Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Thời tiết xấu, "tứ đại gia" đồng loạt nghỉ thi đấu vòng 18 Premier League

Thứ Bảy 18/12/2010 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải thứ 2 liên tiếp, giải Ngoại hạng Anh lâm vào khủng hoảng trầm trọng trước những diễn biến bất thường của thời tiết. Vào phút chót, một loạt trận đấu của vòng 18 diễn ra vào dịp cuối tuần này đã chính thức bị hoãn do tuyết rơi dày đặc trên khắp nước Anh. Trong đó, có cả cuộc đại chiến được cả nước Anh chờ đợi giữa Chelsea và MU. Ngoài ra, hai đại gia khác Arsenal và Liverpool cũng nhận được thông báo không phải ra sân.

Tuyết rơi trắng xoá phía ngoài sân vân động Emirates

Còn nhớ hồi đầu năm, Premier League từng bị đình trệ cũng vì lý do tương tự. Giờ đây, tình hình còn trở nên trầm trọng hơn nhiều. Từ đêm qua, những cơn mưa tuyết kinh khủng đã xuất hiện tại nhiều vùng của xứ sở sương mù và nhiệt độ xuống dưới -6 độ. Vì thế, vài giờ trước khi vòng 18 chính thức diễn ra, một loạt trận đấu buộc phải hoãn sau cuộc bàn thảo giữa BTC Premier League và các đội bóng có liên quan. Theo đó, trong ngày thứ 7, 4 cặp đấu (Arsenal – Stoke, Wigan – Aston Villa, Birmingham – Newcastle, Liverpool – Fulham) sẽ không thể tổ chức như dự kiến. Không những vậy, hai trận đấu vào ngày mai (Blackpool - Tottenham, Chelsea - MU) cũng phải sớm tạm ngưng dù thời gian vẫn còn đủ dài để giải quyết vấn đề thời tiết. Chắc chắn, trận đấu khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất là cuộc gặp gỡ giữa 2 thế lực đứng đầu Premier League những năm qua: Chelsea và MU.

Thực ra không phải do điều kiện sân bãi không đảm bảo (hiện tại, hầu hết các SVĐ ở Anh đều thiết kế một hệ thống sưởi ấm mặt cỏ nên gần như không bị tổn hại nhiều, kể cả thời tiết có khắc nghiệt hơn nữa) tuy nhiên, mọi đường dẫn đến sân đều bị tuyết bao phủ dày đặc, đồng nghĩa sẽ ẩn chứa những mối nguy hiểm khó lường cho các CĐV muốn tới chứng kiến trực tiếp trận đấu. Tôn chỉ cao nhất của bóng đá là phục vụ khán giả nên không đuợc phép gây tổn hại đến lực lượng này. Mà các đội cũng chẳng đời nào chấp nhận việc thi đấu trên một sân không có người xem. Lần tạm hoãn hàng loạt này hứa hẹn chỉ là khởi đầu cho thời gian "sóng gió" sắp tới. Không loại trừ khả năng, trong tương lai, tình trạng Premier League bị gián đoạn bởi thời tiết sẽ lại tiếp diễn.

MU có vẻ đang là đội chịu thiệt hại nhất. Trước đó, trận đấu giữa họ và Blackpool tại vòng 17 đã không thể diễn ra. Rõ ràng, "Quỷ đỏ" sẽ phải đối diện với nguy cơ căng mình ra đá bù. Trong khi, Man City lại đang "cười như Liên Xô". Nếu cuộc chạm trán trên sân nhà với Everton vào ngày thứ 2 tới không chịu chung số phận như 6 cặp đấu kia thì họ sẽ leo lên ngôi đầu bảng, một khi có được trọn vẹn 3 điểm. Dẫu cho đó không hẳn là thành tích do tự bản thân Man xanh mang về nhưng sẽ tạo động lực to lớn cho họ trong những vòng tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X