Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Vắng Fellaini sẽ là thảm họa với M.U

Thứ Sáu 13/10/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Fellaini đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U, việc anh dính chấn thương khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.

 

Khả năng ghi bàn
Vang tien ve Fellaini se la tham hoa voi MU hinh anh
Fellaini đã có 3 bàn ở Premier League mùa này
Điều bất ngờ là tiền vệ Fellaini đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của M.U ở Premier League mùa này. Theo đó, cầu thủ người Bỉ đã có 3 pha lập công sau 7 trận, chỉ thua kém duy nhất tiền đạo Romelu Lukaku. Khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ người Bỉ lên đến 75%, theo đó anh có 3 bàn thắng chỉ sau 4 lần dứt điểm, một hiệu suất cực kỳ ấn tượng. 

Khả năng không chiến ấn tượng

Với thể hình cùng chiều cao lý tưởng, Fellaini luôn chiếm lợi thế trong những tình huống không chiến. Ở Premier League mùa này, tỉ lệ không chiến thành công của cầu thủ sinh năm 1987 lên đến 67% (giành chiến thắng 16/24 tình huống không chiến). Khả năng tranh chấp trên không tốt giúp Lukaku hoạt động hiệu quả ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ, không có sự xuất hiện của ngôi sao 29 tuổi khả năng không chiến của M.U sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Khả năng phòng thủ
Vang tien ve Fellaini se la tham hoa voi MU hinh anh 2
Fellaini hỗ trợ phòng ngự rất tốt
Không chỉ ghi bàn tốt, Fellaini còn đóng góp rất nhiều vào khả năng phòng ngự của M.U. Chỉ có Phil Jones và Nemanja Matic có nhiều lần đánh chặn hơn ngôi sao người Bỉ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Vắng cựu sao Everton, khả năng đánh chặn của M.U sẽ bị suy giảm đáng kể. 

Rất ít khi phạm lỗi và chưa phải nhận thẻ phạt

Fellaini chưa phải nhận một thẻ phạt nào đến thời điểm hiện tại. Anh cũng rất ít khi phạm lỗi khi xuất hiện trên sân. Ngôi sao người Bỉ chơi rất bình tĩnh ở mùa giải này, điều đó khiến những sai lầm mà anh mắc phải gần như không có. Thiếu một cầu thủ như Fellaini, khả năng người thay thế mắc sai lầm nhất là bên phần sân nhà là hoàn toàn có thể xảy ra.

Làm tường rất tốt
Vang tien ve Fellaini se la tham hoa voi MU hinh anh 3
Fellaini gây ấn tượng ở khả năng làm tường
Với chiều cao vượt trội, Fellaini không chỉ gây ấn tượng với những tình huống ghi bàn. Cầu thủ người Bỉ còn có khả năng làm tường rất tốt, những thống kê chỉ ra rằng anh đã tạo ra 7 cơ hội cho các đồng đội. Những tình huống nhả bóng lại cho đồng đội dứt điểm của Fellaini mang lại sự đột biến rất lớn, vắng cầu thủ 29 tuổi M.U sẽ mất đi một cầu thủ có khả năng làm tường rất tốt.

Lê Hường (TTVN)
  
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X