Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bết bát, Gerrard vẫn mơ Liverpool vào top 4 và ẵm danh hiệu

Chủ Nhật 21/12/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp thành tích tệ hại của đội nhà, thủ quân Steven Gerrard vẫn tự tin đặt mục tiêu top 4 và giành ít nhất một danh hiệu cho Liverpool trong mùa giải này.

Sau khi tiễn chủ lực Luis Suarez sang Barcelona cũng như tạm chia tay Daniel Sturridge vì chấn thương dài hạn, không ai có thể nhận ra hình ảnh mạnh mẽ của đương kim á quân Premier League Liverpool. The Kop vẫn đang trải qua quãng thời gian khủng hoảng nặng nề khi thi đấu vô cùng tệ hại và hiện đang “ngụp lặn” ở giữa BXH. Tuần trước, Liverpool cũng phải đón nhận hai “trái đắng” liên tiếp khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và thảm bại 0-3 trước đại kình địch Man United.

Thi dau bet bat, Gerrard van mo Liverpool vao top 4 va am danh hieu hinh anh
Liverpool bết bát nhưng Gerrard vẫn đặt mục tiêu cao

Mặc dù vậy, đội trưởng Steven Gerrard vẫn chưa vội đánh mất đi niềm tin vào một mùa giải thành công cho đội chủ sân Anfield. Trước thềm trận đại chiến Liverpool vs Arsenal, như để sốc lại và “lây dây cót” tinh thần cho các đồng đội, tiền vệ 34 tuổi đã mạnh dạn đặt những mục tiêu cuối mùa mà theo phần đông giới mộ điệu, chúng có vẻ không khả quan cho lắm nếu The Kop vẫn cứ thi đấu trồi sụt như thời điểm hiện tại.

“Phải thừa nhận mùa giải này đang quá khó khăn đối với Liverpool nhưng không vì thế mà khiến chúng tôi nản lòng. Chúng tôi vẫn quyết tâm tiến lên phía trước và cố gắng cải thiện lối chơi, phong độ cũng như tinh thần trong từng trận đấu, trước mắt là với Arsenal ngày hôm nay. Nếu giành chiến thắng, tôi tin Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

“Chúng tôi là một tập thể đoàn kết, đẳng cấp và giai đoạn thử thách này chưa thể nói lên được điều gì. Tôi vẫn nghĩ rằng Liverpool hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4 Premier League, cùng với đó là thêm ít nhất một danh hiệu trong phòng truyền thống.”

Thực ra thì niềm tin của Gerrard cũng không phải là không có cơ sở. Mùa giải mới chỉ trôi qua một nửa chặng đường và dù xếp ở giữa BXH, khoảng cách giữa Liverpool và top 4 lại không quá xa vời và hoàn toàn có thể san bằng (10 điểm).

Thêm vào đó, họ lại vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở các đấu trường khác. Liverpool đã lọt đến bán kết League Cup và sẽ quyết tâm vượt qua thử thách thực sự Chelsea. Trong khuôn khổ FA Cup, kết quả bốc thăm vòng 3 cũng rất thuận lợi cho The Kop thẳng tiến khi họ chỉ phải đối đầu với “nhược tiểu” Wimbledon. Ngoài Châu Âu, dù đã bị loại khỏi Champions League nhưng Liverpool cũng vẫn được chơi ở đấu trường Europa League vừa sức hơn rất nhiều, nơi họ sẽ chạm trán “chướng ngại vật” đầu tiên mang tên Besiktas. Nên nhớ rằng, UEFA đã tạo cơ hội cho ĐKVĐ Europa League được tham dự Champions League vào mùa giải tiếp theo nên 100% khả năng thầy trò Brendan Rodgers sẽ dốc toàn lực cho giải đấu hạng hai lục địa già này.

Dù sao thì, như Gerrard đã nói, Liverpool vẫn cần phải vượt qua được Arsenal vào tối nay để tạo dựng lại niềm tin. Sân nhà Anfield sẽ là điểm tựa cho The Kop giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó thu hẹp khoảng cách với chính Pháo Thủ xuống chỉ còn 2 điểm. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Arsenal lại đang có phong độ khá hơn rất nhiều.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X