Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu ấn tượng, sao trẻ của Chelsea được gọi vào ĐTQG

Thứ Sáu 20/03/2015 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ của Chelsea Kurt Zouma chuẩn bị được khoác áo ĐT Pháp lần đầu tiên sau khi được HLV Didier Deschamps triệu tập.

Tai nang tre cua Chelsea Kurt Zouma hinh anh
Zouma được triệu tập vào ĐTQG Pháp

Sắp tới đây một loạt các trận giao hữu quốc tế sẽ diễn ra và chính vì thế rất nhiều ĐTQG đã rục rịch triệu tập đội hình để tập luyện và chuẩn bị. Mới đây, ĐT Pháp đã công bố danh sách của mình và có một cái tên đã lập tức gây được sự chú ý, đó chính là Kurt Zouma. Tài năng trẻ của Chelsea Kurt Zoumanày đã có những bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây và HLV Didier Deschamps đã không ngần ngại trao cho anh cơ hội.

Trong mùa giải năm nay, đội hình của Chelsea là khá mỏng và đồng nghĩa với việc HLV Jose Mourinho buộc phải sử dụng cả những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên cũng chính tình cảnh này đã giúp Người đặc biệt phát hiện ra “viên ngọc thô” Zouma. Cầu thủ người Pháp đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ trong những lần được giao nhiệm vụ đá chính trong giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên tài năng của anh chỉ được chú ý đến sau khi thi đấu ấn tượng trong 2 trận đấu cuối cùng của The Blues tại Capital One Cup. Anh thi đấu xuất sắc để bắt chết Raheem Sterling trong trận bán kết lượt về, sau đó tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết với Tottenham, góp công lớn vào danh hiệu đầu tiên của Chelsea trong mùa giải năm nay.

Thậm chí sau khi trận đấu với Tottenham tại Wembey kết thúc, HLV Mourinho còn cho rằng ông đang sở hữu một “Marcel Desailly đệ nhị”. Lối chơi xông xáo, tốc độ và có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm của Zouma khiến không ít người nhớ lại hình ảnh của huyền thoại người Pháp ngày nào. HLV Deschamps từng là đồng đội rất thân thiết với Desailly trong màu áo Les Bleus và có lẽ ông cũng mong muốn Zouma sẽ thể hiện lại được những phẩm chất của người tiền bối.

Thực tế, cầu thủ sinh năm 1994 này đã có rất nhiều năm tháng khoác áo ĐT Pháp ở nhiều lứa tuổi, trong đó có cả màu áo U21. Chính vì thế Zouma đã có ít nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế và điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh trong lần đầu thi đấu với các đàn anh. Ngoài tài năng trẻ của Chelsea Kurt Zouma, danh sách triệu tập của ĐT Pháp trong đợt này còn có một vài cái tên đáng chú ý khác cũng đang thi đấu tại Premier League như Hugo Lloris, Laurent Koscielny, Mamadou Sakho, Morgan Schneiderlin, Moussa Sissoko hay Olivier Giroud.


Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X