Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Arsenal đã trưởng thành vượt bậc như thế nào?

Thứ Năm 21/05/2015 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ít nhất thông qua những con số thống kê có thể đi đến kết luận rằng Pháo thủ thành London đã có những tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này.


Trong những mùa giải gần đây, Arsenal không còn khiến những đại gia đồng hạng phải khiếp sợ. Thành tích đối đầu của Pháo thủ với những đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp là rất tệ. Đây là một phần nguyên nhân khiến Arsenal chưa thể vô địch Premier League
. Nào hãy cùng điểm lại những dẫn chứng hùng hồn
Arsenal vo dich Premier League 201516, tai sai khong hinh anh
Arsenal đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này
Tại mùa giải 2013/14, Arsenal có tổng cộng 8 lần đối đầu với các đội bóng trong Top 5. Kết quả thu về là cực kỳ thất vọng với duy nhất một trận thắng, 3 trận hòa và có tới 4 lần phải nhận thất bại, trong đó có những thất bại muối mặt trước Man City, Chelsea và Liverpool. Cụ thể, mùa trước Arsenal đã thất thủ 3-6 trên sân của Man City, để Liverpool đánh bại 5-1 và thảm bại 0-6 trước Chelsea. Mặc dù là đội bóng vô địch lượt đi, nhưng chính các kết quả thất vọng đó khiến đội bóng của HLV Wenger rốt cục chỉ có được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Mùa này, mọi chuyện đã rất khác. Những thống kê cho thấy Arsenal trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này, ít nhất trong những trận đấu lớn. Trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford của Man United giúp Arsenal có được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua khi đối đầu với những đội bóng trong Top 5. Pháo thủ từng đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad và hạ Liverpool 4-1 trên sân nhà.

Không những tiến bộ vượt bậc về kết quả đối đầu, hiệu số bàn thắng - thua cũng cải thiện đáng kể. Mùa trước Arsenal ghi được 7 bàn thắng và nhận tới 19 bàn thua khi chạm trán các CLB trong Top 5 thì mùa này họ ghi được 12 bàn và chỉ để lọt lưới 10 bàn.

Những thống kê này rõ ràng khẳng định Arsenal của HLV Wenger đã có sự tiến bộ. Nếu tiếp tục cải thiện thành tích đối đầu trước những đối thủ cạnh tranh ở mùa giải tới, Arsenal có quyền tin tưởng vào việc chấm dứt cơn khát vô địch Premier League đã kéo dài 11 năm.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X