa kêu gọi sự bảo vệ tốt hơn cho các học trò của ông và tiếp tục ủng hộ trường phái bóng đá đẹp đã được ông gây dựng trong suốt 14 năm qua tại Arsenal.

Abou Diaby đã gặp phải chấn thương sau pha vào bóng của hậu vệ Paul Robinson bên phía Bolton tại Premier League cuối tuần trước và HLV Arsene Wenger tỏ ra rất tức giận về việc các học trò của ông luôn bị các đối thủ cuốn vào những cuộc đấu về thể lực mà theo ông chẳng khác gì môn bóng bầu dục. “Giáo sư” cũng bày tỏ sự ủng hộ triết lí bóng đá đẹp, điều khiến ông nổ ra không ít cuộc khẩu chiến với nhiều chiến lược gia tại xứ sở sương mù chỉ vì sự khác nhau trong cách tiếp cận trận đấu giữa Arsenal và những đội bóng khác.

HLV Arsene Wenger (trái) tiếp tục cuộc tranh cãi đã được ông duy trì 14 năm nay

Và một lần nữa sau chấn thương của Diaby, HLV Wenger lại lên tiếng ủng hộ quan điểm bấy lâu nay ông ra sức bảo vệ:” Tôi không biết quan điểm có mình có được quan tâm một cách nghiêm túc nhưng có một điều mà tôi nhận ra khi nói về điều đó là nó chỉ mang lại những sự tranh cãi. Vậy tại sao tôi vẫn phải nói về điều đó? Mọi người thường nói là vì tôi chỉ muốn bảo vệ những cầu thủ của mình nhưng ở đây tôi đang nói về bóng đá. Khi bạn thực sư yêu thích bóng đá, bạn có thể bảo vệ những cầu thủ theo cách công bằng và tất nhiên bạn sẽ chẳng thể thích nổi một cầu thủ hay chơi xấu. Pha tắc bóng của Robinson là rất tồi tệ. Tôi thích những trận đấu tại Anh nhưng xem ra mọi người đang sa đà vào những cuộc tranh cãi thay vì tìm cách bảo vệ những cầu thủ”.

HLV Wenger tin rằng tất cả những điều đó đã có trong luật và những người có trách nhiệm phải hướng những cầu thủ làm đúng theo các qui định:” Điều tôi ghét nhất chính là việc một cầu thủ không làm theo những gì đã qui định và thoát khỏi sự trừng phạt sau những pha vào bóng nguy hiểm Bạn phải chắc chắn rằng hành động của các cầu thủ là đúng và họ tới để chơi bóng. Một trận đấu đẹp mắt thực chất là sự tôn trọng những luật lệ, niềm đam mê và những hành động đúng đắn. Nhưng đôi khi bảo vệ quá mức cũng gây ra sự nhàm chán. Tôi đã chứng kiến những trận đấu tại một số quốc gia thậm chí đẩy nhẹ hay tì vai cũng bị thổi phạt. Tôi thích triết lí bóng đá trong các trận đấu tại Anh, nhưng bạn cần những cầu thủ chơi bóng một cách thực sự”.

Có thể hiểu được phần nào sự giận dữ của HLV Arsene Wenger khi hầu hết những đội bóng yếu hơn đều chọn cho mình lối đá dựa nhiều vào thể lực và không ngại va chạm trong những cuộc đối đầu với Arsenal. Hơn nữa, việc Abou Diaby tiếp tục gia nhập danh sách bênh binh tại sân Emirates dù mùa giải mới bắt đầu sau Bendtner, Van Persie, Walcott, Vermaelen là nguyên nhân chính dẫn đến việc "giáo sư" lại tiếp tục một cuộc tranh cãi mà bao lâu nay vẫn chưa có hồi kết.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X