Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois tự tin thách thức “hung thần” Harry Kane

Thứ Sáu 27/02/2015 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn người Bỉ của Chelsea đã nghiên cứu kỹ lối đá và khả năng dứt điểm của tiền đạo 21 tuổi để chuẩn bị cho trận chung kết League Cup gặp Tottenham.

Chelsea và Tottenham sẽ có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải vào cuối tuần này khi hai đội chạm trán nhau trong trận chung kết League Cup. 7 năm trước cũng ở Wembley, những người hàng xóm này đã làm nên một trận chung kết League Cup khác đầy kịnh tích và phần thắng cuối cùng nghiêng về Spurs (lội ngược dòng 2-1).

Chắc chắn người Chelsea quyết tâm trả món nợ này, đồng thời để tạo cú hích tinh thần cho phần còn lại của một mùa giải đang rất thành công. Mặc dù vậy đây chắc chắn sẽ là một thử thách rất khó khăn cho thầy trò Jose Mourinho, nhất là khi chính Tottenham đã hạ đẹp họ 5-3 hồi đầu năm nay với cú đúp của tiền đạo trẻ Harry Kane.

Thibaut Courtois tu tin thach thuc hung than Harry Kane hinh anh
Courtois từng bị Kane "hành" trong trận Tottenham vs Chelsea
hồi đầu năm 2015

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước trận Chelsea vs Tottenham, thủ môn Thibaut Courtois tỏ ra khá tự tin trước lần tái ngộ với “Gà trống” nói chung và “hung thần” 21 tuổi nói riêng. Ngôi sao người Bỉ cho biết anh đã rút kinh nghiệm từ thảm bại lần trước cũng như nghiên cứu kỹ lối đá và khả năng dứt điểm của Harry Kane.

“Trận thua ngày hôm đó đã cho tôi rất nhiều bài học. Tôi giờ đã biết cách ngăn cản Harry Kane nhưng tất nhiên sẽ không tiết lộ ở thời điểm này. Những ngày qua, tôi đã theo dõi và nghiên cứu rất kỹ phong cách của cậu ấy thông qua những đoạn băng video quay chậm. Dù sao thì cũng khó có thể nói trước được điều gì. Mỗi lần đối mặt với tiền đạo đối phương luôn là một cuộc đấu trí khác nhau dành cho giới thủ môn chúng tôi.”

Bên cạnh đó, Courtois cũng tuyên bố anh sẵn sàng “đấu súng” với Tottenham trên chấm luân lưu nếu cần thiết: “Tôi thừa nhận mình chưa có nhiều kinh nghiệm bắt các quả phạt đền. Tôi mới chỉ một lần được trải nghiệm trong một trận giao hữu với Atletico Madrid. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn chuẩn bị và sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống. Tôi đã và đang tập luyện bắt penalty rất nhiều lần cùng với HLV thủ môn và các đồng đội.”

Chelsea sẽ không thể có đội hình mạnh nhất phục vụ cho trận chung kết khi tiền vệ trụ cột Nemanja Matic sẽ bắt đầu thụ án treo giò 4 trận từ FA. Tuy nhiên, họ lại có lợi thế về thể lực và thời gian chuẩn bị khi Tottenham vừa phải dành ra 90 phút chinh chiến ở Europa League và rốt cuộc vẫn bị loại bởi Fiorentina. Chính vì vậy mà tâm lý của The Blues cũng sẽ có chút thoải mái hơn những người hàng xóm.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa
Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X