Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thất vọng, Memphis Depay vẫn liên tục được bảo vệ

Thứ Hai 14/09/2015 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thầy cũ Phillip Cocu ở PSV Eindhoven khẳng định tiền đạo trẻ người Hà Lan sẽ dần tiến bộ rõ rệt và đạt được thành công ở Man Utd.

Càng ngày có nhiều ánh mắt hoài nghi về số tiền 25 triệu bảng mà MU đã bỏ ra chiêu mộ Memphis Depay bởi anh liên tục thi đấu thất vọng kể từ đầu mùa giải. Gần đây nhất trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool, tiền đạo 21 tuổi người Hà Lan thậm chí còn bị thay ra ngay sau hiệp một khi chơi mờ nhạt và để mất quyền kiểm soát bóng quá nhiều trên sân.

Tuy nhiên, bất chấp vô vàn chỉ trích nhắm vào phong độ và lối chơi của tiền đạo Depay, HLV Louis Van Gaal vẫn đặt trọn niềm tin vào cậu học trò đồng hương khi có thể tiếp tục điền tên anh vào danh sách xuất phát trong những trận đấu tới đây.

Thi dau that vong, Memphis Depay van lien tuc duoc bao ve hinh anh
Memphis Depay được tin tưởng sẽ tỏa sáng trở lại

Đáng ngạc nhiên hơn khi quyết định bảo thủ của “Bông Tulip Thép” lại được giới chuyên môn ủng hộ, trong số đó chính là HLV Phillip Cocu của PSV Eindhoven, người thầy cũ đã có công giúp Depay vươn tâm ngôi sao trong 2 năm ở quê nhà, đặc biệt mùa giải năm ngoái khi anh trở thành “Vua phá lưới” với 22 bàn thắng.

Cựu tiền vệ từng 101 lần khoác áo ĐT Hà Lan phát biểu trước trận PSV vs MU: “Tôi thấy bình thường cho mọi cầu thủ khi có khoảng thời gian đầu khó khăn ở đội bóng mới, đặc biệt khi Memphis còn trẻ và chưa đạt đến sự ổn định đỉnh cao. Tất cả đều cần rất nhiều trận đấu để tích lũy kinh nghiêm và dần dần tiến bộ, trưởng thành.

“Memphis là mẫu tiền đạo hoàn toàn phù hợp với bóng đá Anh khi cậu ấy có đủ mọi lợi thế, từ tốc độ, kỹ thuật đến thể lực. Dù đá cánh nhưng cậu ấy có lối chơi trực diện hướng về phía khung thành và cả nhãn quan chiến thuật tuyệt vời nữa. Nếu MU kiên nhẫn cho Memphis thêm 1-2 tháng nữa, tôi tin chắc cậu ấy sẽ tỏa sáng với rất nhiều bàn thắng như hồi còn ở Hà Lan.”

Đêm mai, Man Utd sẽ mở màn chiến dịch Champions League với chuyến làm khách của chính PSV Eindhoven. Sớm tái ngộ đội bóng cũ, cơ hội thể hiện cho Memphis Depay là tương đối nhiều bởi ngoài sự thấu hiểu, anh cũng có vẻ thi đấu tốt hơn ở đấu trường ngoài trời Âu. 2 trận play-off gặp Club Brugge, tiền đạo 21 tuổi người Hà Lan góp công lớn nhất vào chiếc vé trở lại Champions League của Quỷ Đỏ với 2 bàn thắng đẹp mắt và 2 đường kiến tạo.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X