Thứ Năm, 13/06/2024Mới nhất
Zalo

Cặp tân binh Arsenal lần đầu đá chính: Hai ngả đường cho Leno và Torreira

Chủ Nhật 23/09/2018 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Bernd Leno và tiền vệ Lucas Torreira cuối cùng cũng được điền tên vào đội hình xuất phát Arsenal trong trận gặp Vorskla Poltava mở màn chiến dịch Europa League mùa giải này.

Sau khi nhấn mạnh tầm quan trọng của Europa League đối với Arsenal trong mùa giải này, Unai Emery cũng khẳng định ông sẽ không thay đổi đội hình xuất phát đến chóng mặt cho đấu trường thứ cấp Châu Âu, điều mà Arsene Wenger đã thường xuyên làm năm ngoái cho đến khi nhận ra Premier League khó còn có thể thông đường trở lại Champions League nữa.

Thủ môn Bernd Leno và tiền vệ Lucas Torreira của Arsenal ở Cúp C2 hình ảnh
Arsenal chiến thắng trong ngày ra quân Europa League

Cuối cùng, tân HLV người Tây Ban Nha vẫn quyết định thay đổi tám vị trí, ít hơn đúng một so với chín của Giáo Sư tiền nhiệm trong ngày ra quân của Pháo Thủ tầm thời điểm này cách đây một năm. So sánh giữa hai đội hình, thầy trò Emery dường như thiếu kinh nghiệm nhưng thừa khát khao chiến đấu hơn phiên bản đã đả bại Cologne của Wenger.

Bernd Leno và Lucas Torreira là những cái tên mới toanh và do đó đáng chú ý nhất trong danh sách xuất phát. Sau một tháng rưỡi trầm ngâm trên băng ghế dự bị mặc dù hoàn toàn khỏe mạnh, bộ đôi tân binh người Đức và Uruguay với tổng giá trị 50 triệu bảng cuối cùng cũng có trận đá chính đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Arsenal 4-2 Vorskla: Pháo thủ mở màn suôn sẻ ở Europa League 2018/19
Không cần tốn nhiều sức, cũng chẳng phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, chủ nhà Arsenal vẫn dễ dàng đánh bại một Vorskla vô danh tiểu tốt ở trận đầu tiên...

Thủ môn Bernd Leno

Nghênh đón đối thủ đương thời xếp thứ năm ở giải VĐQG Ukraine, Leno có lẽ cũng nghĩ sẽ không nhiều cơ hội cho mình thể hiện khả năng. Cựu ngôi sao Leverkusen cập bến Emirates chắc chắn không phải để làm số hai trong khung gỗ, nhưng rồi đó vẫn là cám cảnh của anh suốt từ đầu mùa khi Emery bất ngờ trọng dụng lão tướng Petr Cech vì khả năng gắn kết và phối hợp lên bóng với các tuyến trên.

Thu mon Bernd Leno cua Arsenal
Thủ môn Bernd Leno của Arsenal

Thế nên Leno quyết tâm gây cho ông thầy xứ Basque cơn đau đầu… dễ chịu, thậm chí ngay từ tình huống bóng đầu tiên liên quan đến mình. Vỏn vẹn một phút bóng lăn, thủ môn 26 nhận về đường chuyền ngược từ Nacho Monreal, cùng lúc khi hai tiền đạo Vorskla Poltava ập đến vây bắt tính bắt bài. Anh bình tĩnh xé toang đối thủ bằng đường phất 40m tìm thẳng ngực Mohamed Elneny.

Tân binh người Đức sớm có lời khẳng định chỉ sau 75 giây nhưng hiếm hoi có cơ hội nhấn mạnh nó trong 89 phút còn lại. Các vị khách Đông Âu sút được ba quả trúng đích, một từ khoảng cách 35m tạo điều kiện vận động cho anh nhưng hai đã khiến anh phải vào lưới nhặt bóng. Leno không có lỗi trong cả hai bàn thua không thể cản phá đó, nhưng mất clean sheet trong màn ra mắt kể ra cũng bực mình, khó chịu thật.

Cựu thủ môn Arsenal: “Cech không sai, Leno phải kiên nhẫn”
Cựu thủ môn David Seaman lên tiếng về cuộc cạnh tranh hiện tại cho vị trí trong khung thành ở sân Emirates.

