Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Cầu thủ nào chăm sút nhất ở M.U?

Thứ Năm 08/10/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không có gì bất ngờ khi cầu thủ sút nhiều nhất của United là cầu thủ người Hà Lan, Memphis Depay – tân binh gây thất vọng nhất của Quỷ đỏ cho tới thời điểm này.

Tien ve Memphis Depay hinh anh
Depay là cầu thủ chăm sút nhất của Man United

Dù đã thi đấu gần như đầy đủ tất cả mọi trận đấu của United kể từ khi mùa giải năm nay khởi tranh nhưng tiền vệ Memphis Depay vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn đậm nét nào. Thậm chí anh còn là người gây thất vọng nhất vì những pha xử lý cá nhân, thiếu sáng tạo và rất dễ bị bắt bài. Cầu thủ người Hà Lan được bố trí chơi ở hàng lang cánh trái và gần như tất cả hậu vệ đối phương đều biết anh sẽ đi bóng vào trong và thực hiện một tình huống cứa lòng bằng chân phải. Depay gần như chỉ có duy nhất một phương án xử lý bóng như thế nhưng anh làm cũng rất kém khi chỉ có 44% trong tổng số 25 cú sút của cầu thủ này đi trúng khung thành nhưng cũng không thể làm khó các thủ môn dày dạn kinh nghiệm tại giải Ngoại hạng. Bằng chứng là sau 8 trận khoác áo Quỷ đỏ tại Premier League, cầu thủ 21 tuổi mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng vào lưới đội bóng bị đánh giá thấp nhất giải năm nay là Sunderland.

Cầu thủ chơi ở cánh đối diện với Depay là Juan Mata xếp thứ 2 trong danh sách này với tổng cộng 20 cú sút hướng về phía khung thành đối phương. Dù ghi bàn không phải nhiệm vụ chính của cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng anh cũng đã có tới 3 bàn thắng, kèm theo đó là 3 đường kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh, một sự hiệu quả đối lập hẳn so với những gì mà Depay đang thể hiện.

Số cú sút của đội trưởng Wayne Rooney chỉ dừng lại ở 14 cho tới thời điểm này, một con số tương đối khiêm tốn với cầu thủ được bố trí chơi tiền đạo trong quãng thời gian đầu mùa và là hạt nhân quan trọng trên hàng công M.U. Hiện giờ phong độ của cầu thủ 29 tuổi được đánh giá còn thấp hơn cả Depay, anh cũng mới chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Sunderland cho tới thời điểm này. Những trận đấu mà Rooney chỉ tung ra 1 cú sút hoặc không có bất kỳ pha dứt điểm nào như trận gặp Aston Villa cũng xuất hiện thường xuyên hơn vì sự tự tin của R10 bây giờ đã hoàn toàn biến mất. Nếu muốn Quỷ đỏ thực sự cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League năm nay, HLV Louis van Gaal sẽ cần phải giúp Wazza lấy lại sự tự tin trong thời gian tới.

Nhìn lại tháng 9 đầy mỹ mãn của sao trẻ Martial
Với màn trình diễn xuất sắc, Anthony Martial của M.U đã vượt qua 2 đồng nghiệp Riyad Mahrez (Leicester City) và Dimitri Payet (West Ham) để giành giải thưởng...

Tân binh mới nổi Anthony Martial cũng góp mặt trong danh sách này với tổng cộng 6 cú sút. Dù rất hiếm khi dứt điểm nhưng cầu thủ người Pháp cho thấy sự lạnh lùng đáng sợ của mình trong những tình huống đối mặt và anh đã ghi được tới 3 bàn thắng cho Man United tại Premier League, một khởi đầu vô cùng suôn sẻ. Dẫu vậy, phong độ ghi bàn của Martial đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong vài trận gần đây. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ trẻ 19 tuổi đóng góp cho lối chơi chung của Quỷ đỏ là rất quan trọng và anh hứa hẹn sẽ là cái tên then chốt có thể đưa đội chủ sân Old Trafford đến với chức vô địch Premier League trong một tương lai không xa.

Việc Martial góp mặt trong top những cầu thủ sút nhiều nhất của Man United với chỉ vỏn vẹn 6 pha dứt điểm cho thấy các cầu thủ tuyến sau của Quỷ đỏ đang rất e dè trong việc tung ra những tình huống sút xa. Hiện giờ hàng tiền vệ của M.U cũng không có được một cầu thủ có thể tung ra những cú sút xa chất lượng như Paul Scholes ngày trước và đây là một điểm cần HLV Van Gaal khắc phục. Hàng công United hiện giờ đang sở hữu một cầu thủ làm tường vô cùng chất lượng là Martial và “tulip thép” cần khai thác tối đa vai trò này của sao mai tới từ đất nước hình lục lăng trong trường hợp không thể tấn công cánh một cách hiệu quả.

Xếp hạng

Tên cầu thủ

Số trận

Tổng số cú sút

Tỉ lệ sút trúng khung thành (%)

1

Memphis Depay

8

25

44

2

Juan Mata

8

20

54

3

Wayne Rooney

7

14

55

4

Anthony Martial

4

6

67

5

Ashley Young

6

5

67

Xem lại màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X