Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu chói sáng, Carrick được Sir Alex Ferguson hết lời khen ngợi

Thứ Ba 23/12/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Carrick đã toả sáng sau khi bình phục chấn thương và giúp Man Utd có được thành tích rất tốt. Mới đây, đích thân Sir Alex Ferguson đã lên tiếng khen ngợi hết lời cậu học trò cũ của mình.

HLV Ferguson khen ngoi Carrick sau man trinh dien toa sang hinh anh
Carrick đang trở thành trụ cột không thể thay thế của MU

Manchester United vừa sảy chân đáng tiếc khi bị Aston Villa cầm hoà trên sân khách dù đã có lợi thế thi đấu hơn người. Kết quả này khiến Quỷ đỏ bị Chelsea và Man City bỏ lại đằng sau với khoảng cách lần lượt là 7 điểm và 10 điểm. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng trong khoảng thời gian cuối năm 2014, Man Utd đã có màn lột xác ngoạn mục để trở lại với tốp đầu BXH Premier League.

Có được sự thành công đó là nhờ một phần không nhỏ vào sự toả sáng tuyệt vời của Michael Carrick. Tiền vệ 33 tuổi đã trở lại sau khi nghỉ thi đấu hơn 2 tháng vì chấn thương và ngay lập tức giúp MU xốc lại đội hình và có những kết quả cực kỳ khả quan. Trước những đóng góp to lớn của Carrick, mới đây Sir Alex Ferguson đã lên tiếng ca ngợi cậu học trò cũ: “Tôi nghĩ Michael là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất bóng đá Anh hiện tại và cũng là cầu thủ Anh chơi tốt nhất còn đang chơi bóng.”

Rõ ràng tất cả đều có thể thấy được sự khởi sắc của đội chủ sân Old Trafford khi có sự trở lại của tiền vệ số 16. Trong 8 trận đấu mà anh trở lại, Quỷ đỏ thắng 6, hoà 1 và thua 1, trong khi đó thành tích của họ trước đó là vô cùng bết bát khi thắng 3, hoà 4 và thua 2. Chính khả năng điều tiết trận đấu và bọc lót rất tốt cho các đồng đội trong khâu phòng ngự của Carrick đã giúp cho MU dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận và tìm kiếm bàn thắng. Mới đây, HLV Louis Van Gaal thậm chí đã tín nhiệm anh trở thành đội phó của Quỷ đỏ.

Đồng thời trong bài phát biểu của mình, Sir Alex Ferguson cũng tin tưởng rằng HLV Louis Van Gaal sẽ còn giúp nửa đỏ thành Manchester bay cao hơn nữa khi có đủ đội hình trong tay: “Tôi không biết liệu Van Gaal có thể hy vọng gì trong tình cảnh chấn thương mà ông ấy đang phải đối mặt. Khi ông ấy có những sự trở lại của các cầu thủ, mọi người sẽ thấy Man United tiến bộ như thế nào bởi ông ấy là một HLV giỏi, ông ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Những cầu thủ mới đến cũng chưa thật sự nổi bật và rõ ràng là họ cần có thời gian. Khi tôi mang Patrice Evra và Nemanja Vidic về đội bóng trong tháng 1, họ cũng đều như thế cả. Họ mất tới 5 tháng để hiểu về lối chơi của Manchester United và văn hoá ở nơi đây, các cầu thủ mới hiện giờ cũng sẽ phải đi theo con đường như thế.”

Dù sao đi nữa, tình hình chấn thương của các cầu thủ tại Old Trafford cũng đã có dấu hiệu khả quan hơn khi sắp tới dịp cuối năm. Angel Di Maria đã trở lại trong trận gặp Aston Villa, trước đó Radamel Falcao cũng đã hoàn toàn bình phục và chính anh cũng đã nổ súng trong trận đấu cuối tuần qua. Cùng với sự toả sáng của Michael Carrick, sự trở lại của các cầu thủ quan trọng sẽ giúp cho HLV Van Gaal có thêm những sự lựa chọn về chiến thuật để giúp Man Utd bứt tốc trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X