Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu ấn tượng, Carrick được Van Gaal tưởng thưởng xứng đáng

Thứ Bảy 20/12/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian vừa qua, mới đây Michael Carrick đã được HLV Louis van Gaal chọn làm đội phó của Man Utd.

Carrick thang hoa va duoc chon lam doi pho cua M.U hinh anh
Carrick vừa được chọn làm đội phó của M.U

Thời điểm vị chiến lược gia người Hà Lan mới cập bến sân Old Trafford cách đây vài tháng, “Tuy-lip thép” đã quyết định trao cho Wayne Rooney chiếc băng đội trưởng đồng thời chọn Darrent Fletcher làm đội phó. Mặc dù vậy, dễ dàng nhận thấy rằng kể từ đầu mùa đến giờ, vai trò của tiền vệ người Scotland tại “Nhà hát của những giấc mơ” là không mấy quan trọng khi anh thường xuyên phải ngồi dự bị và thỉnh thoảng mới được ra sân thi đấu.

Trước tình hình trên, HLV Van Gaal đã quyết định bổ nhiệm Michael Carrick trở thành đội phó thứ hai trong đội hình M.U với hy vọng ngôi sao người Anh sẽ thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình đồng thời dìu dắt các cầu thủ trẻ ngày một trưởng thành và tiến bộ hơn. Theo đánh giá từ phía giới quan sát, đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý và khôn ngoan của nhà cầm quân 63 tuổi.

Khoảng thời gian vừa rồi, khi Quỷ đỏ giành 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, không ai khác, chính Carrick là một trong những nhân tố “thầm lặng” đóng góp vào thành tích thăng hoa của đội bóng chủ sân Old Trafford. Sở hữu khả năng phân phối bóng hoàn hảo, óc phán đoán đọc tình huống chuẩn xác, cựu cầu thủ Tottenham vừa có thể đá tiền vệ trung tâm, vừa có thể đảm nhiệm vai trò trung vệ. Trong bối cảnh hàng thủ M.U khủng hoảng vì chấn thương, sự thăng hoa của Carrick đã mang lại không ít giải pháp chiến thuật hợp lý cho HLV Van Gaal.

Trả lời phỏng vấn sau khi trao băng đội phó cho ngôi sao người Anh, vị chiến lược gia 63 tuổi chia sẻ: “Hiện tại, M.U đang có 3 đội trưởng, bao gồm Rooney, Carrick và Fletcher. Về trường hợp của Carrick, cậu ấy có thể đem đến cho đội bóng những kinh nghiệm quý giá cũng như sự điềm tĩnh cần thiết trong nhiều thời điểm quan trọng. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng tiếp nhận và thực hiện các ý tưởng chiến thuật một cach hiệu quả nhất”.

“Thật lòng mà nói thì khi sử dụng Carrick ở vị trí trung vệ, tôi cảm thấy rất nhớ cậu ấy trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện giờ, khi mà Blind vẫn đang chấn thương, tôi cũng không còn lựa chọn nào khác. Cá nhân tôi là một HLV thích sử dụng những cầu thủ đa năng. Đôi khi, những nhân tố đa năng còn giá trị hơn các ngôi sao rất nhiều”, Van Gaal khép lại.

Xem thêm video trận M.U 3-0 Liverpool

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X