Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Arsenal quyết định tương lai sau trận chung kết FA Cup

Thứ Bảy 30/05/2015 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù vẫn mong muốn tiếp tục được ở lại, tiền vệ Mikel Arteta cho biết sẽ luôn tôn trọng và sẵn sàng chấp nhận mọi đề nghị từ Pháo Thủ.

Được HLV Arsene Wenger trao tấm băng đội trưởng thay thế đồng đội Thomas Vermaelen đã chuyển sang Barcelona, Mikel Arteta được kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải này. Nhưng rồi rốt cuộc, tiền vệ 33 tuổi cho thấy anh đã quá già để cáng đáng tuyến giữa của Arsenal khi sa sút khả năng thu hồi và tranh chấp bóng. Đã vậy, Arteta còn bị chấn thương hành hạ liên miên và mới chỉ được điền tên vào danh sách thi đấu có 11 lần trong gần một năm qua.

Gooners nghĩ đã đến lúc chia tay thủ quân người Tây Ban Nha, trong bối cảnh đàn em Francis Coquelin ngày càng trưởng thành và luôn làm tốt nhiệm vụ đánh chặn. Mới đây, Arteta cho biết dù vẫn thiết tha ở lại, anh sẽ tôn trọng mọi quyết định của BLĐ Arsenal sau trận chung kết FA Cup. Trận đấu với Aston Villa ở Wembley tới đây cũng là cơ hội để cựu ngôi sao Everton tái xuất sân cỏ lần đầu tiên kể từ tháng 11/2014.

Thu quan Arsenal quyet dinh tuong lai sau tran chung ket FA Cup hinh anh
Mikel Arteta

“Tôi luôn hạnh phúc ở Arsenal và mong muốn tiếp tục được ở lại cống hiến. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về BLĐ đội bóng và dù có thế nào, tôi sẽ luôn tôn trọng và chấp nhận mọi đề nghị.”

“Hiện tại tôi đang tập trung hết sức cho trận chung kết FA Cup. Tôi đã hoàn toàn bình phục chấn thương dài hạn và nóng lòng được ra sân thi đấu sau 6 tháng ngồi ngoài. Tất nhiên, HLV Wenger vẫn là người quyết định tất cả. Mùa giải này quả thực rất khó khăn cho bản thân tôi, đã không duy trì phong độ tốt lại còn liên tục phải chứng kiến đồng đội thi đấu từ trên khán đài vì chấn thương."

Mikel Arteta của Arsenal trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Sau khi rời Barca, anh có những khoảng thời gian ngắn thi đấu cho nhiều đội bóng lớn như PSG, Rangers, Real Sociedad tuy nhiên đều không thực sự thành công.

Tài năng của Arteta chỉ thực sự được công nhận khi anh đầu quân cho Everton vào đầu năm 2005. Trải qua 8 mùa giải ở Goodison Park, Arteta trở thành trụ cột không thể thiếu và giúp cho nửa xanh vùng Merseyside có vị thế nhất định ở Premier League. Anh gia nhập Arsenal kể từ hè 2011 với mức giá 10 triệu bảng và đã ghi được 15 bàn cho Pháo Thủ cho đến thời điểm này. Arteta từng có thời gian được cân nhắc gọi vào tuyển Anh dù mang quốc tịch Tây Ban Nha, nhưng rồi mọi chuyện cuối cùng vẫn không thành.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X