Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Thú nhận đi Mourinho, Man City mạnh hơn hẳn M.U

Thứ Ba 26/12/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những cú sảy chân vừa qua, Mourinho vẫn giữ thói quen đổ lỗi thay vì nhìn vào thực tế là M.U của ông đang kém xa Man City.


Một gã độc tài chỉ có thể thống trị thế giới khi có hỏa lực khủng khiếp trong tay và khiến nhân loại sợ hãi. Còn Jose Mourinho, ông chẳng có gì vào lúc này. Những phát biểu hùng hồn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha chẳng còn khiến ai phải rùng mình mà dường như đó chỉ là những động thái che giấu đi sự yếu kém của chính bản thân ông.

Thất bại 1-2 trước Man City trong trận derby mang tính chất sống còn cho cả mùa giải Premier League là một nỗi đau khôn cùng với người hâm mộ Man United. 2 bàn thua của Quỷ đỏ tới từ sai lầm cá nhân, song số đông những người theo dõi đại chiến tại Old Trafford đều thừa nhận rằng đúng ra họ còn phải thua đậm hơn thế. Thiếu đi Paul Pogba, M.U chẳng thể kiểm soát thế trận và khi sóng gió cứ liên tục nổi lên trước khung thành David De Gea, việc họ thủng lưới chỉ là sớm muộn.

Quan diem Thu nhan di Mourinho, Man City manh hon han MU hinh anh
Mourinho đổ lỗi cho học trò sau trận thua Man City

Trước derby, Mourinho bóc mẽ Man City hay ăn vạ và phạm lỗi. Nhưng đó thực chất chỉ là ngón đòn tâm lý chiến với đối phương, với các trọng tài. Ai dám nói M.U ăn vạ (Ashley Young là điển hình) và phạm lỗi (Pogba lỡ derby vì hành vi thô bạo) ít hơn Man City? Sau derby, thêm một lần Mourinho lôi chuyện Man City được trọng tài ưu ái ra để bàn trong khi pha quay chậm cho thấy Ander Herrera xứng đáng ăn thẻ vàng vì ngã vờ.

May mắn là điều Jose Mourinho dùng để lý giải cho chiến thắng của Man City trước M.U. Nếu ai đó tin người đàn ông 54 tuổi, đó chỉ có thể là fan của M.U và chính ông. Một đội thắng may mắn dù họ kiểm soát bóng gần gấp đôi (65% so với 35%) và tạo ra số cơ hội rõ rệt cũng xấp xỉ chừng đó (7 so với 4)? Không thể!

Mourinho chê Rashford kém khôn vì... không biết ăn vạ
Tiền đạo 20 tuổi người Anh chính là tâm điểm chỉ trích của các CĐV Quỷ Đỏ sau trận hòa như thua Leicester 2-2 MU.

Những kẻ không dám nhìn vào khiếm khuyết của mình là những kẻ không bao giờ tiến bộ được. Điều đó thêm một lần được chứng minh nếu nhìn vào thành tích của M.U hậu derby. Sau những chiến thắng chật vật trước Bournemouth và West Brom, thầy trò Mourinho liên tục nhận những cú sốc trước Bristol City (thua 1-2) và hòa Leicester City 2-2.

Khi đã điền tên Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Marcus Rashford vào đội hình xuất phát của M.U chưa kể Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Chris Smalling vào sân trong hiệp 2, Mourinho không có quyền bào chữa cho trận thua Bristol 1-2 (dù ông vẫn làm). Còn trước Leicester, khi tập trung toàn bộ sức lực, việc bị cầm hòa những giây cuối cùng dẫn tới khoảng cách với ngôi đầu Premier League bị nới rộng thành 13 điểm cũng là không thể chấp nhận.

Quan diem Thu nhan di Mourinho, Man City manh hon han MU hinh anh 2
Điều đó là tiền đề khiến M.U sảy chan liên tiếp

Chỉ trong vòng vài ngày, Mourinho đã 2 lần chỉ trích các chân sút của M.U vì bỏ lỡ những cơ hội. Đầu tiên là sau trận thua Bristol City: “Họ đã gặp đôi chút may mắn, nhưng cũng đã chiến đấu kiên cường để may mắn. Các cầu thủ của tôi ra sân với tâm lý uể oải và họ nên tự trách mình vì thất bại hôm nay.”

