Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu vắng Pogba ảnh hưởng thế nào đến hàng công M.U?

Thứ Năm 09/11/2017 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của tiền vệ Paul Pogba đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nơi hàng công M.U, những thành tích bết bát mà Quỷ đỏ thu về đã giải thích điều đó.

 

Với sự có mặt của Nemanja Matic, tiền vệ Paul Pogba đã không còn phải bận tâm quá nhiều đến nhiệm vụ phòng ngự. Khi được tạo điều kiện để dồn toàn lực vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Pháp đã phát huy hết khả năng của mình. Cả mùa trước anh chỉ có 5 bàn cùng 4 kiến tạo sau 30 lần ra sân ở Premier League, nhưng chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1993 đã mang về 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Chính màn trình diễn tuyệt vời của Pogba đã tác động tích cực đến những vệ tinh xung quanh, đó là Henrikh Mkhitaryan hay Romelu Lukaku.
Hang cong MU khon kho vi thieu tien ve Paul Pogba hinh anh
Paul Pogba chơi cực tốt ở giai đoạn đầu mùa giúp hàng công M.U thăng hoa
4 vòng đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, M.U ghi 12 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận. Chính bởi sự hiệu quả nơi hàng công giúp Quỷ đỏ giành 10/12 điểm tối đa và song hành cùng Man City ở hai vị trí dẫn đầu trên BXH. Nhưng khi mà bộ máy tấn công đang vận hành trơn tru thì tiền vệ Pogba bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, chấn thương gân khoeo mà cầu thủ 24 tuổi gặp phải khiến hàng công M.U gặp rất nhiều khó khăn. Cũng bởi sự vắng mặt của số 6 mà đội chủ sân Old Trafford đã để Man City bỏ lại với khoảng cách 8 điểm ở giải Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu.

Kể từ sau khi Paul Pogba dính chấn thương, M.U đã phải nhận 2 trận thua trước Huddersfield (1-2) và Chelsea (0-1), nhưng nghiêm trọng hơn việc thiếu vắng cầu thủ 24 tuổi đã ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng tấn công của đội chủ sân Old Trafford. Những thống kê chỉ ra rằng có Pogba trên sân, M.U tạo ra trung bình 15 cơ hội/trận trong đó có 3 cơ hội rõ rệt, nhưng khi thiếu vắng cầu thủ sinh năm 1993, thầy trò Mourinho chỉ còn tạo ra 7 cơ hội/trận và 1,6 cơ hội rõ rệt. Số bàn thắng cũng giảm đi đáng kể với 3 bàn/trận khi có Pogba và 1,6 bàn/trận khi ngôi sao người Pháp vắng mặt.
Hang cong MU khon kho vi thieu tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Chấn thương của Pogba ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của M.U
Sự thiếu vắng của Pogba đã ảnh hưởng trực tiếp đến Henrikh Mkhitaryan, người đá “số 10” sau lưng trung phong Lukaku. Trong 4 trận đấu được đá bên cạnh ngôi sao người Pháp, cầu thủ người Armenia góp dấu giày vào 5/12 bàn thắng của Quỷ đỏ, nhưng khi Pogba dính chấn thương ngôi sao sinh năm 1989 chỉ góp dấu giày vào 3 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận. Mkhitaryan không thể hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho các tiền đạo dứt điểm, hệ quả là anh thường xuyên bị thay ra trong những trận đấu gần đây.
Arsenal chỉ bán Mesut Ozil cho M.U với một điều kiện
Theo báo giới Anh, CLB Arsenal sẽ chấp thuận để Mesut Ozil chuyển sang khoác áo đối thủ Man United nếu được nhận về số tiền chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng.
Ở trận đấu với Chelsea, 62 phút trên sân Mkhitaryan không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội, anh chỉ chạm bóng có 28 lần và thực hiện 20 đường chuyền. Trước đó, anh cũng chơi mờ nhạt trong hai trận đấu lớn với Tottenham và Liverpool. Số 22 của M.U là ngôi sao sáng tạo nhất Premier League sau 4 vòng, anh cũng dẫn đầu về số lượng đường chuyền và số lần qua người. Song lúc này với 23 cơ hội tạo ra, cựu sao Dortmund không nằm trong Top 5 tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhất giải đấu, cầu thủ này cũng chỉ dứt điểm trung bình 1,1 lần/trận ở Premier League, quá ít với một cầu thủ thi đấu ở vị trí “số 10”.
Hang cong MU khon kho vi thieu tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Chấn thương của Pogba ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của Mkhitaryan và Lukaku
Sau 11 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Mkhitaryan chạm bóng 614 lần, ít hơn rất nhiều so với Kevin De Bruyne (1049 lần), David Silva (1065 lần) hay Eriksen (840 lần). Rõ ràng, M.U cung cấp rất ít bóng cho Mkhitaryan hoặc anh không sẵn sàng để nhận nó, điều rất đáng lo ngại với một cầu thủ thi đấu ở vị trí hộ công. Khi Mkhitaryan không có nhiều bóng để thể hiện khả năng sáng tạo, cũng dễ hiểu khi những tiền đạo không có bóng để dứt điểm. Điều đó được thể hiện bằng việc Lukaku đã trải qua 7 trận gần nhất không thể ghi được bàn thắng, dù trước đó anh ghi 7 bàn sau 7 vòng đấu đầu tiên và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League.
Quan điểm: M.U đã phá két, nhưng còn lâu mới hét ra lửa!
Jose Mourinho đã tiêu 150 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng mùa hè song M.U của ông thì vẫn sở hữu một đội hình đáng lo ngại.
Chấn thương của Pogba chính là gốc rễ dẫn đến tình trạng khô hạn bàn thắng ở sân Old Trafford, và NHM Quỷ đỏ đang rất chờ đợi cái ngày cầu thủ người Pháp trở lại sân cỏ. Theo thông báo từ Mourinho, cầu thủ 24 tuổi sẽ trở lại sau 10 ngày nữa, đó thực sự là tin rất mừng với đội chủ sân Old Trafford. Pogba được kỳ vọng sẽ giúp những ngôi sao trên hàng công của M.U thi đấu gần lại với nhau, kéo con tàu mang tên Man Utd trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X