Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Di Maria chỉ kém Fabregas

Thứ Tư 20/05/2015 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc vừa trải qua một mùa giải thất vọng tràn trề nhưng tiền vệ Angel Di Maria của M.U vẫn xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Premier League năm nay, chỉ sau Cesc Fabregas.

Tien ve Angel Di Maria cua MU xep thu hai Premier League ve kien tao hinh anh
Di Maria đứng thứ hai Premier League về số pha kiến tạo thành bàn trong mùa giải năm nay

Cập bến sân Old Trafford với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng, tiền vệ Angel Di Maria của M.U được kỳ vọng sẽ trở thành “làn gió mới” trên hàng công Quỷ đỏ. Thực tế cho thấy, cựu ngôi sao Real Madrid khởi đầu khá tốt trong màu áo đội bóng thành Manchester. Thế nhưng, bước sang giai đoạn lượt về, sau khi bộc lộ những dấu hiệu sa sút nghiêm trọng, cầu thủ người Argentina thậm chí đã để mất suất đá chính vào tay Juan Mata và Ashley Young.

Thời điểm hiện tại, đã xuất hiện không ít những tin đồn cho rằng ban lãnh đạo M.U hoàn toàn có thể “thanh lý” sớm Di Maria ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Tuy nhiên, ở một góc độ công bằng và khách quan hơn, điều này xem chừng là hơi vội vàng. Thống kê cho thấy, mặc dù vừa trải qua một năm thi đấu thất vọng nhưng Di Maria chính là cầu thủ xếp thứ hai Premier League về số đường chuyền thành bàn, chỉ sau Cesc Fabregas của Chelsea.

Cụ thể, với tổng cộng 10 pha kiến tạo thành công sau 19 trận đá chính (26 lần ra sân), ngôi sao người Argentina chỉ thua duy nhất Fabregas trong danh sách những “chân chuyền” xuất xắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Ngang bằng với Di Maria còn có thêm Sigurdsson của Swansea, cũng có được 10 đường chuyền thành bàn.

Bên cạnh đó, 4 cầu thủ khác có 9 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công bao gồm Leighton Baines (Everton), Jordan Henderson (Liverpool), Santi Cazorla (Arsenal) và Chris Brunt (West Brom). Đáng chú ý, tất cả những cái tên vừa nêu trên đều được ra sân thi đấu nhiều hơn so với Di Maria. Đồng nghĩa rằng, ở một phương diện nào đó, xét về mức độ hiệu quả, tân binh “bom tấn” của M.U không hề quá thua kém so với nhiều cầu thủ khác.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X