Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: M.U của Mourinho còn tệ hơn Van Gaal

Thứ Tư 05/04/2017 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tới thời điểm này, Jose Mourinho vẫn chưa chứng tỏ được rằng M.U dưới tay ông có sự cải thiện so với người tiền nhiệm Louis van Gaal.


Không thể đưa Man United lọt vào tốp 4 tại Premier League mùa trước qua đó mất luôn tấm vé dự Champions League, Louis van Gaal đã phải nhận trát sa thải bất chấp đã đưa đội bóng tới chức vô địch cúp FA. Đây không phải điều quá bất ngờ bởi ngoài việc không hoàn thành chỉ tiêu về thành tích, chiến lược gia người Hà Lan cũng không xây dựng được một lối chơi đẹp mắt làm vừa lòng người hâm mộ.

Thong ke MU cua Mourinho con te hon Van Gaal hinh anh
M.U tiếp tục có thêm một cú sảy chân trước Everton

Jose Mourinho là cái tên được lựa chọn để ngồi ghế nóng sân Old Trafford thay cho Van Gaal cùng nhiều kỳ vọng. Chỉ có điều tính tới thời điểm này, “Người đặc biệt” chưa thể chứng tỏ sự khác biệt so với người tiền nhiệm. Sau trận hòa 1-1 với Everton rạng sáng nay, tính ra M.U dưới thời HLV Mourinho mới chỉ giành được 14 thắng, 12 hòa và 3 thua sau 29 trận đầu tiên tại Premier League mùa này.

Trong khi đó, cũng ở mùa giải đầu tiên của mình (2014/15), Van Gaal đã mang về cho M.U 16 thắng, 8 hòa và 5 thua cũng sau 29 trận đầu tiên. Điều đó đồng nghĩa với việc thành tích của HLV Mourinho cùng Quỷ đỏ là 54 điểm, ít hơn 2 điểm so với những gì Van Gaal đã làm được cùng kỳ. Đáng chú ý là vào cuối mùa 2014/15 đó, cựu thuyền trưởng ĐT Hà Lan đã giúp cho M.U kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4 và giành vé dự Champions League.

Thong ke MU cua Mourinho con te hon Van Gaal hinh anh 2
Van Gaal thậm chí còn có khởi đầu tốt hơn Mourinho tại M.U

HLV Mourinho sẽ phải cần tới nỗ lực rất lớn tới từ các học trò của mình để đạt được thành tựu giống như của Van Gaal tại Premier League trong mùa đầu tiên. Lý do là bởi dù M.U còn 9 trận đấu tại giải nhưng rất nhiều thử thách đang chờ đợi họ ở phía trước. Lần lượt những Chelsea, Arsenal, Tottenham đang chờ thầy trò “Người đặc biệt” phía trước và đáng chú ý là họ đều phải chơi trên sân khách.

Tuy nhiên, M.U vẫn còn một cơ hội khác để tới Champions League mà không cần lọt vào tốp 4 Premier League đó là vô địch Europa League. Hiện tại, đội bóng của HLV Mourinho đã đi tới tứ kết gặp Anderlecht và sẽ đá lượt đi vào ngày 21/4 tới đây.

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-1 Everton (Vòng 31 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X