Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Chelsea biện hộ hành động fair-play không phải lối

Thứ Ba 18/04/2017 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Gary Cahill khẳng định việc đỡ Jesse Lingard đứng dậy trong vòng cấm nhằm cho trọng tài thấy rằng anh không hề phạm lỗi và để đội nhà chịu một quả penalty.

Đầu hiệp hai trận đại chiến trên Old Trafford cuối tuần qua, Gary Cahill bất ngờ đỡ Jesse Lingard đứng dậy ngay khi đang cùng các đồng đội chống đỡ pha tấn công của MU. Hành động fair-play không phải lối của trung vệ người Anh khó được chấp nhận nhưng nhìn chung có thể cho qua… nếu Chelsea không bị thủng lưới bàn thứ hai ở tình huống đó. Cú sút của Ander Herrera khiến bóng đập chân Kurt Zouma và đổi hướng, và thủ môn Asmir Begovic hoàn toàn bất lực sau đó.

Thu quan Chelsea bien ho hanh dong fair-play khong phai loi hinh anh
Tình huống Cahill đỡ Lingard dậy trong tình huống Chelsea nhận bàn thua thứ hai từ MU

Lơ là bỏ dở nhiệm vụ phòng ngự để đi giúp đỡ đối thủ, Cahill đương nhiên phải hứng chịu búa rìu chỉ trích từ NHM Chelsea bởi anh đáng ra có thể ngăn chặn bàn thua đó nếu thi đấu tập trung hơn. Tuy nhiên, người đội trưởng 32 tuổi cũng có cái lý riêng mình và phải ra sức biện minh cho sự nghĩa hiệp vô duyên của bản thân sau trận MU 2-0 Chelsea.

“Nói tôi nghe xem rằng mình có thể làm gì khác trong tình huống đó. Không phải tôi muốn chứng tỏ mình tốt bụng hay thể hiện tinh thần thể thao fair-play gì hết, đơn giản là một sự cảnh giác theo bản năng khi cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm. Tôi cần phải kéo Lingard lên nhanh nhất có thể để trọng tài có thể hiểu rằng tôi không phạm lỗi với cậu ta, bằng không thì chẳng phải Chelsea đã phải chịu một quả penalty oan uổng rồi sao.”

“Thật xui xẻo cho tôi và các đồng đội khi Chelsea phải nhận bàn thua ở ngay tình huống đó. Tuy nhiên, xin khẳng định là việc tôi đỡ Lingard dậy chẳng có liên quan gì đến việc phòng ngự cả, mọi người phải thừa hiểu sự vô lý ở đây. Đúng là khi xem lại trên TV, tôi như các bạn cũng thấy hành động đó tương đối ngớ ngẩn, nhưng bản năng buộc tôi phải phản ứng kịp thời lúc đó. Tôi không thể biết cái giá phải trả là gì và phải chắc chắn rằng không bị thổi phạt đền.”

Thất bại toàn diện 0-2 trước kình địch MU khiến Chelsea thấp thỏm âu lo hơn cho con đường lên ngôi vô địch Premier League của mình khi hiện tại, khoảng cách giữa họ và Tottenham đã bị rút ngắn xuống còn 4 điểm. Trên hết, Jose Mourinho dường như đã chỉ ra cho 6 đội bóng còn lại kế sách ứng phó với đội bóng cũ của ông. Cuối tuần này để xem thầy trò Antonio Conte sẽ phản ứng ra sao, khi họ bước vào trận bán kết FA Cup gặp chính hàng xóm Spurs.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X