Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Kompany là hung thần thực sự của M.U

Chủ Nhật 25/10/2015 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thống kê, Man United chưa thể thắng trận derby Manchester nào từ năm 2011 tới nay nếu ở bên kia chiến tuyến, đội trưởng Vincent Kompany của The Citizens chơi đủ 90 phút của trận đấu đó.

Thong ke Kompany la hung than thuc su cua MU hinh anh
M.U không thể thắng derby Manchester nếu Kompany chơi đủ 90 phút

Tối nay, trận đấu được mong chờ nhất ở vòng đấu thứ 10 của giải Ngoại hạng Anh – M.U vs Man City sẽ diễn ra. Đây là trận derby thành Manchester đầu tiên trong vòng vài năm trở lại đây, Quỷ đỏ được đánh giá là có cơ hội chiến thắng ngang ngửa The Citizens. Nhờ những sự đầu tư đúng đắn trong hai kỳ chuyển nhượng hè gần nhất, United đã có thể tự tin mình đủ sức mạnh để đả bại nửa xanh thành Manchester, đội bóng đã khiến họ phải ôm hận 4 lần trong 5 lần gần nhất 2 đội chạm trán, trong đó có những chiến thắng đậm tới 3-0 hay 4-1 ở mùa giải 2013-2014.

Man đỏ đã giành chiến thắng 4-2 trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội bóng vào tháng 4 vừa qua. Họ cũng có lợi thế lớn khi bước vào trận derby Manchester lần thứ 170 diễn ra vào lúc 9h05 tối nay vì được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, đồng thời “gã hàng xóm ồn ào” của họ cũng đã mất đi những ngôi sao sáng giá trong đội hình như Aguero, Silva hay Nasri. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không thể chủ quan bởi hung thần của M.U - đội trưởng Vincent Kompany của The Citizens đã bình phục chấn thương và đủ thể lực để ra sân thi đấu ở trận derby sắp tới.

M.U vs Man City (21h05 25/10): Derby bằng vai phải lứa
(Bongda24h.vn) – Trong những năm gần đây, có lẽ chưa bao giờ chúng ta đứng trước một trận derby thành Manchester mà cả hai đội đều đang ở một phong độ cao và...

Có một sự trùng hợp đến kỳ lạ là United chưa thể thắng được bất cứ trận derby nào kể từ năm 2011 nếu trung vệ người Bỉ chơi đủ 90 phút. Điểm chung trong các trận thắng gần đây của Man Utd trong các trận derby là Kompany vì một lý do nào đó không thể chơi trọn vẹn cả trận. Ví dụ như ở trận đấu giữa hai đội trong khuôn khổ FA Cup tháng 1/2012. Khi đó Kompany đã phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 12 phút đầu trận và kết quả là City để thua 2-3 ngay trên sân Etihad. Trong một trận thắng 3-2 khác của United tại sân Etihad với bàn thắng của Robin van Persie ở những phút cuối trận, đội trưởng của The Citizens cũng đã phải rời sân phút thứ 21 vì gặp phải chấn thương. Kể cả ở trận thắng 4-2 của Man đỏ gần đây, Kompany cũng không thể chơi đủ cả trận. Thực tế Kompany đã may mắn khi không phải nhận thẻ đỏ trong tình huống vào bóng thô bạo với Blind, tuy nhiên anh vẫn bị HLV Manuel Pellegrini rút ra khỏi sân trong giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Thực tế, chưa chắc Kompany đã được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này vì anh chỉ mới bình phục chấn thương gần đây. Hơn nữa, Mangala và Otamendi đang dần bắt nhịp được với nhau và HLV Pellegrini nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi trên hơn là tin tưởng đội trưởng Kompany. Nếu trung vệ 29 tuổi không ra sân ngay từ đầu, chưa biết chừng đó có thể là dấu hiệu Quỷ đỏ sẽ giành được một kết quả có lợi trong trân derby sắp tới.

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X