Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê sốc cho thấy rõ sự áp đảo của Liverpool trước Newcastle

Thứ Ba 02/01/2024 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự áp đảo của Liverpool trước Newcastle đã được thể hiện rõ ràng qua thông số bàn thắng kỳ vọng của họ ở trận đấu này.

Thống kê sốc cho thấy rõ sự áp đảo của Liverpool trước Newcastle

Theo trang Twitter The xG Philosophy, Liverpool đã đạt được giá trị bàn thắng kỳ vọng là 7,53 trước Newcastle. Đây là thành tích cao nhất mà một đội bóng ở Premier League tạo ra trong một trận đấu mùa này. Ở bên kia chiến tuyến, Newcastle có chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 0,70.

liverpool 15
Thống kê sốc cho thấy rõ sự áp đảo của Liverpool trước Newcastle

Hai quả penalty của Salah đã đóng góp xấp xỉ 2 xG vì khả năng thành bàn cao. Nhưng Liverpool đã dồn ép Newcastle quyết liệt trong suốt cả trận đấu và xứng đáng có thêm vài bàn thắng. Những pha dứt điểm của Luis Diaz, Cody Gakpo và Darwin Nunez đều không đi trúng đích hoặc bị thủ môn Dubravka cản phá.

Ở trận đấu vừa qua, Liverpool tung ra tổng cộng 34 cú sút, trong đó có 15 lần đưa bóng đi trúng đích. Thủ môn Dubravka đã tạo ra 11 pha cứu thua, với một tình huống cản phá penalty thành công. Rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra và con số 4 bàn thắng của Liverpool ở trận này vẫn còn quá ít ỏi.

Điều quan trọng là Liverpool đã kiếm được 3 điểm trọn vẹn để xây chắc ngôi đầu bảng ở Premier League. Đoàn quân của Klopp đã bỏ cách nhóm bám đuổi 3 điểm và bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh chính là Man City và Arsenal 5 điểm.

Thử thách với Liverpool vẫn còn ở phía trước khi Mohamed Salah sẽ nghỉ thi đấu trong tháng Một này để tham dự CAN cùng đội tuyển Ai Cập. Dù vậy, Liverpool sẽ chỉ đá 1 trận duy nhất ở Premier League trong tháng Một này gặp Bournemouth trên sân khách.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X