Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bởi điểm yếu cố hữu, Arsenal chính thức để mất ngôi nhì bảng vào tay MU

Chủ Nhật 07/11/2010 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng ở những phút cuối của Manchester United đã khiến Arsenal đánh mất vị trí thứ hai vào tay đội chủ sân Old Tralford. Vì vậy, mục tiêu mà thầy trò "giáo sư" Wenger đặt ra trong trận tiếp đón Newcastle trên sân Emirates không gì khác ngoài một chiến thắng. Thế nhưng, đội khách cũng không phải dạng "gà" dễ bắt nạt nên cuộc đối đầu giữa hai đội hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn và kịch tính.

Nếu phải nói về cuộc đối đầu Arsenal và Newcastle thì chỉ có thể đúc kết bằng câu "công bù thủ, công đối công". Cả hai đều đang thuộc diện những đội bóng có hàng công với hỏa lực rất mạnh tại Premier League năm nay, thế nhưng hàng thủ lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Arsenal tỏ ra rất yếu trong những tình huống tranh chấp bóng bổng khi thiếu vắng trung vệ người Bỉ Vermaelen, còn Newcastle lại sở hữu những hậu vệ rất hay mắc sai lầm trước những tiền đạo có tốc độ. Thế nên trận đấu trên sân Emirates được trông mong là cuộc đấu súng giữa những cầu thủ trên hàng công của hai đội.

Quả không ngoài dự đoán, trận đấu diễn ra khá sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Dù phải tới làm khách nhưng các cầu thủ Newcastle thi đấu khá tự tin và chủ động. Trong 10 phút đầu, thế trận diễn ra khá nhanh nhưng không có nhiều cơ hội đáng chú ý được tạo ra. Arsenal vẫn sử dụng những miếng tấn công ít chạm quen thuộc nhưng trước một Newcastle chơi áp sát và tinh quái, những bản miếng phối hợp của đội chủ nhà chưa đủ khó để đột nhập vòng cấm địa của đối phương. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại từ một tình huống cố định. Phút 12, Fabregas đã thực hiện cú sút phạt trực tiếp đầy nguy hiểm nhưng thật tiếc khi thủ thành Krul không thể với trúng bóng thì xà ngang lại cứu cho Newcastle một bàn thua trông thấy.

Andrew Caroll (áo trắng đen) đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal
bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Arsenal vẫn tiếp tục là những người nắm giữ thế trận khi lần lượt Fabregas rồi Walcott khiến hàng thủ đội khách chao đảo. Tuy nhiên, sự tập trung của các hậu vệ Newcastle đã khiến cho các pháo thủ rất khó để tìm những góc dứt điểm thuận lợi. Những phút tiếp theo thế trận diễn ra giằng co chủ yếu ở khu vực tuyến giữa và không nhiều tình huống cơ hội rõ rệt được tạo ra. Phải đến những phút cuối hiệp một người hâm mộ pháo thủ mới được chứng kiến pha tấn công có nét của đội chủ nhà. Đầu tiên là pha dứt điểm góc hẹp của Fabregas, sau đó cũng chính tiền vệ mang áo số 4 là người mồi bóng để Nasri băng vào dứt điểm rất mạnh nhưng không qua được phản xạ xuất thần của thủ thành Krul.

Càng về những phút cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn và điều bất ngờ đã xảy ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng trong hiệp một. Tận dung cú treo bóng xuất phát từ pha đá phạt gần vạch giữa sân của Joey Barton, tiền đạo trẻ Andy Caroll đã bật cao đánh đầu làm rung lưới Arsenal. Lỗi chính trong bàn thua này thuộc về thủ thành Fabianski bởi anh đã mắc sai lầm trong pha cản phá tạo điều kiện cho Caroll thoải mái đánh đầu vào khung thành gần như bỏ trống. Bàn thua này cũng cho người ta thấy rõ khả năng chống bóng bổng của các cầu thủ Arsenal kém đến như thế nào. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Newcastle. 

Do bị dẫn bàn nên ngay từ những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ Arsenal đã lập tức đồn lên tấn công và suýt chút nữa đã tìm được bàn gỡ. Thế nhưng một lần nữa xà ngang lại cứu thua cho Newcastle khi từ chối pha dứt điểm chéo góc của Theo Walcott. Chỉ ít phút sau, hàng phòng ngự của đội khách tiếp tục chao đảo khi Song thực hiện pha căng ngang cho Chamakh nhưng rất tiếc tiền đạo người Ma rốc đã không thắng được hậu vệ đối phương trong tình huống ra chân. Sau những phút đầu lép vế, Newcastle bắt đầu thi đấu bình tĩnh và chậm rãi hơn nhằm hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà. Những tình huống tấn công của đội khách chủ yếu là những pha treo bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến còn hạn chế của hàng phòng ngự Arsenal.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn nhưng điều gây ngạc nhiên là Newcastle mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt hơn nhờ sự cơ động của Caroll và khả năng phát động của Barton. Thi đấu khá bế tắc, HLV Arsene Wenger quyết định tung lần lượt Arshavin, Van Persie rồi đến Bendtner vào sân nhưng thế trận vẫn không cải thiện được là bao. Arsenal vẫn tấn công dồn dập nhưng lại thiếu đi sự nguy hiểm và độ khó trong những tình huống cuối cùng, còn Newcastle chỉ biết phòng ngự chặt và thi thoảng gây sóng gió lên cầu môn bên phía đội chủ nhà bằng những tình huống bóng bổng.

Trận thua này đã bộc lộ tất cả những điểm yếu của hàng phòng ngự Arsenal,
đặc biệt là ở khả năng chống bóng bổng

Trong những phút cuối, Arsenal vẫn không thể tìm kiếm bàn gỡ dù đã miệt mài tấn công. Điểm nhấn duy nhất của các pháo thủ là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ Koscielny khi trung vệ trẻ này có hành động cản người trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trận thua này khiến Arsenal chính thức đánh mất ngôi nhì bảng vào tay Manchester United. Không những thế, nó còn khiến nhiều người nhận ra rằng "những đứa trẻ nhà Wenger" vẫn còn quá nhiều điểm yếu cần phải khắc phục, đặc biệt là vấn đề chống bóng bổng và cả vị trí trấn giữ khung gỗ khi mà cả Fabianski và Almunia hiện không còn đáng được tin tưởng. 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Lukasz Fabianski, Laurent Koscielny, Sebastien Squillaci, Gaël Clichy, Bacary Sagna, Alex Song, Jack Wilshere (Bendtner 72'), Marouane Chamakh (Van Persie 57'), Cesc Fábregas, Samir Nasri (Arshvain 55'), Theo Walcott.

Newcastle: Tim Krul, Fabricio Coloccini, Michael Williamson, Sanchez Jose Enrique, Danny Simpson, Kevin Nolan, Ismael Chiek Tioté, Shola Ameobi (Ranger 82'), Jonás Gutiérrez, Joey Barton,  Andrew Carroll.

Bàn thắng: Andy Caroll 44'.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X