Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chỉ ra Paul Pogba mùa này xuất sắc hơn cả Kevin De Bruyne

Thứ Ba 16/01/2018 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê chỉ ra sức sáng tạo của Paul Pogba mùa này còn hơn cả ngôi sao Kevin De Bruyne.


Manchester City đang thống trị Premier League mùa giải 2017/18 này. Ngay cả khi đã thất bại trước Liverpool ở vòng đấu cuối tuần qua, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt vẫn bỏ xa phần còn lại tới 12 điểm. 23 vòng trôi qua, Man City thắng tới 20, hòa 2 và chỉ 1 thất bại. Trong thành công đó, Kevin De Bruyne được xem như hạt nhân của họ với những màn trình diễn xuất sắc.

Nhưng những con số thống kê chỉ ra nếu chỉ xét trên mức độ sáng tạo, De Bruyne không bằng hiệu suất của Paul Pogba bên phía Man United. Cụ thể, tiền vệ người Pháp đã có 9 pha kiến tạo tại Premier League từ đầu mùa 2017/18 và chỉ sau 13 lần ra sân. Còn De Bruyne rồi đồng đội Leroy Sane tại Man City dù cũng có 9 pha kiến tạo nhưng họ phải mất 23 và 21 trận đấu để làm điều đó.

Thong ke chi ra Paul Pogba mua nay xuat sac hon ca Kevin De Bruyne hinh anh
Pogba thể hiện sức kiến tạo tuyệt vời

Tính ra, trung bình Pogba có 0,69 pha kiến tạo mỗi lần ra sân tại Premier League mùa này. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính tới nay, đó cũng là con số ấn tượng nhất. Mới nhất, Pogba đã 2 lần tạo điều kiện để Antonio Valencia rồi Anthony Martial ghi bàn trong chiến thắng đậm đà 3-0 trước Stoke City.

Chỉ tiếc rằng những chấn thương cùng án treo giò đã khiến Paul Pogba vắng mặt ở một số trận đấu của M.U mùa này bao gồm trận derby với Man City ở lượt đi Premier League. Ở đó, Quỷ đỏ gặp vấn đề trong việc chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và nỗi nhớ bản hợp đồng 89 triệu bảng cũng dâng trào.

Đó cũng là một nguyên nhân lớn trong việc M.U bị Man City bỏ xa 12 điểm trên BXH Premier League. Chưa hết, nếu như Quỷ đỏ chỉ có 48 bàn thắng sau 23 trận đã qua thì đối thủ cùng thành phố của họ có tới 67 bàn. Hiệu số bàn thắng – bại của hai đội cũng lần lượt là +32 so với +50 và dĩ nhiên nó bất lợi hơn cho M.U.

Danh sách những chân chuyền hiệu quả nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này:

1. Paul Pogba (Man United, 9 kiến tạo sau 13 trận)
2. Neymar (PSG, 9 kiến tạo sau 14 trận)
3. Philipp Max (Augsburg, 9 kiến tạo sau 18 trận)
4. Pione Sisto (Celta Vigo, 9 kiến tạo sau 19 trận)
5. Leroy Sane (9 kiến tạo sau 21 trận)
6. Kevin De Bruyne (9 kiến tạo sau 23 trận)

Xem thêm một số bài viết khác về Paul Pogba trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X