Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bết bát, Man United mất giá thê thảm trên sàn chứng khoán

Thứ Tư 13/04/2016 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do thành tích thi đấu kém cỏi ở mùa này, giá trị của Man United đã bị sụt giảm tới 400 triệu bảng trên thị trường chứng khoán.

Thi dau bet bat, Man United mat gia the tham tren san chung khoan hinh anh
Bị loại sớm ở Champions League khiến Man United mất rất nhiều tiền

Theo cập nhật từ sàn chứng khoán New York, thời điểm Man United thắng Tottenham 1-0 hồi tháng Tám năm ngoái, giá cổ phiếu của họ 18,37 đô la. Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau khi Quỷ đỏ để thua trên sân White Hart Lane ở vòng đấu vừa qua, giá cổ phiếu của Man United đã sụt giảm 25% xuống còn 13,83 đô la.

Nguyên nhân của sự sụt giảm thê thảm này được cho là do thành tích thi đấu nghèo nàn kể từ đầu mùa của thầy trò HLV Louis Van Gaal. Vào thời điểm đầu mùa giải, giá trị CLB lúc đó đang là 2 tỷ bảng. Tuy nhiên, theo cập nhật vào tối thứ Hai vừa qua, con số này đã sụt giảm 412 triệu bảng và chỉ còn 1,58 tỷ bảng. Kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền vào mùa hè năm 2014, giá trị của Man United đã sụt giảm gần 1 tỷ bảng.

Vào ngày 22 tháng Bảy năm 2015, giá trị vốn hóa của Man United là 2,23 tỷ bảng. Đến hôm thứ Hai vừa qua, con số này chỉ còn 1,58 tỷ bảng. Trong số này, việc bị loại từ vòng bảng Champions League mùa giải năm nay được xem là có tác động lớn nhất tới giá cổ phiếu đội bóng.

Con số này có thể sẽ tiếp tục bị sụt giảm trong bối cảnh Man United đang bị Top 4 bỏ cách khá xa. Họ hiện tại xếp thứ 5 và kém vị trí thứ 4 của Man City tới 4 điểm. Bên cạnh đó, Man United cũng đã bị Real Madrid vượt mặt trong danh sách những CLB giàu nhất hành tinh.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X