Tiền vệ Lucas Torreira

Đối với Torreira, đây cũng không phải là cơ hội lý tưởng để chứng tỏ bản thân, nhưng ít nhất tiền vệ người Uruguay cũng đã ít nhiều để lại dấu ấn sau cả năm trận đấu vào sân từ băng ghế dự bị. Anh chính xác là cỗ máy quét mà Arsenal đã thiếu thốn và kiếm tìm biết bao lâu nay, đủ sức làm nên sự khác biệt trong cuộc chiến kiểm soát bóng với các địch thủ nhóm Big Six, nhưng những đêm Europa League thảnh thơi như thế này là cơ hội cho anh phô diễn kỹ thuật.

Cặp tân binh Arsenal lần đầu đá chính Hai ngả đường cho Leno và Torreira hình ảnh
Tiền vệ Lucas Torreira của Arsenal

Không như nhiều tiền vệ hiện đại phân phối bóng tứ phía, đôi khi vô nghĩa không mang tầm ảnh hưởng và như thể chỉ để chăm chăm cải thiện thông số thống kê, Torreira không bao giờ ngoái đầu lại một khi có bóng trong chân, tất nhiên cộng hưởng với bầu nhiệt huyết bất tận và những bước chạy không biết mệt mỏi của mình.

Chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ nhưng Torreira chuyền dài chính xác và chăm chỉ tạt cánh hơn bất cứ đồng đội Arsenal nào. Có lẽ hình ảnh ấn tượng và phần nào rùng rợn nhất ở ngôi sao World Cup 2018 chính là cú cắm đầu tắc bóng liều lĩnh trong hiệp một. Đây là một Nemanja Vidic thấp bé hơn nhưng một Phil Jones tinh quái hơn.

Tân binh 26 triệu bảng hối hận khi gia nhập Arsenal
Lucas Torreira tới Arsenal ở Hè 2018 với giá 26 triệu bảng, nhưng người đại diện của cầu thủ này tiết lộ ngôi sao người Uruguay đang hối hận khi đồng ý cập bến...

Chiến thắng ngày ra quân này sẽ khởi đầu cho chuỗi bốn trận sân nhà trong 10 ngày tiếp theo của Arsenal. Everton, Brentford và Watford sẽ hành quân đến Emirates trước chuyến đi xa đến Azerbaijan làm khách của Qarabag, và rồi trở lại tiếp đón Fulham và Leicester. Đây mới là lúc để thầy trò Emery thăng hoa, bùng nổ mạnh mẽ sau xuất phát điểm chậm chạp, chệch choạc.

Chỗ đứng cầu môn của Bernd Leno có lẽ sẽ còn bấp bênh thêm thời gian nữa, trong khi người đồng đội mới của anh sẽ tự tin vững chãi hơn hẳn. Lucas Torreira đã sẵn sàng thực sự cho một vị trí bất khả xâm phạm ở hàng tiền vệ trung tâm Arsenal.

Arsenal thời Unai Emery: Đổi thay theo nhịp thở thời đại
Arsenal dưới thời Unai Emery đang có những thay đổi toàn diện so với thời Arsene Wenger, điều đó hứa hẹn một pháo thủ bùng nổ hơn so với trước kia.
Câu chuyện về Unai Emery và quân xúc xắc ngày ở Almeria
Ở Emirates, Unai Emery có lẽ không còn tung xúc xắc nữa nhưng bí quyết thành công trải dài một thập kỷ vẫn là cơ sở để người ta tin ông đủ khả năng vực dậy...
Góc Arsenal: Khi Wenger đã làm phúc phải tội với Emery
Trên giấy tờ, Aubameyang thay thế Giroud cho thấy sự nâng cấp ở hàng tấn công của một đội bóng. Nhưng anh cũng chẳng cần phải làm chuyên gia mới đủ hiểu rằng...
Góc Arsenal: Emery thay Wenger và sự bất định đáng chờ đợi
Việc Arsene Wenger ra đi sau 22 năm gắn bó để nhường lại ghế nóng cho Unai Emery đem đến một sự thay đổi lớn giúp Arsenal cuối cùng cũng có thể thoát ra khỏi...
Arsenal chiêu mộ Sokratis: Wenger tặng lại phần ngọn, Emery dựng xây phần gốc
Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ Sokratis từ Dortmund với giá 17 triệu bảng, củng cố tiến trình mở màn triều đại mới hoàn toàn bằng những tân binh hàng thủ...
Arsenal triều đại mới: Cảm ơn những sai lầm của MU và Liverpool
Có thể vinh quang vẫn sẽ mất khá nhiều thời gian để trở lại Emirates, nhưng viễn cảnh sụp đổ như hai kình địch phương bắc trong quá khứ kia rất khó xảy ra với...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X