Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

“Thợ hàn” vẫn chưa quên nỗi đau bị Chelsea sa thải

Thứ Hai 14/12/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Claudio Ranieri vừa tiết lộ đã biết trước việc sẽ bị Chelsea sa thải sau khi Roman Abramovich mua lại đội bóng vào năm 2003.


Còn nhớ vào năm 2003, tỷ phú Roman Abramovich đã mua lại Chelsea và lên kế hoạch nâng tầm đội bóng. Khi đó, nhà tài phiệt người Nga đã nhắm tới Sven-Goran Eriksson cho chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge nhưng không thành công và đành tiếp tục đặt niềm tin vào Claudio Ranieri. Một khoản tiền khổng lồ lên tới 120 triệu bảng đã được Abramovich chi ra để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Joe Cole, Juan Veron, Hernan Crespo hay Claude Makelele…

Ranieri van
Ranieri đã biết trước không còn cửa ở lại Chelsea

Chính vì số tiền đầu tư lớn như vậy nên dù có đưa Chelsea về đích thứ 2 tại Premier League và lọt vào bán kết Champions League, HLV Claudio Ranieri vẫn bị sa thải vào cuối mùa 2003/04 để nhường chỗ cho Jose Mourinho, người vừa vô địch châu Âu cùng Porto. Mới đây, chiến lược gia người Italia đã tiết lộ một số chi tiết về câu chuyện xảy ra trong quá khứ.

“Ngay sau khi Abramovich tới, tôi đã nghĩ rằng thay đổi HLV là điều không thể tránh khỏi”, ông nói với các phóng viên trước lần gặp lại CLB cũ. “Bạn hãy thử tưởng tượng xem, khi một người chủ sở hữu mới đến, họ luôn muốn đưa về những người của mình và muốn thay đổi một vài điều sẵn có, đó là điều bình thường. Khi Giám đốc thể thao Trevor Birch thông báo chuẩn bị có một ông chủ mới, tôi đã nghĩ ngay rằng hai chúng tôi sẽ là những người bị thải loại đầu tiên.”

Sau khi Ranieri rời đội, Chelsea đã giành được 4 chức vô địch Premier League và nhà cầm quân 64 tuổi cho biết vẫn nhận được sự kính trọng từ người hâm mộ của CLB. “Khi tôi gặp một số CĐV Chelsea, họ đã nói rằng: Cám ơn ông, người đầu tiên đặt nền móng xây dựng nên một kỷ nguyên tuyệt vời.”

Leicester vs Chelsea (3h00, 15/12): Chết gục tại hang cáo?
(Bongda24h.vn) - Rất khó cho một Chelsea sa sút phong độ có thể toàn mạng trở về từ hang cáo trước một Leicester thi đấu thăng hoa và là đội bóng sở hữu hàng...

Rạng sáng mai, Ranieri sẽ phải gạt tình riêng sang một bên để hướng tới kết quả khả quan trong trận đấu Leicester vs Chelsea tại vòng 16 Premier League. Với chiến thắng của Arsenal trước đó, “Bầy cáo” cần phải đánh bại đội bóng cũ của Ranieri để lấy lại ngôi đầu bảng. Nhưng đây là điều không đơn giản bởi Chelsea đang lâm vào thế hiểm nghèo với vị trí thứ 16 trên BXH, chỉ nhiều hơn nhóm nguy hiểm đúng 1 điểm và cũng cực kỳ quyết tâm.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X