Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Vidic chỉ thua duy nhất sao Arsenal về tỉ lệ giữ sạch lưới

Thứ Bảy 30/01/2016 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo thống kê của tờ The Sun, số lần trắng lưới của trung vệ Nemanja Vidic trong màu áo M.U chỉ thua duy nhất Tony Adams của Arsenal.


Mùa này, trung vệ Nemanja Vidic đã không được ra sân một lần nào trong màu áo Inter Milan. Cựu cầu thủ của M.U đã bị đội bóng của Italia thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Dù được một số CLB ở MLS liên hệ, Vidic đã từ chối và tuyên bố giải nghệ vào hôm qua. Lý do trung vệ lừng danh một thời người Serbia từ giã nghiệp quần đùi áo số là anh không thể bình phục những chấn thương liên tiếp gặp phải trong vài năm trở lại đây.
 Trung ve Vidic chi thua duy nhat sao Arsenal ve ti le giu sach luoi hinh anh
Vidic giành nhiều thành công trong màu áo M.U
Đỉnh cao trong sự nghiệp của trung vệ Vidic là khoảng thời gian khoác áo Manchester United. Năm 2006, cầu thủ người Serbia tới M.U, không lâu sau đó anh cùng với Rio Ferdinand tạo thành cặp trung vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử và trở thành một tượng đài của Quỷ đỏ. Vidic đem tới hình ảnh của một chiến binh thực sự trên sân cỏ. Không ai có thể quên những trận đấu anh lăn xả hết mình kể cả lúc dính chấn thương.
Derby County 1-3 M.U: Mùa xuân tạm trở lại Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Dù vấp phải không ít khó khăn từ sự kháng cự mãnh liệt của đội chủ nhà (hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 khi M.U là đội dẫn trước) song bằng đẳng...
Trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford, Vidic đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó phải kể tới 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 3 cúp Liên đoàn Anh, 5 Siêu cúp Anh và 1 FIFA Club World Cup. Theo thống kê từ The Sun, cầu thủ 34 tuổi có số lần giữ sạch lưới cao thứ hai trong lịch sử Premier League. Cụ thể, trong 211 trận cầu thủ này ra sân ở Premier League, M.U giữ sạch lưới tới 95 lần, đạt tỷ lệ 45,02%.
 Trung ve Vidic chi thua duy nhat sao Arsenal ve ti le giu sach luoi hinh anh 2
Thống kê ấn tượng của Vidic
Thành tích này chỉ sau duy nhất Tony Adams, cựu đội trưởng của Arenal. Cầu thủ này có tỉ lệ trắng lưới vào khoảng 45,10% (giữ sạch lưới 115/225 trận). Đứng thứ 3 trong danh sách này là John Terry. Sau 477 trận ra sân, đội trưởng của Chelsea đã giúp đội nhà giữ sạch lưới 212 trận (tỷ lệ 44,44%). Gary Pallister của M.U (tỷ lệ 39,85%) và Sami Hyypia (39,31%) là bộ đôi đứng ở những vị trí tiếp theo.
Những điểm nhấn sau trận Derby 1-3 M.U: Van Gaal, Blind và Martial
(Bongda24h.vn) – Dù phải trải qua những thời điểm khó khăn trong trận đấu với Derby, nhưng Manchester United cuối cùng cũng vượt qua khó khăn để điền tên mình...
Chuyên trang thống kê Opta thì đưa ra thống kê Vidic chính là cầu thủ có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (chỉ tính những cầu thủ thi đấu trên 200 trận). Cụ thể, trung vệ này ra sân 211 trận và có được 149 chiến thắng. Những thống kê kể trên chứng tỏ vai trò cực kỳ quan trọng của Vidic trong giai đoạn thành công của Man đỏ.

Nhìn lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Vidic tại M.U


T.N

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X