Kế đến là sau trận hòa Leicester: “Đây là một trận đấu dễ dàng để chiến thắng. Chúng tôi đã làm mọi thứ để thắng. Nhưng khi bạn bỏ lỡ những cơ hội như vậy, mà không chỉ là những cơ hội, đó còn là thế trận cầm bóng dễ dàng, thì đó là trận thua trẻ con.”

Hòa đau Leicester, huyền thoại MU chỉ trích Mourinho
Gary Neville không thể hiểu nổi HLV người Bồ Đào Nha với quyết định để Chris Smalling tiếp tục thi đấu bất chấp chấn thương.

Kém may và bỏ lỡ cơ hội là những lý do chung mà Mourinho đã đưa ra biện hộ suốt từ trận thua Man City cho tới 2 cú vấp nói trên. Không một lần ông nhận trách nhiệm về mình và phong cách làm việc đó chắc chắn gây ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ. Xét về mặt tên tuổi, ai nói Lukaku, Pogba, Mkhitaryan, Martial hay Rashford… là những cầu thủ không có tài năng. Họ hoặc được M.U dùng tiền tấn chiêu mộ, hoặc được xem là sản phẩm ưu tú của học viện song dưới tay Mourinho đều không phát triển sự nghiệp.

Nhìn sang Man City, rõ ràng Pep Guardiola đang khai thác nhân lực trong tay mình tốt hơn. Không có bất cứ bản hợp đồng “bom tấn” nào được Guardiola mang về đến nay không chứng minh được giá trị từ Ederson, Kyle Walker, John Stones, Leroy Sane cho tới Gabriel Jesus. Chỉ đáng tiếc trường hợp Benjamin Mendy dính chấn thương nặng và không đóng góp được nhiều cho Man City. Nhưng đó cũng không phải lỗi của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Quan diem Thu nhan di Mourinho, Man City manh hon han MU hinh anh 3
Mourinho đang tỏ ra kém tài hơn so với Guardiola

Bên cạnh đó, những Kevin De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling hay Nicolas Otamendi… đều đã tiến bộ đáng kể để vươn lên đẳng cấp hàng đầu Premier League và châu Âu. Thử hỏi, Mourinho đã khiến cái tên nào của M.U được “mở mày, mở mặt” sau 1 năm rưỡi làm việc chung? Không một ai. Có quá nhiều cái tên hoặc chững lại hoặc sa sút dưới tay Mou mà trong khuôn khổ bài viết không thể liệt kê hết. Tin chắc, không dưới… 13 người.

Chưa hết, nếu như Guardiola mang tới một lối chơi hiện đại, đầy tính cống hiến nhưng không kém phần cống hiến thì Mourinho lại ngày một bảo thủ, lạc hậu hơn. Người ta thống kê rằng M.U dưới tay “Người đặc biệt” so với Chelsea 2 nhiệm kỳ đã qua tại nước Anh từ kiểm soát bóng, dứt điểm, dứt điểm trúng đích đều kém hơn.

Điều đó cho thấy, để hạ bệ Man City, Mourinho sẵn sàng áp dụng lối chơi thực dụng đến mức tiêu cực tối đa. Nhưng kết quả thì sao? M.U của ông vẫn bị Man City cho “hít khói” với khoảng cách 13 điểm sau lượt đi Premier League. Vào thời điểm này, cảm giác Man City có thể thắng mọi đối thủ, còn M.U có thể bị ngáng chân bởi bất cứ ai. Người ta tin rằng sự thua kém của thầy trò Mourinho còn lớn hơn nhiều so với con số 13 điểm đó. Nhưng lạ thay, “Thuyền trưởng đầu bạc” chưa một lần thừa nhận !?

Xem lại video tổng hợp trận đấu Leicester 2-2 Man Utd (Vòng 19 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Man United và Mourinho trên trang bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X