Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê bất ngờ: Di Maria còn xuất sắc hơn Coutinho

Thứ Bảy 18/04/2015 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang bị giới chuyên môn đặt ra nhiều nghi ngờ nhưng thống kê lại chỉ ra rằng tiền vệ Angel Di Maria của M.U thậm chí còn thi đấu hiệu quả hơn Philippe Coutinho, ngôi sao được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Di Maria cua M.U xuat sac hon Coutinho hinh anh
Di Maria thi đấu hiệu quả hơn hẳn so với Coutinho

Cập bến sân Old Trafford với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, bản hợp đồng “bom tấn” Di Maria nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình ở giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, càng về sau, ngôi sao người Argentina càng sa sút nghiêm trọng đồng thời bộc lộ không ít những điểm hạn chế trong phong cách thi đấu khiến anh gặp khó khăn khi phải thích nghi với môi trường bóng đá Premier League.

Cho đến thời điểm này, bất kỳ CĐV M.U nào cũng có thể chỉ ra hai cái tên gây thất vọng lớn nhất trong số các tân binh của Quỷ đỏ, đó là Falcao và Di Maria. Khoảng thời gian gần đây, bộ đôi này cũng lần lượt đánh mất vị trí chính thức vào tay Fellaini và Ashley Young, những cầu thủ từng bị xem là “người thừa” và tưởng chừng như không còn chỗ đứng tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Mặc dù vậy, theo một thống kê mới nhất mà kênh truyền hình Sky Sports đưa ra thì Di Maria của M.U không hề vô dụng đến như thế. Thậm chí, trong trường hợp phải so sánh với Philippe Coutinho, tiền vệ vừa được đề cử cho danh hiệu xuất sắc nhất Premier League năm nay, ngôi sao người Argentina còn có phần hiệu quả hơn, ít nhất là trên khía cạnh các con số.

Coutinho

Di Maria

Số phút thi đấu

1989

1481

Bàn thắng

4

3

Kiến tạo

4

8

Sút

41

37

Tạo cơ hội

38

45

Cụ thể, mặc dù thi đấu không nhiều bằng Coutinho nhưng số lượng bàn thắng mà Di Maria đóng góp lại có phần “nhỉnh” hơn cầu thủ người Brazil, với 3 pha lập công cùng 8 đường chuyền kiến tạo (11 lần). Trong khi đó, Coutinho chỉ có 4 bàn và 4 kiến tạo (8 lần). Ngoài ra, số đường chuyền tạo đột biến của tiền vệ đang khoác áo M.U cũng nhiều hơn so với ngôi sao bên phía Liverpool (45 so với 38).

Xét trên mọi phương diện, Di Maria chỉ kém Coutinho duy nhất về số lần dứt điểm (37 so với 41). Điều này là tương đối dễ hiểu bởi ngôi sao người Argentina vốn dĩ là một “chân chuyền” nhiều hơn. Rõ ràng, sau khi nhìn vào những thống kê trên, tất cả sẽ phải nghĩ lại rằng liệu mọi người có đang quá “khắc nghiệt” đối với Di Maria.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X