Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Trung vệ John Terry vẫn còn hữu dụng với Chelsea

Thứ Bảy 06/02/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thống kê cho thấy việc Chelsea để trung vệ John Terry ra đi có thể là một sai lầm lớn.


Mùa này, trung vệ John Terry đã không còn quá xuất sắc như ở mùa giải trước. Nhưng những thống kê chỉ ra rằng tuyển thủ người Anh vẫn là trung vệ tốt nhất của Chelsea. Khi đá cặp trung vệ với Zouma, cầu thủ sinh năm 1980 giúp The Blues bất bại 7 trận tại Premier League. Nên nhớ rằng từ đầu mùa tới giờ, đội chủ sân Stamford Bridge đã thua tới 9 trận tại giải quốc nội.
Thong ke Trung ve John Terry van con huu dung voi Chelsea hinh anh
Terry vẫn chơi khá tốt ở mùa giải này
Những thống kê chỉ ra rằng, Terry chỉ mắc duy nhất một lỗi nghiêm trọng ở mùa giải này. Con số này tốt hơn so với những hậu vệ còn lại. Gary Cahill, Kurt Zouma và Branislav Ivanovic đều đã mắc hai lỗi nghiêm trọng ở mùa này, trong khi đó hậu vệ Cesar Azpilicueta có tới 3 lần mắc sai lầm. Những thống kê về tỉ lệ tắc bóng hay cản phá của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của The Blues đều tốt hơn so với hai trung vệ còn lại của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Theo chân Terry, một số ngôi sao có thể sẽ rời Chelsea
Báo Anh đưa tin thủ môn Asmir Begovic cùng một số ngôi sao khác của Chelsea đang cân nhắc tương lai tại sân Stamford Bridge.
Ở mặt trận tấn công, tỷ lệ chuyền bóng của Terry lên tới 90%, con số trung bình cực cao so với một trung vệ. John Terry cũng đã ghi tới 40 bàn ở Premier League, và đang giữ kỷ lục là trung vệ có nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu. Rất nhiều những trận đấu những pha lên tham gia tấn công của cầu thủ 35 tuổi giúp Chelsea mang về những điểm số quý giá. Trận hòa 3-3 với Everton là một ví dụ, khi anh ghi bàn giúp The Blues có 1 điểm.
Thong ke trung ve Terry van con huu dung voi Chelsea hinh anh 2
Để Terry ra đi có thể là một sai lầm
Chelsea khẳng định anh sẽ rời Chelsea vào cuối mùa. Nhưng giới chuyên môn dự đoán The Blues vẫn còn cơ hội giữ anh ở lại. Cụ thể, HLV Hiddink đang tác động để trung vệ người Anh thay đổi quyết định. NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng muốn Terry thay đổi quyết định. Với khả năng của mình cầu thủ sinh năm 1980 vẫn còn hữu dụng cho đội bóng thành London thêm khoảng 1 đến 2 mùa giải nữa.

Phác họa cuộc đời và sự nghiệp của John Terry qua những nét vẽ


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X