Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn De Gea tiếp tục thống trị danh hiệu “Pha cứu thua đẹp nhất mùa giải”

Thứ Sáu 27/05/2016 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm thứ 4 liên tiếp, giải thưởng Premier League dành riêng cho thủ môn này không thể thoát khỏi tay ngôi sao sáng nhất Man Utd.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Manchester United trải qua thêm một mùa giải thất vọng nữa nhưng riêng cá nhân David De Gea, anh tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện tại với những màn trình diễn chói sáng không tưởng trong khung gỗ. Phong độ thăng hoa được duy trì giúp người gác đền 25 tuổi có năm thứ 3 liên tiếp được sân Old Trafford vinh danh là ngôi sao xuất sắc nhất, cũng như năm thứ 3 lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League.

Mourinho se phai tim cach giu chan De Gea.
 

Chưa dừng lại ở đây, De Gea vừa nhận thêm một giải thưởng xứng đáng với tài năng thiên bẩm của mình. Theo đó, thủ thành người Tây Ban Nha được xướng tên thành chủ nhân của “Pha cứu thua đẹp nhất mùa giải”. Trong trận Watford 1-2 MU, De Gea trong thế bị che mắt đã có phản xạ tuyệt vời để cản phá cú sút chạm đầu Chris Smalling đổi hướng cực nhanh, tình huống mà có lẽ 99% thủ môn trên thế giới đã phải bó tay và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Nhắc qua đến Smalling thì có lẽ trung vệ đồng đội người Anh mới là người khiến De Gea… sợ nhất, với những pha đá phản tai hạn khiến tất cả chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Chính Smalling cũng đã trực tiếp cướp danh hiệu “Găng tay vàng” của De Gea với một pha phản lưới, khi mà trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Bournemouth chỉ còn được tính bằng giây.

Quay trở lại với “Pha cứu thua đẹp nhất mùa giải”, giải thưởng mới được khai sinh cách đây 4 năm và được De Gea thống trị tuyệt đối hoàn toàn. Trước mùa giải năm nay, sản phẩm của lò đào tạo Atletico Madrid đã 3 năm liên tiếp được vinh danh, với các pha cứu thua trong trận Chelsea 2-3 MU (mùa 2012-13, dùng chân cản phá cú sút phạt của David Luiz), MU 0-3 Liverpool (2013-14, tình huống 1 vs 1 với Luis Suarez) và MU 2-1 Everton (2014-15, pha bay người không tưởng giải nguy trong những phút cuối).

27/5 quả là một ngày đáng nhớ cho mọi fan Quỷ Đỏ. Họ mừng lễ sinh nhật của huyền thoại Sir Matt Busby cũng như kỷ niệm chiến thắng kịch tính trước Bayern Munich trận chung kết Champions League 1999 lịch sử. Trước khi đón nhận tin vui này từ De Gea, NHM cũng chính thức chào đón “Người đặc biệt” Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng Old Trafford.

Chiêm ngưỡng pha cứu thua xuất sắc nhất mùa giải của De Gea trong trận Watford 1-2 MU:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X