Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry nên trở lại Arsenal?

Chủ Nhật 07/07/2013 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi cầu thủ kỳ cựu của Manchester United, Ryan Giggs, trở thành cầu thủ kiêm HLV M.U ở tuổi 39, các CĐV Arsenal tự hỏi, tại sao CLB không bổ  nhiệm những cựu cầu thủ vào thành phần Ban huấn luyện. Thierry Henry là một ví dụ.

Các CLB luôn cố gắng xây dựng tính kế thừa. Sau thế hệ của Eric Cantona, M.U có David Beckham, Cristiano Ronaldo tiếp quản chiếc áo số 7, rồi những Ryan Giggs, Paul Scholes… trưởng thành cùng lứa với Bekham.

Arsenal cần học M.U, tin dùng các cựu thần.
Arsenal cần học M.U, tin dùng các cựu thần.

Ở Milan, ngay sau khi giải nghệ, Filippo Inzaghi được bổ nhiệm làm HLV đội thiếu niên, và vừa được thăng chức lên HLV đội Primavera (đội dự bị). Carles Puyol có thể đã già và không còn phong độ cao, lại đứng trước nguy cơ trở thành người thừa khi Barca đang xúc tiến mua Thiago Silva. Nhưng Barca tuyệt nhiên không thể bán Puyol, vì anh là chứng nhân lịch sử của CLB.

Việc Giggs được bổ nhiệm làm HLV kiêm cầu thủ xuất phát từ mong muốn được theo nghiệp huấn luyện của anh, và cũng là cách M.U tạo cơ hội cho Giggs truyền đạt kinh nghiệm cho các đàn em, như một cách thử việc.

Arsenal dĩ nhiên không thiếu những cầu thủ vĩ đại. Nhưng tính kế thừa ở đội bóng này gần như không có trong khoảng 1 thập kỷ qua. Chia tay Arsenal, Vieira đến Juventus, Inter Milan rồi giờ làm ở Ban lãnh đạo Man City, chứ không trở về đội bóng đã làm lên tên tuổi anh. Sau khi giải nghệ, Denis Bergkamp làm trợ lý cho Johan Neeskens, và giờ đang là trợ lý cho Frank de Boer ở Ajax… Trong số những danh thủ của Arsenal, có rất nhiều người tiếp tục gắn bó với bóng đá, nhưng tuyệt nhiên, không ai được mời về CLB.

Đó phải chăng là lý do khiến các ngôi sao Arsenal dễ dàng rũ bỏ đội bóng sau khi nhận được 1-2 lời mời. Fabregas về Barcelona, van Persie sang M.U, Nasri đến Man City… Ngoài chế độ đãi ngộ và khả năng cạnh tranh, sự thấu hiểu lịch sử đội bóng và văn hóa bóng đá của CLB cũng là nguyên nhân. Nói cách khác, các ngôi sao Arsenal không thể cảm thấy gắn bó với đội bóng, khi không có một người anh gần gũi truyền đạt thông tin cho họ.

Thierry Henry năm nay mới 35 tuổi, vẫn còn chơi bóng cho New Yorke Red Bulls. Anh cũng bày tỏ mong muốn được làm HLV sau khi giải nghệ. Sẽ thật tuyệt nếu các tiền đạo của Arsenal nhận được sự chỉ dạy của Henry, tiền đạo đã ghi 228 bàn thắng trong lịch sử Arsenal. M.U có truyền thống làm như vậy, với Giggs, Neville và Scholes đã, đang và sẽ làm công tác huấn luyện ở CLB. Arsenal thì vẫn lãng phí nguồn lực này.

Một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ như Arsenal rõ ràng cần những người đàn anh như Henry trên ghế huấn luyện. Arsene Wenger rất kinh nghiệm, nhưng khoảng cách thế hệ và phương pháp mô phạm của ông chưa hẳn đã là hoàn hảo để các cầu thủ trẻ Arsenal tiến bộ từng ngày. Dù không ưa gì M.U, nhưng Arsenal rõ ràng cần nhìn sang kình địch và học cách sử dụng những cựu công thần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X